2023-01-20

หามด่วน “นริศ ขำนุรักษ์” รมช.มหาดไทย เข้า ICU วูบ-ชักเกร็ง ขณะทำภารกิจที่ตรัง

By Abdul

นริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย เกิดวูบ ตัวเกร็ง ขณะทำพิธีละมาดในมัสยิด หามส่ง รพ.ด่วน  ล่าสุด ปลอดภัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เกิดอาการวูบ และมีอาการชักเกร็ง ขณะลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนชาวตำบลบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง และร่วมพิธีละหมาดภายในมัสยิด ต.บางเป้า

ทำให้คณะผู้ติดตามเร่งนำตัวส่ง รพ.กันตัง แล้ว รพ.กันตัง รีบส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ตรัง โดยมีการจัดขบวนเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยมาถึงได้เวลา 14.50 น.

อย่างไรก็ตาม นายนริศยังคงมีสติและมีสีหน้ายิ้มแย้มกับผู้มารอติดตามอาการรวมทั้งนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง เร่งอำนวยความสะดวกในการดูแลรักษาอาการ

ล่าสุด ทางแพทย์ได้นำตัวเข้าไปรักษาภายในห้องไอซียูแล้ว โดยนายนริศนั้นเคยมีประวัติการรักษาการทำบอลลูนหัวใจ ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 มาแล้ว โดยหมอให้พักผ่อนแต่เจ้าตัวได้ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดตรัง

ทั้งนี้ เมื่อเช้ามืด นายนริศตื่นตั้งแต่ตี 3 มายังสนามบินดอนเมือง มาถึงตรัง 08.00 น. แล้วเข้าไปตรวจงานที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ปฏิบัติภารกิจที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ในการร่วมประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และรับมอบนโยบายการปฏิบัติราชการกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ

จากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่อำเภอกันตัง เพื่อละหมาดที่มัสยิดบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง และมีอาการป่วย โดยมีอาการวูบ ขณะเข้าไปประกอบพิธีทางศาสนา

ด้าน นายประเสริฐ ดำสุด คณะชุดติดตาม เปิดเผยว่า วันนี้นายนริศมีภารกิจหลักของจังหวัดเรื่องของการป้องกันไฟ โดยในช่วงก่อนเกิดเหตุได้ทำพิธีละหมาดที่บางเป้า อ.กันตัง ช่วงทำพิธีมีอาการวูบ

เพราะตื่นแต่เช้ามาลงเครื่องที่ตรัง ตื่นตั้งแต่ตี 3 และยังไม่ได้ทานอะไร และมีประวัติทำบอลลูนหัวใจด้วย หมอพยายามให้พักผ่อน ประเมินอาการเบื้องต้นแล้วดีขึ้นพูดได้ปกติแล้ว  เบื้องต้น คาดว่าพักผ่อนน้อย

ขณะที่แพทย์ได้นำตัวนายนริศเข้าไปยังห้องผ่าตัดเพื่อดูระบบย่อยอาหาร ซึ่งทราบว่าในเบื้องต้นผู้ป่วยน่าจะเสียเลือดจากอาการริดสีดวงทวาร ในส่วนของโรคหัวใจนั้นไม่พบว่ามีอาการที่จะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย

ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ยืนยันว่า วันนี้จะต้องให้ผู้ป่วยหลังจากผ่าตัดนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 2 วัน ก่อนที่จะประเมินอาการในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือไม่

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯ ตรัง กล่าวว่า ขณะนี้อาการโดยทั่วไปของท่านรมช.นริศ อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง หมดจะตรวจดูระบบทางเดินและย่อยอาหาร ว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียหรือวูบในครั้งนี้หรือไม่

สาเหตุท่านตื่นเช้า ท้องว่าง เลยเกิดอาการวูบดังกล่าว เท่าที่คุยกับหมอ 1-2 วันนี้ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรังก่อน