2022-02-26

“ไทด์ เอกพันธ์” เผย ขาซ้าย “แตงโม” มีแผลลึกจนเห็นกระดูก คล้ายถูกของมีคมบาด

By Abdul

“ไทด์ เอกพันธ์” เผย ขาซ้าย “แตงโม” มีแผลลึกจนเห็นกระดูก  

26 ก.พ.65 ภายหลังพบร่างของดาราสาว แตงโม-นิดา เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถตู้มูลนิธิร่วมกตัญญู โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1 กศ 5614 กรุงเทพมหานคร นำมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียด

ระหว่างนั้นมีเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม มาร่วมส่งศพด้วย หลังจากนำร่างเข้าห้องผ่าพิสูจน์แล้ว เบิร์ดได้แจ้งให้ ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ว่า แตงโมมีความประสงค์อยากให้นำร่างไปเป็นอาจารย์ใหญ่ให้แก่นักศึกษาแพทย์ได้เรียน โดยจะไปตามหาเอกสารการบริจาคร่างกายมาเป็นหลักฐานยืนยันต่อไป หรือหากมีอวัยวะใดสามารถนำไปบริจาคได้ก็ยินดี เพราะเป็นความตั้งใจของแตงโมที่เคยพูดกับตนไว้

ด้าน ไทด์ เอกพันธ์ กล่าวถึงวินาทีเจอแตงโมว่า หลังจากที่มาถึงตอนเช้าวันนี้ตนได้อธิษฐานขอกับท้าวเวสสุวรรณที่แขวนอยู่ที่คอติดตัวเป็นประจำว่า ขอให้พบร่างน้องแตงโม และขอให้ตนได้เป็นคนนำน้องแตงโมกลับขึ้นฝั่ง หลังจากนั่งเรือไปตามลำน้ำเจ้าพระยา ห่างจากจุดเกิดเหตุนับ 10 กิโลเมตร ช่วงที่เดินทางกลับ เพื่อเข้าท่าพิบูลสงคราม 1 ปรากฏว่าได้พบร่างของน้องแตงโมลอยอยู่กลางแม่น้ำในลักษณะคว่ำหน้า ตนจึงนำผ้าดิบคลุมร่างไว้ก่อน พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนเรื่องการถ่ายภาพว่าอย่าให้มีภาพที่ออกไปในลักษณะที่ทำให้น้องเสียหาย จากนั้นจึงนำร่างของน้องขึ้นบอร์ดแล้วลากเข้ามายังท่าพิบูลสงคราม 1

ไทด์ กล่าวว่า ระหว่างที่แพทย์มาชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นนั้น พบบาดแผลที่ต้นขาซ้ายด้านในมีความยาวประมาณ 1 ฟุต ลักษณะเหมือนถูกของมีคมบาดเป็นแผลเหวอะจนเห็นกระดูก ยังไม่แน่ใจว่าเป็นใบมีดจากเรือลำเกิดเหตุหรือไม่ เชื่อว่าหากเป็นใบมีดเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ คงทำให้น้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในขณะเกิดเหตุแม้จะว่ายน้ำเก่งก็ตาม

ไทด์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้อยากฝากเตือนทุกคนที่เห็นภาพของน้องแตงโม ภาพใดที่ดูไม่เหมาะสมเป็นการไม่ให้เกียรติแก่น้อง ตนกราบไหว้ขอร้องอย่านำไปเผยแพร่ หรือถ้าใครลงไปแล้วก็ขอให้เบลอภาพเสียเพื่อให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิต ส่วนศพของแตงโมขณะนี้ทางญาติอยู่ระหว่างการติดต่อโบสถ์คริสต์ หากยังไม่สามารถหาสถานที่ทำพิธีได้ทันอาจจะฝากไว้ที่สถาบันนิติเวชอีก 1 วัน ก่อนจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันจันทร์ที่ 28 ก.พ.นี้ อย่างไรก็ตามต้องรอดูความชัดเจนจากทางญาติอีกครั้ง