2022-07-17

แม่เด็ก 5 ขวบร่ำไห้ บอกตามหาลูกทั้งคืน พลั้งมือตีลูกเพราะไม่รู้จะเลี้ยงยังไง

By Abdul

จากรณีพลเมืองดีพบเห็นเด็ก 5 ขวบเดินหนีออกจากบ้าน ร่างกายมีร่องรอยถูกตี ที่บริเวณซอยสัมฤทธิ์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยอง ก่อนแจ้ง จนท.ตำรวจ ส่งตัวเด็กเข้ารับการรักษาตรวจร่างกายที่ รพ.ระยอง ขณะที่ บ้านพักเด็กฯ จ.ระยอง รับตัวเพื่อดำเนินการด้านการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พศ.2546 เมื่อดำเนินการด้านการพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

  • เด็กหญิง 5 ขวบหนีออกจากบ้านกลางดึก ร่างกายมีแต่รอยถูกตี พลเมืองดีแจ้ง จนท.ช่วยทัน

นายเจษฎา สมมาตร พลเมืองดีที่พบเด็กหญิง เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุ ตนขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้าน พบเด็กหญิงยืนอยู่ริมถนน ท่ามกลางฝนตก ทันทีที่เด็กหญิงเห็นตน ก็โบกมือเรียกขอความช่วยเหลือ บอกว่า พี่หนูขอไปด้วย หนูขอไปนอนบ้านพี่ได้ไหม พอสอบถามว่าบ้านอยู่ไหน ก็ไม่ยอมบอก ท่าทางไม่อยากกลับบ้าน น้องไม่ร้องไห้เลย ตนจึงได้เข้าช่วยเหลือ เห็นเด็กมีท่าทางหวาดกลัว จึงพาเข้ามาที่บ้าน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่มารับตัวไป

พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นประสาน ทาง พม.นำเด็กเข้าอยู่ในความดูแล และพบตัวผู้ปกครองแล้ว แต่ยังต้องรอการสอบสวนจากทุกฝ่าย ส่วนอาการของ เด็กหญิงอยู่ในความดูแลของทางโรงพยาบาลระยอง และทีมแพทย์พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้าน แม่ของเด็ก อายุ 25 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นแม่แท้ๆของเด็ก เลี้ยงลูกสาวคนนี้ตามลำพัง เนื่องจากเป็นลูกคนที่ 2 ที่เกิดกับกับสามีเก่า ก่อนหน้านี้เด็กอยู่กับทางครอบครัวสามีเก่า ก่อนที่จะรับมาเลี้ยง ตนได้วิดีโอคอลโทรหาลูก และถามลูกว่าอยากมาอยู่กับแม่ไหม ลูกก็บอกว่าอยากมา ตนจึงไปรับ ลูกอยู่กับตนได้ 7-8 เดือนแล้ว เพราะลูกบอกตนว่าไม่อยากกลับไป  ตนจึงหาโรงเรียนให้เรียน ด้วยความที่ตนเลี้ยงลูกเป็นครั้งแรก จึงไม่รู้วิธีเลี้ยงและไม่เข้าใจเด็กและไม่รู้ว่าจะสอนลูกยังไง จึงทำให้เครียดและคุมอารมณ์ไม่อยู่ พลั้งมือตีลูกไป

ซึ่งจากรอยแผลของเด็กที่เห็นว่ารุนแรงนั้น จริงๆ แล้วเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ลูกไปเล่นกับเพื่อนที่สนามเด็กเล่น เล่นลากกระสอบกับเพื่อน โดยลูกเป็นคนนั่งกระสอบให้เพื่อนลาก จึงมีแผลที่ก้น กลับมาบ้านตนโมโหที่ลูกเล่นจนได้แผล จึงตีซ้ำแผลจึงชัดขึ้น

เมื่อคืนที่ลูกหายไปก็ได้ออกตามหากับแม่สามีใหม่ เพราะว่ากลัวน้องจะตกน้ำ จนตำรวจเรียกไปที่ สภ.เมืองระยอง และสอบถามตนจึงยอมรับและบอกไปตามความจริงทั้งหมด