2023-02-15

“เบนซ์ เดม่อน” นอนเรือนจำ น้องชายยื่นหลักทรัพย์ 12 ล้าน แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว

By Abdul

ไม่ให้ประกัน “เบนซ์ เดม่อน” ส่งตัวนอนเรือนจำ น้องชายยื่นหลักทรัพย์ 12 ล้าน แต่ศาลไม่อนุมัติ ระบุพฤติการณ์ร้ายแรงต่อสังคม อาจหลบหนี ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

วันนี้ (15 ก.พ.2566) พนักงานสอบสวน กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ควบคุมตัว นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ “เบนซ์ เดม่อน” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันจัดให้เล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน จากคดีเว็บไซต์พนันออไลน์มาเก๊า 888 ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อนำไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง หลังจากถูกควบคุมตัว ระหว่างเดินทางกลับจากฮ่องกงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 ก.พ.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัว นายเบนซ์ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเกี่ยวข้องกับการทำเว็บไซต์พนันออนไลน์หรือไม่ นายเบนซ์ ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่ส่ายหัว เมื่อถามว่า จะสู้คดีให้ถึงที่สุดใช่ไหม ก็พยักหน้า และบอกว่าอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตนเอง

นายคุณากร ขจรบุญถาวร หรือ ผู้กองไบร์ท น้องชายของนายชัยวัฒน์ ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน มูลค่า 12 ล้านบาทเศษ พร้อมบัญชีเงินฝากธนาคาร ขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างฝากขัง

อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า อัตราโทษสูงเกิน 10 ปี ถือเป็นข้อหาหนัก มีพฤติการณ์สร้างความเสียหายแก่สังคมอย่างร้ายแรง ขัดต่อศีลธรรมพยานหลักฐานปรากฏเส้นทางการเงินจากการพนันเข้าบัญชีผู้ต้องหาจำนวนหลายร้อย ล้านบาท ทั้งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน ซึ่งอาจจะหลบหนีได้ และไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน กรณีไม่สมควรให้ประกัน ในชั้นนี้ ยกคำร้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายชัยวัฒน์ ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป