2023-03-05

ได้ไง? หลังหย่า 2 ปี อดีตภรรยาหอบท้องมาให้รับผิดชอบ ผล DNA ชัดเป็นพ่อของลูก

By Abdul

สาวหอบท้องกลับมาให้อดีตสามีรับผิดชอบ หลังหย่าขาดกัน 2 ปี แถมผลตรวจ DNA ยันชัดเป็นพ่อของลูกจริงๆ

ตามรายงานพบว่า นางเจือง อาศัยอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน มีรูปร่างหน้าตาธรรมดา มีระดับการศึกษาไม่สูง แม้ว่าเธอจะทำงานมา 2-3 ปี แต่ก็ยังไม่สามารถหาคู่แต่งงานที่หมาะสมได้ เมื่ออายุมากขึ้นครอบครัวและญาติๆ ของเธอก็ใจร้อนมาก พยายามหาผู้ชายที่หมาะสมมาแนะนำให้กับเธอ

ด้วยเหตุนี้เธอจึงได้พบกับ นายหวาง ชายผู้มีอายุพอๆ กัน แม้ว่าเขาจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบท แต่ก็มีฐานะที่ค่อนข้างมั่นคงและปฏิบัติต่อเธอเป็นอย่างดี เมื่อตระหนักว่าเขาคือผู้ชายที่เธอไว้ใจได้ตลอดชีวิต เธอจึงตกลงที่จะออกเดทกับเขา และไม่กี่เดือนต่อมาก็แต่งงานกัน หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็ได้รับข่าวดีคือการตั้งท้องลูกสาวคนแรก

อย่างไรก็ตาม หลังจากให้กำเนิดลูกสาวคนแรก ความสุขในอดีตก็ถูกแทนที่ด้วยความขัดแย้งและความสงสัย ในความเป็นจริงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ได้เริ่มด้วยความรัก ไม่เข้าใจอารมณ์ของกันและกันอย่างถ่องแท้ และรีบแต่งงานกันมากเกินไป ความแตกด่างในบุคลิกภาพทำให้เกิดความขัดแย้งที่เข้ากันไม่ได้ สุดท้ายเมื่อนางเจืองรู้สึกหดหู่มากเข้า จึงตัดสินใจไปทำงานไกลบ้าน โดยทิ้งลูกสาวไว้ับสามี ซึ่งเรื่องนี้ทำให้นายหวางผิดหวังในตัวเธออย่างมาก

ด้วยระยะทางที่ไกลบวกกับความรู้สึกที่จางหายไป ทั้งคู่เริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตการแต่งงานครั้งนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจหย่าร้างกันในที่สุด โดยที่ฝ่ายชายเป็นผู้เลี้ยงดูลูกสาวตามเดิม แต่สิ่งที่น่าแปลกคือหลังจากการหย่าร้างแล้ว ทั้งคู่ยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนกันต่อไป

หลังจากนั้น คนรู้จักได้แนะนำให้นายหวางรู้จักกับ นางไล เธอเองก็ผิดหวังจากความรักครั้งเก่า และมีลูกติดมา 2 คนที่เลี้ยงดูด้วยตัวเอง เมื่อเธอได้พบกับนายหวาง รู้สึกว่าเธอได้พบกับรัก
แท้ในชีวิตของเธอ หลังจากคุยกันได้สักพักทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน คนสองคนไม่เพียงแต่มีความรักให้กันเท่านั้น แต่ยังมีความเข้าใจกันเพราะอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน

อย่างไรก็ดี ไม่มีใครคาดคิดว่าแม้หลังจากแต่งงานกับนางไลแล้ว นายหวางก็ยังคงแอบมีความสัมพันธ์กับนางเจืองอยู่เหมือนเดิม แม้ว่าจะหย่าขาดกันมานานถึง 2 ปีแล้ว และนางไลที่คิดว่าสามีซื่อสัตย์กับตนเองมาตลอด ก็ต้องพบเจอกับเรื่องสุดช็อก เมื่ออดีตภรรยาของสามีที่หย่าขาดกันไปนานถึง 2 ปีแล้ว จู่ๆ โผล่มาบอกว่าตั้งท้องลูกของสามี และเรียกร้องให้เขารับผิดชอบ

ในเวลานี้ตัวนายหวางทั้งตกใจ สับสน และโกรธมาก เชื่อว่าลูกในท้องของอดีตภรรยาไม่ใช่ลุกของเขา คิดว่าเธอตั้งครรภ์เพราะไปมีเซ็กส์กับชายอื่น แล้วมาฉวยโอกาสแบล็กเมล์เขาที่มีครอบครัวใหม่แล้ว แต่นางเจืองพูดอย่างชัดเจนว่า นายหวางยังคงมีความสัมพันธ์กับเธอหลังจากการหย่าร้าง นอกจากนี้เธอไม่มีเคยมีความสัมพันธ์กับชายอื่น ดังนั้นลูกในท้องของเธอต้องเป็นของนายหวางแน่นอน อย่างไรก็ดี เนื่องจากตอนนี้อดีตสามีได้แต่งงานใหม่แล้ว เธอจึงหวังเพียงว่าเขาจะสามารถจ่ายเงินชดเชยให้เธอได้ 500,000 หยวน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท)

เมื่อนายหวางและครอบครัวปฏิเสธที่จะเชื่อนางเจือง โดยคิดว่าเด็กคนนั้นไม่ใช่ลูกของนายหวาง เธอก็ไม่รู้จะทำอย่างไร สุดท้ายก็รอถึงวันที่ลูกสาวคลอดออกมา แล้วค่อยพากันไปตรวจดีเอ็นเอที่โรงพยาบาล ซึ่งผลออกมาว่าเด็กทารกเป็นลูกแท้ๆ ของนายหวางจริงๆ ข้อเท็จจริงนี้ทำให้เขาตกตะลึง แต่เขาก็ยังไม่อยากรับผิดชอบ เพราะตอนนี้เขากำลังเลี้ยงลูกสาวคนโต และลูกติดอีก 2 คน หากมีลูกอีกคนหนึ่งภาระจะใหญ่โตขึ้น แต่นางเจืองยังคงยืนกรานขอให้อดีตสามีเลี้ยงดูลูกสาวคนเล็กคนนี้ด้วย

ในที่สุด ภายใต้คำแนะนำของผู้ใกล่เกลี่ย นางเจืองตกลงที่จะเลี้ยงดูลูกสาวคนสุดท้องของเธอเอง แต่นายหวางจะต้องส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้เดือนละ 500 หยวน (ประมาณ 2,500 บาท)