2021-10-30

“เหี้ย” สุดรักหาย หนุ่มโคราชประกาศหาให้ว่อน พร้อมตั้งรางวัลตอบแทนคนนำส่งคืน

By Abdul

หนุ่มโคราช โพสต์เฟสบุ๊ค ประกาศตามหา “เหี้ย” สุดรัก หลุดหายไปจากบ้าน พร้อมมีเงินรางวัลให้คนที่พบเห็นนำมาคืน

นครราชสีมา ได้มีผู้ใช้ชื่อเพจเฟสบุ๊คว่า “เซฟฟฟ’ ทีคัท” นำรูปที่ตัวเองถ่ายกับตัวเหี้ยสีเหลือง-ทอง คาดดำ ตัวขนาดใหญ่ พร้อมข้อความว่า “ตามหาสัตว์หายค่ะ อุตรายันต์ น้องเป็นมอนิเตอร์สายพันธุ์ V.cumingi Yellow-headed water monitor น้องเป็นญาติของพี่เฮียทั้งหลายในไทย ใครพบเห็นสามารถติดต่อเข้ามาได้เลยนะคะ หลุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ค่ะ รบกวนใครเจอหรือเคยเห็นแถวไหน ติดต่อเข้ามาได้เลยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง พิกัดที่หาย ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 วันนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 98 หมู่บ้านสีมุม หมู่ที่ 4 ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับนายณัฐชนน เปลื้องกลาง  อายุ 20 ปี ผู้ที่โพสต์เฟสบุ๊คประกาศหาตัวเหี้ยครั้งนี้ โดยได้พาไปดูโรงเลี้ยงข้างบ้าน ที่ปล่อยตัวเหี้ยทิ้งไว้ แล้วชี้ให้ดูข้างโรงเลี้ยงที่มีร่องรอยตาข่ายถูกฉีกขาดเป็นรูกว้างประมาณฝ่ามือ ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งคาดว่าจะเป็นบริเวณที่เหี้ยฉีกกรงหลุดออกไป นอกจากนี้ภายในกรงข้างบ้านซึ่งมีบริเวณกว้างพอสมควร ก็มีการตั้งกรงเลี้ยงตัวตะกวด และงูหลายชนิด เลี้ยงอยู่ด้วย

นายณัฐชนน เล่าว่า ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบการเลี้ยงสัตว์แปลกๆ หายาก ตั้งแต่ช่วงเรียนอยู่ชั้น ม.4 เมื่อประมาณ 6-7 ปีมาแล้ว ซึ่งศึกษาจากอินเตอร์เน็ต และทำการแลกเปลี่ยนซื้อขายกันกับกลุ่มที่รักการเลี้ยงสัตว์แปลกหายากเรื่อยมา ปัจจุบันก็มีทั้งตัวเหี้ย ตะกวด และงูหลายสายพันธุ์ ส่วนตัวเหี้ยที่หายไปนี้ เป็นมอนิเตอร์สายพันธุ์ V.cumingi Yellow-headed water monitor ซึ่งเป็นตัวเหี้ยที่มีสีเหลือง-ทอง คาดดำ สวยงามมาก ตัวนี้ตนซื้อมาจากกลุ่มในเพจเฟสบุ๊ค ตั้งแต่วันที่ 9 เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นตัวเหี้ยเพศผู้ ตนได้ตั้งชื่อมันว่า “น้องอุตรายันต์” น้องอายุเท่าไหร่ไม่รู้ เพราะซื้อต่อมาจากเพื่อนในกลุ่ม แต่มีลำตัวยาวประมาณ 2 เมตร มีตำหนิที่นิ้วเท้าขวาด้านหน้ากุด 3 นิ้ว น้องมีนิสัยเชื่อง ชอบเข้าหาคน แต่ก็มีเกรี้ยวกราดเอาหางฟาดบ้างบางครั้ง ซึ่งตนเองรักมากเหมือนลูก อยู่บ้านก็มักจะชอบจับมาเล่นด้วย โดยให้เกาะตามมือ ตามเท้า และเกาะหลัง น้องชอบวิ่งออกนอกกรงประจำ แต่ไปไม่ไกลมากนัก ก่อนที่น้องจะหายไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปเที่ยวที่ อ.วังน้ำเขียว จึงได้จับน้องออกจากกรงเล็กข้างบ้าน ไปไว้ในโรงเลี้ยง พอกลับมาช่วงเช้าวันอังคารที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็หายไปแล้ว เมื่อไปดูในโรงเลี้ยงก็พบร่องรอยกรงฉีกขาด ขาดกว้าง 1 คืบ ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งคาดว่าน้องจะฉีกกรงหนีออกไป เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูผสมพันธุ์น้องจึงอาจจะอยากออกไปหาคู่ ตอนนี้ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจและคิดถึงน้องมาก จึงได้นำรูปไปโพสต์ลงในโซเชี่ยลเพื่อประกาศตามหาน้องเหี้ยสุดรักสุดหวงตัวนี้ หากใครพบเห็นสามารถโทรศัพท์มาแจ้งได้ที่เบอร์โทร 098-7932893 ซึ่งจะมีเงินรางวัลให้เป็นสินน้ำใจ 1,000 บาทด้วย