2022-10-26

“ใหม่ สุคนธวา” ขอบคุณสามี เปย์สุดตัวให้เงินค่าเลี้ยงลูกเดือนละ 250,000 บาท

By Abdul

ตั้งใจขอชื่นชมสามีหนุ่ม ดีเจต้น สรพงษ์ สำหรับนักแสดงสาว ใหม่ สุคนธวา เพื่อให้แฟนๆ ได้รู้อีกมุมความน่ารักและการดูแลครอบครัวเป็นอย่างดีในช่วงตลอดระยะเวลาตั้งแต่การเป็นแฟนกันจนถึงเป็นสามีภรรยา และมีลูกมาเป็นโซ่คล้องใจถึง 2 คนแล้ว

ล่าสุด ใหม่ สุคนธวา ได้เผยข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า “ขอบคุณสามี​ ที่จ่ายเงินเดือนให้ภรรยาคนนี้​ เดือนละ 250,000 บ.​ มาเป็นระยะเวลาหลายปี สามีเห็นว่าแม่​ท้อง​ 2 ท้องติดๆ และ​เลี้ยงลูกเอง 2 คน​ แม่ต้องเสียเวลา​ เสียความสวย เสียความเป็นส่วนตัว​ เสียงาน​ เสียเงินไปเยอะแค่ไหน​ ที่ต้องเสียสละเพื่อลูกทั้ง 2 ก็เลยกลัวแม่เครียด​ ไม่มีเงินใช้​ เลยจ่ายเงินให้แม่เพื่อเป็นการทดแทนกับสิ่งที่แม่ได้แลกเพื่อลูกทั้ง 2 แล้วบอกแม่ว่า​ ถือว่าเป็นค่าจ้างในการเลี้ยงลูกอย่างดีนะ​”

“แม่ต้องขอบคุณสามีมากๆ​ ที่ใส่ใจ​ ดูแล​ แม่อย่างดีในทุกๆ เรื่อง​ สม่ำเสมอ​มาตลอด​ ก่อนเป็นแฟน​ เป็นแฟน​ แต่งงาน​ มีลูก​ สามีไม่เคยผิดพลาด หรือทำหน้าที่บกพร่องสักเรื่อง​เลย​”

“แต่แม่อยากจะบอกทุกคนว่า 250,000 บ. ที่ผ่านมาหลายปี​ แม่ปฏิเสธเงินนี้ตั้งแต่ครั้งแรก​ เพราะไม่อยากได้จากสามี​ เพราะเขาทำงานเหนื่อย​ นอนดึก​ ตื่นเช้า​ อดนอน​ เครียดจนปากเบี้ยวก็เคยมาแล้ว​ รบราฆ่าฟัน​กับทุกๆ เรื่อง ในทุกๆ วัน​ก็แย่แล้ว​ แม่เลยไม่อยากได้​ แต่สามีก็ดื้อที่จะให้​”

“สรุปว่า… แม่รับนะ​ แต่แม่แบ่งเงินเป็น 2 ส่วน​ คือ​ ส่วนที่ 1. ​200,000 บ.​ เปิดบัญชีให้ลูก​ เอาเป็นเงินเก็บให้ลูกแทน​ ส่วนที่ 2.​ 50,000 บ.​ แม่เปิดบัญชี​ ฝากเป็นเงินเก็บให้สามี​ เผื่อสามีติดขัดเงินในตอนไหน​ จะได้ดึงเงินส่วนนี้มาใช้ได้​ ไม่ต้องไปรบกวนใครเขา​ ​เท่ากับ 250,000 บ.​ แม่ไม่ได้ใช้เองสักแดงเดียว”

“แม่ถือคติว่า​ แม่จะเป็นผญ.ที่มีเกียรติ​ มีศักดิ์ศรี​ ต้องใช้เงินตัวเอง​ ไม่เอาเงิน​ หรือเอาเปรียบผู้ชายที่ชื่อว่าสามี​ เพราะเขาหามาด้วยความเหนื่อย​ ด้วยอาชีพสุจริต​ เรารักเขา​ เราจงไม่ขูดเลือดขูดเนื้อเขา​ เพื่อความสบายของตัวเอง​ และมันจะภูมิใจในความเป็นภรรยาที่ดีของสามีด้วย​ว่า​ เราจนมาด้วยกันทั้งคู่​ สู้จากที่ไม่มีอะไรมาด้วยกัน กินเตี๋ย​ว​ กินราดหน้า​ แบบเดิมๆ ทุกวันซ้ำๆ​ มีเงินติดตัวกัน 100 กว่าบาท ก็เคยมาแล้ว​”

“พอเขาทำงาน​ เริ่มมี เราก็ไม่อยากฉวยโอกาสเขาในตรงนี้​ด้วย​ สุดท้าย​ อยากจะขอบคุณสามีมากๆ ที่ยอมเหนื่อยเพื่อครอบครัว​ ขอให้สิ่งที่คิดดี​ ทำดี​ จงได้ดีในทุกๆ เรื่องนะ​ ไม่มีอะไรมาก”

“โพสต์นี้​ ไม่ได้อวดสามี​ว่าสามีให้เยอะ​ ไม่ได้อยากให้หมั่นไส้​ แต่ที่โพส​ต์ ก็เพราะ​อยากชมสามีให้โลกรู้ว่า​ เขาดีนะ​ เขาทำดีกับลูกและภรรยา​ เพราะคนหลายคนคงไม่รู้​ เขาทำดี ก็ต้องชมให้โลกได้ยิน​ เป็นสิ่งที่สมควร​กับเขาแล้ว​ (ถ้าทำเลวจะโพสต์หนักกว่านี้55)​”

“*ขอบคุณเงินที่จ้างเลี้ยงลูก​ แต่แม่จะบอกว่า​ ไม่ต้องจ้าง​ ไม่ต้องให้เงิน​หรอก​ เพราะผญ.คนนี้​ เลี้ยงลูกด้วยใจและความรักของแม่​ ไม่ได้เห็นแก่เงินสักสตางค์ *และขอบคุณสิ่งของที่เปย์​ ที่นอกเหนือจากเงินก้อนนี้อีกนะ​”