2022-10-04

อัศจรรย์ เคลื่อนสรีระ “หลวงพ่อพยุง” เกจิดังสุพรรณฯ ฝูงนกบินวนเหนือมณฑป

By Abdul

อัศจรรย์ฝูงนกนับร้อยตัวบินรอบวนเวียนเหนือมณฑปกลางน้ำ ขณะเคลื่อนย้ายสรีระ “หลวงพ่อพยุง สุนฺทโร” อดีตเจ้าอาวาสวัดบัลลังก์ เกจิดังเมืองสุพรรณฯ 

วันนี้ (4 ต.ค.) ที่วัดบัลลังก์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พระปลัด เสกสรรค์ ปิยคุโณ เจ้าอาวาส พร้อมด้วยชาวบ้านบัลลังก์ได้ทำพิธี เคลื่อนย้ายสรีระสังขารของ หลวงพ่อพยุง สุนฺทโร อดีตเจ้าอาวาส เกจิดังของเมืองสุพรรณบุรี ในวันมรณะภาพครบรอบ 20 ปี จากมณฑปกลางน้ำที่ตั้งร่างของท่าน ไปยังกุฏิที่ท่านเคยอยู่ มีประชาชนลูกศิษย์และผู้มีจิตรศรัทธาต่อหลวงพ่อพยุง ร่วมพิธีกันจำนวนมาก

ระหว่างเคลื่อนย้ายร่างของหลวงพ่อลงจากมณฑปกลางน้ำที่ตั้งร่างของท่านมายังรถบรรทุก ปรากฏว่ามีฝนตกรอบๆ วัดแต่ภายในวัดกลับไม่มีฝนแม้แต่เม็ดเดียว และมีฝูงนกจำนวนหลายร้อยตัว บินวนเวียนอยู่เหนือมณฑปส่งเสียงร้อง และบินตามขบวนรถขนย้ายร่างของหลวงพ่อไปจนถึงศาลาที่นำร่างของหลวงพ่อขึ้นตั้ง สร้างความอัศจรรย์ใจแก่ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

โดยร่างของหลวงพ่อพยุง นั้นถึงแม้จะมรณภาพมาแล้วถึง 20 ปี แต่ร่างของท่านกลับไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา

หลวงพ่อพยุง ท่านเป็นลูกศิษย์ของ หลวงพ่อสด จนทสโร วัดปากน้ำภาษีเจริญ ธนบุรี และเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อมุ่ย พุทธรกขิโต แห่งวัดดอนไร่ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี หลวงพ่อพยุงท่านเป็นพระเถระที่มีคุณธรรมสูง จิตใจสงบเยือกเย็น เมตตาปราณีมาก

นอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระผู้มีความชำนาญ เชี่ยวชาญในเรื่องอำนาจจิต และพุทธาคม หลวงพ่อพยุง ท่านมีวิทยาคมครบเครื่องเหมือนหลวงพ่อมุ่ยอาจารย์ท่าน ขนาดเจิมรถ เป่า 3 ที รถถอยหลัง 3 ก้าว แสดงถึงจิตที่เข้มแข็งของหลวงพ่อ แต่ที่เด่นมากที่สุดคือ ด้านเมตตา โดยเฉพาะยันต์ นะหน้าทอง ที่ลือชื่อ สามารถอธิษฐานขอโชคลาภจากเหรียญของท่านได้ด้วย

โดยทางวัดจะนำร่างของท่านมาทำความสะอาดและลงรักปิดทอง และเปิดให้ลูกศิษย์และผู้ที่ศรัทธาได้มากราบไหว้ขอพรบนกุฏิของท่าน ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ หลังจากเสร็จพิธี ทางวัดได้ตัดจีวรของหลวงพ่อพยุง ที่ห่มร่างของท่าน ให้กับผู้ที่มาร่วมงานทุกคน เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว

ทั้งนี้ หลวงพ่อพยุง ท่านได้มรณะภาพ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พศ.2545 สิริอายุ 71 ปี พรรษาที่ 51 พรรษา