2021-06-09

ฮือฮา คุณตาวัย 66 บอกสูตรยาบำรุงปึ๋งปั๋ง มีเมียมาแล้วกว่า 20 คน ลูกคนเล็ก 2 ขวบ

By Abdul

จากกรณีมีกระแสข่าว ลุงวัย 66 ปี เผยสูตรยาอายุวัฒนะกินแล้วปึ๋งปั๋งแข็งแรง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 382/4 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย  พบกับ นายจำนันท์ อายุ 66 ปี ซึ่งดูยังหนุ่มแน่น ผิวพรรณเต่งตึง นั่งสับบอระเพ็ดอยู่บนแคร่ พร้อมสมุนไพรอีก 3 อย่าง โดยลุงนันท์ เล่าว่าสูตรนี้เป็นยาบำรุงที่กินมากว่า 40 ปี แล้ว โดยสืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ

ประกอบด้วยเถาบอระเพ็ดเป็นหลัก รองลงมาคือมะขามเปียก นำมาโขลกให้ละเอียดเข้ากัน ในอัตราส่วน บอระเพ็ด 2 ส่วน มะขามเปียก 1 ส่วน จากนั้นเติมน้ำผึ้งเกษร 108 ชนิด คลุกเคล้าด้วยเกลือ 3 หยิบมือ ที่สำคัญต้องกลั้นหายใจตอนหยิบเกลือ ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ได้รับตกทอดมา ตำให้ละเอียดจนเข้าเนื้อ จากนั้นนำมาแบ่งปั้นเป็นลูกกลอนเก็บไว้กินหลังอาหารเช้า 1 เม็ด ก่อนนอน 1 เม็ด กินมาอย่างนี้ตลอด 40 ปี รู้สึกดีมีกำลัง ยกของหนักๆ สบาย รวมถึงเรื่องในมุ้ง

ยืนยันว่าน้องชายขยันไม่เคยทำเสียหน้า และล่าสุดเพิ่งมีลูกเล็ก 2 ขวบ กับภรรยาคนล่าสุด อายุ 46 ปี โดยก่อนหน้านั้นมีเมียมาแล้วกว่า 20 คน  ที่เลิกกันไปเพราะเหตุผลต่างๆ กัน แต่ทุกคนยังรักลุงนันท์ เหมือนเดิม   

        

ส่วนเพื่อนบ้านอีกคนที่สนิทกันคือ ลุงจง อายุ 71 ปี  มาร่วมยืนยันอีกคนว่ากินยาปึ๋งปั๋งสูตรลุงนันท์ นี้ด้วยเช่นกัน ปัจจุบันสุขภาพแข็งแรง ไปหาหมอเฉพาะช่วงตรวจร่างกายประจำปี และคุยอวดว่ายังมีความสามารถสะกิดสาวได้วันเว้นวัน เพราะสรรพคุณตัวยานี้ แถมยืนยันย้ำอีกว่า กินทุกวันกำลังดีทุกคืน

สำหรับสูตรยาปึ๋งปั๋งนี้ลุงนันท์ ไม่หวงสูตร ใครจะนำไปปรุงก็มีเพียงสูตรตัวยา 4 ชนิดนี้เท่านั้น คือบอระเพ็ด มะขามเปียก น้ำผึ้ง และเกลือ แต่ต้องมีความเชื่อและความศรัทธา เพราะเป็นการรับช่วงมาจากบรรพบุรุษ

ทางด้าน ดร.นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย กล่าวถึงสรรพคุณทั้ง 4 ของตัวยานี้ว่า สมุนไพรทั้ง 4 มีประโยชน์ต่อร่างกาย ตั้งแต่เถาบอระเพ็ด มีสรรพคุณแก้ไข้ ลดไข้  มะขามเปียกมีประโยชน์สำหรับทางเดินอาหาร ช่วยถ่ายช่วยระบาย น้ำผึ้งมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย ทำให้เจริญอาหาร ส่วนเกลือนั้นเป็นส่วนผสาน แต่ทั้งหมดนั้นไม่ควรเกินกิน 5 เม็ดต่อวัน เพราะอาจมีผลเสียต่อไตได้  

ส่วนเรื่องช่วยสมรรถนะทางเพศนั้น อาจเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะสมุนไพรทั้ง 4 นั้นไม่มีสรรพคุณด้านนี้ แต่มีข้อเตือนสำหรับการใช้ยาสมุนไพร ไม่ควรรับประทานมากเกินไปเพราะมีผลต่อร่างกาย โดยเฉพาะบอระเพ็ดจะมีผลต่อไต ซึ่งการใช้สมุนไพรและยาแผนปัจจุบันนั้นเวลาขับถ่ายจะผ่านทางไตและตับ ซึ่งอาจทำให้เป็นโรคไตและตับตามมา