2023-02-22

เกมแล้ว “ไอ้บอด” จระเข้ 2.7 เมตร หลุดจากคณะแสดง 5 วัน ทีมจับกุมยิงฉมวกใส่หาง

By Abdul

เกมแล้ว “ไอ้บอด” จระเข้ 2.7 เมตร หลุดจากคณะแสดง 5 วัน ทีมจับกุมต้องยิงฉมวกพร้อมเชือกผูกแกลลอนใส่หาง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการจับจระเข้ชื่อ “ไอ้บอด” ของคณะแสดงสัตว์ที่หลุดจากที่กักขังลงแม่น้ำปิง บริเวณวัดหูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ประมง จ.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยหลวงปู่พิมพา สามารถจับตัวได้แล้ว ที่บริเวณริมน้ำอีกฝั่ง ห่างจากจุดที่หลุดไปประมาณ 100 เมตร และเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รีบเคลื่อนย้าย “ไอ้บอด” ไปรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกจับ พร้อมกักขัง ยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด ในพื้นที่บึงบอระเพ็ด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แล้ว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทีมชุดจับ “ไอ้บอด” เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ มีคนพบเห็นจระเข้ตีกรรเชียงว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่ง จึงเชื่อว่ามันหวาดระแวง และตกใจสุดๆ จากการถูกตามไล่ล่ามาหลายวัน จึงทำให้มันฉวยโอกาส ว่ายน้ำข้ามฝั่งหลบหนี ส่วนทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้มีการวางแผนกันก่อนที่จะไล่ตามไปจับมัน ซึ่งก็พยายามค้นตามหากันอยู่นานจนถึงมืด ก็พบว่าจระเข้ย่ามใจโผล่ตัวออกมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำเอาปืนฉมวก ที่มีการใช้เชือก และนำแกลอนพลาสติกมาผูกไว้ส่วนปลายเชือก นำมายิงใส่ที่หางของ “ไอ้บอด” เพื่อจะได้เห็นทิศทางของมัน ซึ่งสุดท้ายมันก็สิ้นลายด้วยถังแกลลอนพลาสติกที่ทำให้เห็นตอนหนี จึงทำให้สามารถไล่จับตัวได้ในที่สุด ปิดฉากภารกิจ 5 วัน ในการไล่จับจระเข้ตัวนี้

เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า “ไอ้บอด” มีลำตัวความยาวกว่า 2.7 เมตร ส่วนการจะดำเนินการอย่างไรหลังจากนี้ ต้องรอในตอนเช้าก่อน จะมีการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุด กลุ่มผู้นำชุมชน รวมถึงกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ที่มาคอยให้กำลังใจ และเฝ้าดูภารกิจจับ “ไอ้บอด” มาโดยตลอด ต่างรู้สึกโล่งใจ และดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมจระเข้ตัวนี้ได้เสียที เพราะจะชาวบ้านในพื้นที่นี้ จะได้ไปใช้ชีวิตทำประมง และทำเกษตรริมแม่น้ำกันได้ตามปกติ