2021-06-06

หลายเรื่องหลากรส กับ “ภณ ณวัสน์” หนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟค เจ้าของรอยยิ้มละลายใจ

By Abdul

เป็นพระเอกที่มาแรงและน่าจับตามองเอามากๆ สำหรับหนุ่มฮอตขวัญใจแฟนๆ ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ หนุ่มหล่องานดี ยิ้มทีทำเอาใครเห็นก็ใจละลาย ที่ตอนนี้กำลังโชว์ฝีไม้ลายมือในละครสุดเข้มข้น “พราวมุก” ทางช่อง 3HD  ประกบคู่นางเอกคู่จิ้นฟินเวอร์ บัว นลินทิพย์ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีเลิศตั้งแต่ตอนแรกที่ออนแอร์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์กระหึ่มทุกตอน

นอกจากละครที่สนุกสุดๆ แล้วที่ทำเอาต้องเกาะขอบจอรอชมทุกตอนก็คงเป็นความพราวเสน่ห์ของพระเอกอย่างหนุ่มภณที่ละลายใจสาวจนกรี๊ดกันกระจาย งานนี้ เลยต้องขอคว้าพระเอกแซ่บคนนี้มานั่งพูดคุยกันสักหน่อย ทั้งเรื่องการทำงานในวงการ และความฮอตทะลุจอแบบนี้เรื่องหัวใจเป็นยังไงบ้าง

เห็นกระแสเรื่อง “พราวมุก” แล้วเป็นยังไงบ้าง?

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนคลับ ที่ช่วยกันโปรโมททุกช่องทางเลย ไม่ว่าจะเป็นทวิตเตอร์ อินสตาแกรม หรือว่า ติ๊กต็อก ทุกช่องทางจริงๆ รวมไปถึงป้ายโฆษณา รถตุ๊กตู๊ก คือ ทุกคนให้การตอบรับดีมากจริงๆ แฮปปี้มากๆ เพราะตอนถ่ายทำเราก็ตั้งใจทำกันเต็มที่ ก่อนออนแอร์ก็ลุ้นว่าคนจะชอบหรือเปล่า เพราะเขารองานของเรามานานเหมือนกัน พอผลงานออกมาแล้วคนชื่นชอบเรารู้สึกว่าหายเหนื่อย”

เห็นว่ากระแสด่าพระเอกก็มาแรง?

“ดีครับ ผมเป็นคนยิ่งด่า ยิ่งชอบ นั่นแสดงว่าเราแสดงให้คนดูเชื่อได้ ตัวละคร “ชลันธร” มันก็เป็นตัวที่น่าโดนด่านะ (หัวเราะ) ผมก็เข้าไปอ่าน อ่านไปบางทีก็จิตตก แต่ก็ต้องทำความเข้าใจกับตัวเองว่าเขาด่าตัวละครไม่ได้ด่าเรา ผมเองถามว่าอยากบอกอะไรชลันธร ก็อยากบอกว่า จะมั่นหน้าไปไหนเนี้ย มั่นหน้าเหลือเกิน คิดว่าหล่อเหรอ (หัวเราะ)”

คุยกับ “บัว นลินทิพย์” นางเอกของเราเรื่องฟีดแบ็กบ้างหรือเปล่า?

“คุยครับ คุยกันว่าเป็นยังไงบ้าง ละครสนุกดีนะ ตัดต่อออกมาดี ทั้งเรื่ององค์ประกอบ เรื่องซาวด์ ทำออกมาดีมากเลย ไม่ใช่แค่นักแสดงที่ตั้งใจ แต่ทุกคนในทีมตั้งใจทำงานกันมาก ช่วงนี้ก็กระแส ลัน รุต แรงเหลือเกิน ต้องเรียกกระแส ลัน มุก กลับมาแล้ว อย่างบัวเองเขาก็อินกับ ลัน รุต นะ จนบางทีเขาก็ลืมว่า มี ลัน มุก เหมือนกัน (หัวเราะ)”

ภณ-บัว

ร่วมงานกันมา 2 เรื่องแล้ว คิดว่าข้อดีของการร่วมงานกับ “บัว” คืออะไรบ้าง?

