2023-01-08

ไวรัลติ๊กต๊อก พนง.ต้อนรับ เตือน 3 สิ่งที่ “ไม่ควรสัมผัสบนเครื่องบิน” เพราะมันแอบอี๋!

By Abdul

พนง.ต้อนรับบนเครื่องบิน โพสต์คลิปเตือน 3 สิ่งที่ “ไม่ควรสัมผัสบนเครื่องบิน” เพราะจริงๆ แล้วมันแอบสกปรกมาก

Tommy Cimato หนุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โพสต์คลิปวิดีโอลง TikTok “5 สิ่งที่ไม่ควรทำบนเครื่องบิน” เพื่อเตือนผู้โดยสารถึงวิธีการรักษาสุขอนามัยในระหว่างเที่ยวบินระยะไกล ซึ่งกลายมาเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

ในคลิปเขากล่าวเตือนนักเดินทางทุกคน รวมทั้งผู้ติดตามในบัญชีของเขาที่มีอยู่เกือบ 500,000 คน ไม่ให้สวมกางเกงขาสั้นขณะโดยสารเครื่องบิน โดยกล่าวว่าอย่างตรงไปตรงมาว่า ที่นั่งอาจไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง

“อย่า หรือพยายามอย่า สวมกางเกงขาสั้น คุณไม่มีทางรู้ว่ามันจะสะอาดหรือเปล่า ดังนั้นถ้าคุณมีกางเกงปกปิดร่างกายเอาไว้ คุณก็จะได้รับเชื้อโรคน้อยลง”

เขายังบอกต่อด้วยว่า ในทำนองเดียวกันหากจองที่นั่งริมหน้าต่าง ก็ไม่ควรเอนหน้าไปพิงซบกับกระจก ไม่ว่าจะในตอนหลับหรือตื่นก็ตาม “อย่าเผลอหลับหรือพิงศีรษะไปที่หน้าต่าง คุณไม่ใช่คนเดียวที่ทำเช่นนั้น และคุณไม่รู้ว่ามีเด็กกี่คนที่เช็ดมือหรือสิ่งอื่นที่หน้าต่าง”

ในขณะเดียวกันเขายังเตือนผู้โดยสารว่า ควรระมัดระวังในการใช้ห้องน้ำ และหลีกเลี่ยงการกดปุ่มกดชักโครกด้วยมือเปล่า “บอกตามตรงว่าสกปรกสุดๆ และค่อนข้างน่าขยะแขยง ดังนั้นใช้ผ้าหรือทิชชู่ที่อยู่ในห้องน้ำ แทนที่จะกดด้วยมือเปล่า”

ส่วนคำแนะนำอีกสองข้อนั้น เกี่ยวกับสุขภาพบนเครื่องบิน โดยเขากล่าวว่า ผู้โดยสารควรจำไว้ว่าต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ และแจ้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบหากรู้สึกไม่สบาย

อย่างไรก็ดี หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา คอมเมนต์จากผู้รับชมจำนวนมากต่างบอกว่า “นี่เป็นการพิสูจน์ว่าพวกคุณไม่ได้ทำความสะอาดเครื่องบิน…”

ทั้งนี้ เขาไม่ใช่พนักงานสายการบินคนแรกและคนเดียวที่กลายเป็นไวรัลเพราะเปิดเผยความลับด้านสุขอนามัยของเครื่องบิน