2023-05-06

ฮือฮา “วัวสีหมอก” ลูกวัวประหลาดสีเทาสวยงาม รีบส่องลุ้นเลขเด็ดงวดนี้ 16/5/66

By Abdul

ชาวบ้านแห่ดู  “วัวสีหมอก” หลังแม่วัวออกลูกมีสีเทาสวยงามแปลกตา เชื่อมาให้โชค เตรียมเก็งเลขเด็ดงวดนี้ 16/5/66

วานนี้ (5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข่าวจากชาวบ้านกุดทอง ม.2 ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ว่ามีแม่วัวอายุประมาณ 5 ปี คลอดลูกออกมาเป็นเพศผู้ มีสีเทาสวยงามแปลกตา และมีความน่ารักน่าชังแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

จึงได้เดินทางเข้าไปดู ที่บ้านเจ้าของวัว ทราบชื่อคือ นายฐิติศักดิ์ รัตนาวิวัฒน์ อายุ  46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 2 ตำบลตรึมอำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์

นายฐิติศักดิ์ บอกว่า วัวของตนอายุ 5 ปี แม่พันธุ์บรามันผสมชาร์โรเล่ส์ สีเหลืองแดง ส่วนลูกสายพันธุ์แบรงกัส มีวัวทั้งหมดจำนวน 8 ตัว เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา วัวของตัวเองได้คลอดลูกออกมาเป็นเพศผู้ แต่แปลกที่มีสีแตกต่างกับวัวทั่วไป โดยจะเป็นสีเทาและสวยงามมาก พอชาวบ้านทราบข่าวจึงได้พากันแห่มาดูถึงที่บ้าน

นางละเอียด ดัชถุยาวัตร อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นแม่ยายของนายฐิติศักดิ์ บอกว่า วันที่คลอดคือวันที่ 2 พ.ค. 66 เวลา 11.00 น. คลอดออกยากมาก ตนเองเลยช่วยกันดึงขาออกมาให้พ้นมดลูก

พอดึงออกมาแล้วก็ดูสีสันออกมาแปลกกว่าวัวทั่วไป คือมีสีเทาหรือชาวบ้านเราเรียกกันว่า “วัวสีหมอก” ก็เลยตั้งชื่อให้ว่า “ป๋าเทา” จนเป็นที่ฮือฮาของเพื่อนบ้านและลูกหลานที่เดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นสิริมงคลกับครอบครัว

ทั้งนี้ ชาวบ้านยังเชื่อว่าเป็น วัวสีหมอก ที่เกิดมาเพื่อให้โชคกับเจ้าของบ้านอีกด้วย จึงพากันส่องเลขทะเบียนบ้าน พร้อมวันเดือนปีเกิดของลูกวัวเพื่อนำไปไปหาเลขเด็ดงวดนี้ 16 พ.ค. 66 ไว้ลุ้นโชคกันอีกด้วย