“คือการทำงานที่ชิลล์ๆ สบายๆ ไปกองแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย ไม่ต้องมานั่งละลายพฤติกรรมกันทุกวัน หรือ มีเรื่องอะไรให้ปวดหัว เขาเป็นคนแบ่งเรื่องงาน กับ เรื่องส่วนตัวได้ดีมากๆ เขาเป็นคนเข้าถึงตัวละครได้เร็วมากทำให้การทำงานราบรื่น มันจะมีบางซีนที่เราแค่มองตากันก็รู้แล้วว่าจะเล่น เป็นซีนแบบแกล้งๆ ใช้ความรุนแรงกันนิดหน่อย แค่ผมมองเขาก็รู้แล้วว่าจะเล่นใช่ไหม (หัวเราะ)”

ฉากเลิฟซีนต้องเรียกว่าเลิฟซีนดุมาก ตีกันตลอด?

“ตีกัน จิกหัวกัน เวลาเล่นก็ต้องรู้ใจกันนิดนึง มันเป็นความสนุกในการถ่ายทำด้วย เขาก็ได้รอยช้ำกลับบ้านไปตลอด (หัวเราะ) ผมก็ขอโทษเขา เขาก็เข้าใจว่ามันเป็นการแสดง ส่วนเขาบางทีก็มีที่ผมโดนเล็บเขาข่วนเป็นรอยกลับไปบ้าง ทีใครทีมัน เวลาเล่นด้วยกันก็สนุกครับ”

“ส่วนการเข้าซีนเลิฟซีนเรื่องนี้ก็เยอะประมาณนึงเลยเพราะเป็นชีวิตหลังแต่งงานไปแล้ว ก็เล่นไปตามช่วงอายุของตัวละคร มีเหตุมีผลที่จะทำ”

ส่วนใหญ่จูบจริงใช่ไหม?

“ครับผม ก็เตี๊ยมกันตั้งแต่บล็อกกิ้งเลย เป็นข้างที่ถนัดของแต่ละคน แล้วก็อยู่ที่ผู้กำกับด้วยว่ามุมไหนดี”

ยังเขินกันอยู่ไหม?

“เขินนะ อาจจะเล่นกันมาเยอะแล้วแต่ก็เขินอยู่ ทีมงานก็เยอะไง ผมว่าใครก็เขินทั้งนั้นแหละเวลาต้องเล่นต่อหน้าคนเยอะๆ เราก็พยายามมีสมาธิแล้วก็เล่นไปตามบทครับ”

เห็น “บัว” บอกว่า จริงๆ ภณ ไม่ใช่คนเรียบร้อยแต่มีความขี้แกล้งจริงหรือเปล่า?

“ครับ จริง ยอมรับเลย เป็นคนขี้แกล้ง ยิ่งใครที่เรารู้ว่าแกล้งใด้ยิ่งเอาใหญ่ ยิ่งสนุก แต่ไม่ได้ถึงขนาดแกล้งแรงนะ แค่แหย่ๆ”

แล้วกับ “กระทิง” ล่ะเป็นยังไงบ้าง?

“ขำมาก ด้วยความที่สนิทกันกลายเป็นว่าขำตลอดเวลา มีเลิฟซีนด้วย ทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ เพราะเราต้องแสดงให้พราวมุกเห็นว่าเราชอบผู้ชายจริงๆ เพราะเราไม่อยากแต่งงานกับพราวมุก เลิฟซีนก็เหงื่อแตกไปหมดเลย (หัวเราะ) กระทิงนี้เฟิร์สคิส ของผมเลยที่จูบกับผู้ชาย”

กระทิง-ภณ

เริ่มทำงานในวงการมาตั้งแต่ ม. 5 จนถึงตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

“ผมรู้สึกว่ายิ่งชอบงานตรงนี้มากขึ้น ตอนแรกเรียนด้วยทำงานด้วยก็อาจจะยังโฟกัสไม่เต็มที่ แต่พอเรียนจบได้ทำงาน 7 วัน มาอยู่ตรงนี้จริงๆ ก็รู้สึกสนุก มีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปกองถ่ายครับ”

มีมุมมองส่วนไหนที่เปลี่ยนไปบ้างไหม?

