2023-01-31

“โม อมีนา” เผย “อ๋อม อรรคพันธ์” ป่วยมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ ทำคีโม-ผ่าตัดกำลังใจดี

By Abdul

โม อมีนา เพื่อนสนิท เผย อ๋อม อรรคพันธ์ ผ่าตัดมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ ให้คีโมมา 5 ครั้งแล้ว กำลังใจดีมาก

หลังจากที่มีข่าวพระเอก อ๋อม อรรคพันธ์ ป่วยอย่างกะทันหันและต้องเข้ารับการรักษาตัวโดยคุณหมอสั่งพักงานเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน เป็นเหตุให้ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงแทนในละครเรื่อง รอยรักรอยบาป มาเป็น ฟลุค เกริกพล

ล่าสุด โม อนีมา เพื่อนสนิทได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของ อ๋อม อรรคพันธ์ โดยบอกว่าป่วยเป็นมะเร็งที่กล้ามเนื้อหัวใจ ระยะ 2-3 ตรวจพบตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมเมื่อปีที่แล้ว พบชิ้นเนื้อขนาด 12 เซนติเมตร ตำแหน่งด้านบนบริเวณหัวใจ โดยมีการให้คีโมมาแล้ว 5 ครั้ง ผลการรักษาขนาดชิ้นเนื้อเล็กลง  

ทั้งนี้ โม อมีนา ยังอัปเดตว่า อ๋อม อรรคพันธ์ เข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ (31 ม.ค.) ส่วนเรื่องจะไปเยี่ยมต้องรอให้ เจ้าตัวอนุญาตด้วยต้องให้เกียรติพี่อ๋อมด้วย

“ไม่ได้เจอค่ะ แต่เดี๋ยวจะไปเยี่ยมอยู่ มีการนัดแนะกันแล้วว่าจะไปเยี่ยม แต่คือทุกอย่างเราก็ให้เกียรติคนป่วย ถ้าเขาอยากไพรเวทเราก็จะให้เขาไพรเวท เราเข้าใจอาการคนเจ็บป่วย เข้าใจสภาพจิตใจพี่อ๋อมดี แต่สิ่งที่บอกได้คือพี่อ๋อมสู้มาก สู้จริงๆ ค่ะ วันนี้พี่อ๋อมก็ผ่าตัดตอน 11 โมง ก็ให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วย ก้อนเนื้อขึ้นตรงกล้ามเนื้อหัวใจพอดี เป็นการผ่าตัดเพื่อแหวกช่วงอกออก ก้อนเนื้อประมาณ 10 ซม. นะคะ ซึ่งมันจะทำให้พี่เขาอึดอัด หายใจไม่ค่อยออก ส่วนปอดที่ลามไป 2 จุดเล็กๆ หมอจะไปเช็กเนื้ออีกทีนึงว่าเป็นอะไร ยังไงต่อไป แต่ตอนนี้น่าจะผ่าตัดอยู่ค่ะ”
 
ไม่ใช่มะเร็งปอดแบบที่มีข่าวออกมาใช่ไหม ?

“ไม่ค่ะ ตรงหัวใจเลยค่ะ ซึ่งโมไม่แน่ใจว่าหมอเรียกว่าอะไร เป็นมะเร็งอะไรสักอย่างที่หัวใจ หนูว่าพี่อ๋อมสู้มากจริงๆ แกให้คีโมมาระยะนึงแล้ว แกก็สู้มากๆ เราก็บอกเขาเลยนะว่ารับโทรศัพท์ให้บ่อยแล้วกัน เพราะจะโทรไปหาบ่อยหน่อยนะ เขาก็รับรู้”

ยังพูดคุยได้ปกติใช่ไหม ?

“ปกติค่ะ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันจะไปหาพี่อ๋อม ที่ผ่านมาเราก็คุยโทรศัพท์กันอย่างเดียว ไม่ได้เจอค่ะ เมื่อวานก็คุยกับเขา บอกว่าเดี๋ยวจะไปเยี่ยมนะ เขาก็บอกมาดิๆ มากวนประสาทเราหน่อย เขาคงเหงาแหละค่ะ”

เขายังกวนได้เหมือนเดิม ?

“ยังพูดได้เหมือนเดิมค่ะ อย่างที่บอก อรรคพันธ์ สู้มาก แต่โมว่าทุกคนส่งกำลังใจให้พี่อ๋อม คือดีที่สุดแล้วค่ะ เพราะหนึ่งพี่เขาสู้ และเขาก็คงอยากได้กำลังใจจากแฟนๆ ละคร เอฟซีพี่เขาทุกคน”

เขาบ่นอยากกลับมาทำงานไหม ?

“เขาก็มีบอก เฮ้ย มึงเปิดโปรดักชั่นแล้วอย่าลืมกูนะเว้ย โมก็บอกเขาว่าหายแล้วออกมาให้ได้ก่อนไหม ที่เหลือเดี๋ยวจะจัดการให้เอง จะซัพพอร์ตเอง”

ตรวจเจอก้อนเนื้อตั้งแต่ตอนไหน ?

“ตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วที่เพิ่งเริ่ม เจอก็ระยะ 2-3 แล้ว โดยประมาณ แต่กำลังใจเขาดีค่ะ ไม่ต้องห่วงเลย ไม่รู้แหละ ฉันจะทำให้นางหายให้ได้ ไม่ต้องห่วง”

แฟนๆ รู้ข่าวก็ช็อก ?

“มันก็ช็อกแหละ แต่เรารู้สึกว่าเราเป็นห่วงเขามากกว่า เพราะเขายังอายุน้อย ดูยังไม่ขนาดนั้น ตอนนี้ให้กำลังใจอย่างเดียวเลยค่ะตอนนี้ เมื่อวานก็บอกเขา ให้กำลังใจเขาว่ายังไงก็ต้องตื่นมาให้ได้นะ พอเกี่ยวกับหัวใจเราก็รู้สึกเป็นกังวล”

ต้องถูกเปลี่ยนตัวจากละครกะทันหัน ?

“มันต้องรู้สึกเฟลแหละ ในความคิดเรา แต่เราจะพยายามไม่พูดอะไรที่ทำให้เขารู้สึกเฟลลง เราซัพพอร์ตเต็มที่ ไม่ต้องห่วง อมีนา ซัพพอร์ต คุณอ๋อม อรรคพันธ์ ดีอยู่แล้ว”

ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานแค่ไหน ?

“ตามโดสของคีโมที่หมอกำหนดไว้เลยว่าหลังผ่าออกมาแล้วต้องคีโมอีกกี่ครั้ง เขาให้คีโมก่อนผ่ามา 5-6 ครั้งแล้ว ก็นัดผ่า เพราะก่อนหน้านี้ 12 ซม. แล้วก็ลดลงมาเหลือ 10 ซม. หลังจากให้คีโมไป ให้กำลังใจพี่อ๋อมด้วยนะคะทุกคน ให้พี่สู้ๆ”