2023-01-07

“หมิว สิริลภัส” เปิดตัวแฟนหนุ่มยูทูบเบอร์ “ฟาโรห์ เตชภณ” หวานมาก

By Abdul

นักแสดงสาวสวยเช็กซี่ หมิว สิริลภัส ควงแฟนหนุ่มยูทูบเบอร์ ฟาโรห์ เตชภณ ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายสาวเคยลั่นไว้แล้วว่าจะไม่มีแฟนอีกแล้วจะปิดใจ แต่สุดท้ายก็ใจอ่อนเพราะคนนี้อยู่เคียงข้างในทุกเวลาพร้อมเล่าถึงอาการซึมเศร้าที่ยังต้องรักษา และแฟนหนุ่มก็เคยเป็นโรคซึมเศร้าเหมือนกัน ทั้งเปิดใจเรื่องแต่งงาน และอยากมีลูกมั้ย? ทุกประเด็นในรายการคุยแซบ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี หนิง ปณิตา และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ดำเนินรายการ

 

คบกันมากี่เดือนแล้ว?

 

ฟาโรห์ : จริงๆ ขอเค้าเป็นแฟนเมื่อตอนคริสมาสต์ 

 

จุดเริ่มต้น?

หมิว :  เค้าเห็นข่าวหมิวไปช่วยเหลือม็อบชาวนา เค้าสนใจที่จะสมทบทุนด้วยแล้วให้ทีมงานติดต่อมา หลังจากนั้นก็มีเฟสบุ๊คกัน เราก็ไม่ได้คุยกันขนาดนั้น มีช่วงจ้นพฤศจิกา หมิวอยากไปหาที่พักผ่อนที่บางแสน จำได้ว่าเค้าอยู่บางแสนเลยโทรหามีที่ไหนที่แนะนำหรือปล่าว เราชอบช่วยเหลือคนอื่นเหมือนกัน เราไปทำด้วยกันแล้วรู้สึกสนิทกันมากขึ้น

 

ฟาโรห์ : วันที่บางแสนวันนั้น เค้าอยู่ในช่วงที่ไม่โอเคเลย

 

หมิว : หมิวป่วยเป็นซึมเศร้า ช่วงนั้นมีเหตุการณ์ที่ค่อนข้างกระทบกระเทือนจิตใจแรง เราอยากไปหาที่สงบอยู้คนเดียววันนั้นเค้ามาอยู่เป็นเพื่อน แค่นั่งอยู่เป็นเพื่อน

 

ตอนนั้นเริ่มชอบหรือยัง?

 

ฟาโรห์ : ไม่ได้ฟิลนั้น เราแค่อยากอยู่ข้างๆเค้า เราแค่อยากอยู่ตรงนั้นเฉยๆ ผมแค่ไปรั่งตรงนั้นไม่ได้มีความรู้สึกอย่างอื่นนอกเหนือจากนั้น มีโมเมนท์นึงที่ผมบอกว่า ผมดีใจที่ผมนั่งอยู่ตรงนี้ แล้วคุณก็นั่งอยู่ตรงนี้ เค้าก็บอกผมว่า..

 

หมิว : อย่ามายุ่งกับกู หมิวเป็นคนที่แบบถ้าไม่สนใครหมิวจะปิดเลย เพราะตั้งใจไว้แล้วหลังจากเลิกกับคนเก่าหมิวจะไม่มีความรักครั้งใหม่ รู้สึกว่าพอแล้ว วางแผนไว้ว่าจะใช้ชีวิตถงอายุเท่าไหร่แล้วจะไปตายยังไง เรารู้ว่าวันนึงถ้าเราเอาใจไปผูกกับใครเราจะใช้ชีวิตที่เราตั้งใจไม่ได้ ก็เลยปิดเลยกั้นเลย

 

เจอประโยคนั้นทำยังไง?

 

ฟาโรห์ : ผมก็นั่งอยู่เฉยๆ ไม่โกรธ ด้วยความรู้สึกของเรา เราไม่เข้าใจในสิ่งที่ผ่านมา แต่เราเข้าใจตรงนั้นว่าเราแค่อยากอยู่ตรงนี้ อยากอยู่ข้างๆเค้าเฉยๆ ในสถานะไหนก็ได้ 

 

รู้สึกว่าคนมองในมุมดาร์กๆ ไม่ได้มองในมุมขาวๆ?

 

หมิว : ถ้าเป็นเมื่อก่อนรู้สึกว่าเราน้อยใจจังเลย พอเราอยู่ในวงการมาเรื่อยๆเรามีภูมิคุ้มกันแล้ว สุดท้ายตัวตนเราจริงๆแล้วเป็นยังไง ใครรักเราเราดีใจ ใครไม่ชอบเรานั่นคือเรื่องของเค้า เราไม่เคคิดร้ายใคร ไม่เคยให้น้ายใคร ไม่เคยทำใครก่อน มันผิดอะไรที่วันนึงเราออกมาปกป้องตัวเองถ้ามีคนมาทำอะไรเราก่อน 

 

ทำไมถึงปิดตายความรัก เพราะอะไร?

