2021-09-27

ไทยได้รับวัคซีน AZ กว่า 1.2 แสนโดส พร้อมชุดตรวจหาเชื้อโควิด 7 แสนชุดจากสิงคโปร์

By Abdul

“อนุทิน” รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ชุดตรวจ ATK และชุดตรวจแบบ Nasopharyngeal Swab เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการควบคุมโรคโควิด 19

วันนี้ (27 ก.ย.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหาร รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 122,400 โดส ชุดตรวจ Antigen Rapid Test 200,000 ชุด และชุดตรวจแบบ Nasopharyngeal Swab 500,000 ชุด จากรัฐบาลสิงคโปร์ โดยมีนายเควิน ฉ็อก (H.E. Mr. Kevin Cheok) เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย และคณะ เป็นตัวแทนมอบ พร้อมด้วยนายดุสิต เมนะพันธุ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ในนามรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณรัฐบาลสิงคโปร์ที่มีความปรารถนาดีให้กับประเทศไทยตลอดมา รวมทั้งความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศที่มีความมุ่งมั่นที่ต้องการจะแก้ไขสถานการณ์ของโรคโควิด 19 ร่วมกัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลสิงคโปร์ได้สนับสนุนข้อมูลและแนวทางการควบคุมการระบาดโควิด 19 แก่ประเทศไทยในช่วงเวลาที่เกิดการระบาดระลอก 2 ในกลุ่มแรงงานที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นแนวทางที่มีประโยชน์มาก

โดยประเทศไทยได้นำไปใช้เพื่อออกมาตรการควบคุมป้องกันโรคจนสำเร็จ สามารถควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้ สำหรับวัคซีนและชุดตรวจโควิด 19 ที่ได้รับมอบในวันนี้ ถือว่ามีประโยชน์และมีความสำคัญ กระทรวงสาธารณสุขขอให้ความมั่นใจว่าจะเร่งดำเนินการจัดสรรไปให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศได้นำไปใช้ให้เกิดปรโยชน์สูงสุดโดยเร็ว