“น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเองมากกว่าเพราะเราเป็นคนที่ออนสปอร์ตไลท์ เวลาจะพูดจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น แต่สำหรับผมผมรู้สึกว่าการปรับตัวทุกอย่างราบรื่น ไม่ได้มีอะไรลำบากใจ เพราะเอาจริงๆ ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก”

ภาพของเราเป็นพระเอกครบเครื่องมาก มีจุดไหนไหมที่เป็นจุดอ่อนของเรา?

“เรื่องที่อาจจะยังเป็นจุดอ่อนที่ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ผมว่ามีหลายเรื่องเลยนะ เพียงแต่ผมอาจจะยังไม่รู้ตัว ก็ต้องทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้วปรับแก้และเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ครับ

ได้ข่าวมาว่าจริงจังกับการทำงานจนบางทีเครียดและจิตตกเหมือนกัน?

“มีบ้างครับ อย่างแรกๆ เล่นละครที่ดราม่ามากๆ ก็เครียด จิตตกเหมือนกัน แล้วก็มีอาการถอดตัวละครไม่ออก สมมติเล่นร้อย ก็จะติดกลับมาสักสามสิบ ตัวผมเองไม่รู้ตัวหรอกนะ แต่คนรอบข้างเขาจะสังเกตได้ อย่างคุณแม่พอเห็นเราเป็นแบบนั้นก็เป็นห่วง แม่ก็พูดว่าเราเปลี่ยนไปนะ เราก็พยายามเคลียร์แบบจบซีนปุ๊บก็เคลียร์ออกๆ พยายามไม่เก็บกลับมาเครียดก็พยายามทำมาเรื่อยๆ”

วงการบันเทิง สำหรับเรา คือ อะไร?

“วงการบันเทิงสำหรับผมผมว่า คือ ตัวอย่าง เพราะทุกคนจะจับตามองเราอยู่ เราก็ต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ถ้าเราทำไม่ดีให้คนเห็นนั่นหมายถึงเราก็เป็นตัวอย่างในสิ่งที่ไม่ดี ไม่แน่อาจจะมีคนเอาอย่าง ทำตาม เพราะตอนเราเด็กๆ เราดูทีวีเราก็เห็น ก็มองว่าคนนั้นเท่จังเลยอยากทำ อยากเป็นแบบนั้นบ้าง เพราะฉะนั้นถ้าเราต้องเป็นตัวอย่างผมก็อยากจะเป็นตัวอย่างที่ดีครับ

ภณ ณวัสน์

มีเรื่องไหนที่คนเข้าใจผิดในตัวเราหรือเปล่า?

“มีๆ คือ ปกติผมจะเป็นคนที่ถ้าไม่สนิท หรือ ไม่รู้จัก ผมจะเป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ ไม่ค่อยคุยอะไรสักเท่าไหร่ คนเลยอาจจะมองและรู้สึกว่าผมหยิ่ง ผมก็เคยได้ยินมาว่ามีคนพูดว่าผมยิ่ง แต่จริงๆ ไม่ใช่ครับ ถ้ารู้จักจริงๆ จะรู้ว่าผมเป็นคนค่อนข้างกวนด้วยซ้ำ เป็นสายปั่น (หัวเราะ)”

แล้วเราทำยังไงเวลามีคนว่าเราหยิ่ง?

“ก็ไม่ได้ทำอะไร เพราะความจริงเราไม่ได้เป็นแบบนั้น ก็ปล่อยวาง เดี๋ยวถ้าเขามีโอกาสได้รู้จักเราจริงๆ เขาก็รู้เอง”

ดูเป็นคนใจเย็น มีโมเมนต์ปรี๊ดๆ กับเขาบ้างไหม?

“ร้อนก็มีอยู่เหมือนกัน (หัวเราะ) มันก็มีบางจุดที่เราก็ปรี๊ด อย่างเช่นโดนว่าในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ว่าแรกๆ อาจจะไม่เป็นไร แต่ถ้าบ่อยๆ ก็ไม่ไหวนะ อาจจะมีโพล่งออกมาบ้าง(หัวเราะ)”

ขอค้นเรื่องหัวใจหน่อย เคยบอกว่าชอบผู้หญิงยิ้มสวย ตอนนี้ยังชอบอยู่ไหม?

“ชอบครับ ชอบ (หัวเราะ) ยิ้มสวยก็ดีนะ”

เจอสาวคนนั้นหรือยัง?

“ยังเลย ยังไม่มีเลยครับ จริงๆ”

หล่อ ครบเครื่องขนาดนี้ทำไมยังโสด?

“เอาเวลาไหนไปเจอใครล่ะครับ ไปแต่กองถ่ายแล้วก็กลับบ้าน เล่นฟิตเนส แล้วก็วนไปอยู่กองทุกวันเลย (หัวเราะ) อาจจะเป็นเพราะผมยังไม่ได้โฟกัสด้วยมั้งครับ เหมือนโฟกัสทั้งหมดยังอยู่ที่งานเลย”

ภณ ณวัสน์

เราอาจจะไม่มีเวลา แล้วสาวๆ ล่ะ มีมาหยอด มาจีบไหม?

“ไม่มีนะครับ ไม่มีเลย อย่างคนในวงการเราก็รู้จักกันหมดเจอกันทุกคนก็ปกติ”

ถ้าเจอคนในสเปคเราเป็นผู้ชายแบบที่จะเข้าไปจีบเลย หรือ จะดูท่าทีก่อน?

“ดูท่าทีก่อนๆ ผมไม่ไวไฟขนาดนั้น (หัวเราะ) เรื่องสเปคสำหรับผมไม่ได้มีตายตัวอะไรแค่อยู่ด้วยแล้วสบายใจและเรารู้สึกว่าใช่แค่นั้นก็พอแล้ว แต่ตอนนี้ไม่มีวี่แววเลยจริงๆ”

นักแสดงรุ่นใหม่อย่างเรามีมุมมองยังไงกับเรื่องเปิดตัวแฟน?

“ผมว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยคิดอะไรแล้ว การทำงานกับชีวิตส่วนตัวแยกกันชัดเจน อย่างผมเองถ้าเจอคนที่เราโอเค คุยแล้วใช่จริงๆ ผมก็พร้อมปิดนะ แต่ผมไม่ได้รีบอะไรอยู่แล้ว”

หล่อๆ แบบนี้เคยอกหักรึเปล่า?

“เคย ตอน ม.ต้น ครับ นานมากแล้ว เป็นความรักเด็กๆ แบบป็อปปี้เลิฟแหละ โดนหักอกเศร้าเหมือนกัน (หัวเราะ) หลังจากนั้นเราโตขึ้นก็มีเหตุผลมากขึ้น แต่ผมไม่ได้คุยกับใครมานาน 3-4 ปีแล้ว”

สุดท้ายภณอยากฝากอะไรถึงแฟนคลับแฟนละครบ้าง?

“อยากบอกว่าขอบคุณครับ ที่เห็นถึงความตั้งใจของภณและชื่นชอบในผลงานของภณผมก็พยายามพัฒนาตัวเองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าทุกๆ คนจะยังติดตามและชื่นชอบในผลงานของภณต่อไปเรื่อยๆ ภณก็จะน่ารักกับแฟนคลับแบบนี้ไปเรื่อยๆ จะไม่เปลี่ยนไป หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบทุกผลงานที่ภณได้ทำต่อๆ ไป ยังไงก็ฝากด้วยครับ”

พูดคุยกับหนุ่มคนนี้ทีไรเป็นต้องเคลิ้มกับความน่ารัก ขี้เล่นของเขาทุกครั้งไป ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม “ภณ ณวัสน์” ถึงกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งตอนนี้ฝีไม้ลายมือด้านงานแสดงยิ่งเก่งขึ้นเรื่อยๆ ยังไงแฟนๆ ก็ส่งกำลังใจกันไปอย่าให้แผ่ว บอกเลยว่าหนุ่มคนนี้มีอะไรที่น่าสนใจอีกเพียบ รอชมได้เลย

 

ขอบคุณสถานที่ : MESTYLE MUSEUM HOTEL

  • “บัว นลินทิพย์” เปิดมุมเล็กๆ ที่เรียกว่าความสุข รีวิวความแสบ ซนจนเจ็บตัวนับครั้งไม่ถ้วน
  • เปิดหัวใจ “ภณ ณวัสน์” หนุ่มครบเครื่อง หล่อ โปรไฟล์ดี ทายาทอดีตดาราดัง