 

หมิว : ครั้งก่อนมันดีมาก เรารู้สึกว่เราพอแล้วเพราะเราเจอความรักที่ดีมากแบบนั้นแล้ว เลยรู้สึกว่าเราพอ แฟนเก่าที่เป็นทันตแพทย์อันนั้นคือดีมาก หลังจากนั้นมาหมิวไปเจอความรักที่มันแย่มาก หมิวเลยรู้สึกว่าเจอความรักที่ดีที่สุดมาแล้วหมิวพอแล้ว ไม่อยากไปเจออะไรที่เป็นเส้นทางใหม่ๆแล้ว เราเจอทั้งดีมากๆและแย่มากๆมาแล้ว เราได้สัมผัสทุกอย่างแล้ว เพราะฉนั้นอยู่ตัวคนเดียวก็ได้ 

 

อะไรทำให้เปิดใจกับความรักครั้งนี้?

 

หมิว : เค้าอยู่กับหมิวตลอด วันที่เราแย่ที่สุดเค้าก็อยู่ อีกอย่างนึงคือสมัยก่อนเราไม่เคยมีใครที่ไปทำเพื่อคนอื่นแบบนี้แต่ตอนที่เรารู้สึกอยากทำอะไรเพื่อคนอื่นแล้วมีคนทำข้างๆด้วยกัน เรารู้สึกว่าเราไม่ได้สู้อยู่คนเดียว หมิวเคยพยายามฆ่าตัวตายหลายรอบมาก แล้วพอไม่ตายรู้สึกว่าหลังจากนี้จะใช้ชีวิตตัวเองให้เป็นประโยชน์กับคนอื่น ล้วพอมีคนที่เข้ามาทำด้วยกันมันสนุก เลยลองแล้วกันลองเปิดใจดู วันนึงที่หมิวล้ม หรือเริ่มอ่อนแอทางจิตใจ เค้าก็ยังอยู่ตรงนี้ตลอดถ้าหมิวผ่านช่วงนั้นไปได้ข้ามไปหมิวที่มีความสุข หมิวก็อยากให้เค้าอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน

 

เหตุการณ์ประทับใจจนต้องตามจีบ?

 

ฟาโรห์ : พอเราไปทำอะไรหลายๆอย่างด้วยกัน ได้เห็นอีกพาร์ทนึงของเค้า มันเป็นอะไรที่ดีมากที่เราได้ไปทำกิจกรมช่วยคนอื่นด้วยกัน แล้วเราอยากอยู่ข้างๆเค้าไปเรื่อยๆ

หมิว : ตอนนั้นหมิวเลยว่าถ้าคิดจะจีบหมิวไม่ต้องเลยนะเสียเวลา หมิวไม่คบใครแน่ๆ ถ้าจะเข้ามาในความสัมพันธ์ที่มันมากกว่านี้ออกไปเลย หมิวไม่อยากมีความสัมพันธ์ที่ซีเรียสกับใครแล้ว อยากมีเพื่อนนั่งคุย กินข้าวดูหนัง ถ้ามากกว่านั้นออกไปเลย แต่หลังจากที่เราออกไปทำกิจกรรม หมิวรู้สึกว่าสนิทกับเค้ามากขึ้น เราไม่รู้ว่าวันรุ่งขึ้นชีวิตเราจะเป็นยังไงรักใครชอบใครให้รีบบอก

 

หมิวเป็นคนบอกก่อน?

 

หมิว : ใช่ค่ะ หมิวบอกเค้าเลยว่าเริ่มรู้สึกดีกับคุณแล้วนะ

 

ฟาโรห์ : ผมเป็นคนนึงที่ชัดเจนในความสัมพันธ์ อย่างบอกให้ไปกินข้าวเป็นเพื่อน ผมไม่ใช่เพื่อนคุณ เราชัดเจน เรามาเพราะเราชอบคุณ วันที่เค้าบอกเป็นความรู้สึกที่ดี

 

ขอเป็นแฟนวันคริสมาสต์?

 

ฟาโรห์ : เค้าเคยบอกผมว่าเค้ามีคริสมาสต์ที่ดีมากๆมาแล้ว เค้าไม่อินกับคริสมาสต์อีกเลย เราเข้าใจ ผมจะบอกเค้าเสมอว่าสิ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะแย่ที่สุดหรือดีที่สุด สิ่งหนึ่งที่ไม่มีคือไม่มีผมอยู่ในนั้น   ปีนี้ผมไม่รู้ว่าดีที่สุดมั้ย แต่มีผม แล้วผมจะอยู่ข้างๆคุณตรงนี้ เราจองรูฟทอปแล้วแต่ันไม่ได้ เลยชวนไปนั่งคุยกันที่บ้านเป็นแฟนกันมั้ย เพราะเรารู้สึกว่าเวลาไม่ใช่ปัจจัยสำคัญขนาดนั้น เอาเวลาที่เหลือมาศึกษากันดีกว่า

 

หมิว : ตั้งแต่อยู่วงการมา 17-18 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่หมิวกล้าพาแฟนมาออกรายการ เป็นครั้งแรกเลยที่หมิวมีความรักแล้วทุกคนร่วมยินดี แม้แต่คนรอบตัว

 

เป็นโรคซึมเศร้าทั้งคู่ ซัพพอร์ตกันยังไง?

 

ฟาโรห์ : มันง่ายมากที่หลายคนจะไม่รู้ ของผมที่รู้คือผ่านมาเป็นปี โรคซึมเศร้าเป็นสิ่งที่ต้องไปหาหมอนะ ความเศร้าไม่ได้ทำให้เราอยากตายไม่ได้ทำให้เราอยากทำร้ายตัวเอง แต่โรคซึมเศร้ามันจะดึงเราดิ่งลงไป สุดท้ายหาหมอครับผู้เชี่ยวชาญ ถ้าหมอคนนี้ไม่หายเปลี่ยนหลายๆหมอ

 

หมิว : นอนน้อยเกินไป กินน้อยเกินไป กินเยอะไป กินน้อยไป ถ้าเราอยู่ท่ามกลางคนแล้วใจเราหวิวลงไป บางทีมันไม่ได้เกิดจากใจเราเองมันเกิดจากสารเคมีในสมอง เราจะคิดวนเวียนมองตัวเองในกระจกแล้วไม่ชอบคนนี้เลย ตอนนี้หมิวยังต้องกินยารักษาอยู่  ยังไม่รู้ว่าเดินทางไปถึงตรงไหน แต่อาการดิ่งลงไปหรือรู้สึกอยากหายไปมันจะไม่มีแล้ว

 

ดูแลหมิวยังไง?

 

ฟาโรห์ : ผมอยู่กับเค้าครับแค่นั้นเลย รับฟัง เข้าใจ ฟังอย่างตั้งใจ บางทีเค้าแค่ต้องการใครสักคนที่อยู่ตรงนั้นฟังเค้าและไม่ตัดสินเค้า

 

อุปสรรคโรคซึมเศร้ากับชีวิตคู่?

 

หมิว : ไม่มีค่ะ ส่วนมากหมิวจะเริ่มรู้สึกไม่ดี เริ่มมีอาการ เค้าจะพาหมิวออกไปข้างนอกทำโน่นทำนี่ ถ้าไม่อยากทำก็ไม่เป็นไรอยู่ตรงนี้เค้าจะอยู่ข้างๆตลอด

 

หมิวเคยบอกว่าจะไม่แต่งงานเด็ดขาด?

 

ฟาโรห์ : ไม่เป็นไร ผมก็บอกเค้าว่าคุณไม่รู้หรอก ชีวิตเราเปลี่ยนไปในแต่ละวัน  เป้าหมายผมจริงๆคืออยากอยู่กับเค้าอยากอยู่ข้างๆเค้า แต่งงานมั้ยคืออีกเรื่องนึง ถ้าเค้าไม่อยากแต่งก็ดูไปเรื่อยๆไม่เป็นไร

 

อยากมีลูกมั้ย?

 

ฟาโรห์ : โลกมันโหดร้ายมากในปัจจุบัน เรามีความคิดว่าจะไม่สร้างสิ่งมีชีวิตขึ้นมาบนโลกนี้ แต่ถ้าเราอยากดูแลใครสักคน เรามีน้องๆที่เกิดมาแล้วที่ต้องการการซัพพอร์ต สุดท้ายก็ต้องคุยกับเค้าอีกทีว่าจะยังไง ผมไม่ได้มองว่าจะต้องมาจากเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา มาจากทัศนคติที่ถ่ายทอดออกไปก็ได้ หรือชีวิตนึงที่เราอยากจะดูแล

 

ทำไมถึงไม่อยากแต่งงาน?

 

หมิว : รู้สึกว่าการแต่งงานเป็นเรื่องสิ้นเปลือง เราอยากให้ทุกคนมานั่งกินข้าวกันปาร์ตี้กันโอเคกว่า ที่ไม่อยากมีลูกรู้สึกว่าการเลี้ยงคนๆนึงให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจในสังคมที่ค่อนข้างบิดเบี้ยวต้องใช้ทั้งทรัพยากรพลังงานเราเงิน เวลา ความเข้าใจ หลายมิติมากๆ แล้วไม่รู้ว่าวันนั้นเราจะทำมันได้ออกมาดีหรือปล่าวก็เลยไม่อยากมี

 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama