2021-08-12

“หมอแอ้ม” แพทย์หญิง รพ.ภูมิพลฯ ติดโควิดเสียชีวิต สุดอาลัยหญิงแกร่งแห่งกองบิน

By Abdul

น.อ.หญิง ดร.พญ.สรัญยา ฬาพานิช หรือ “หมอแอ้ม” แพทย์หญิง รพ.ภูมิพลฯ ติดโควิดเสียชีวิต สุดอาลัยหญิงแกร่ง อดีต ผอ.รพ.กองบิน

(12 ส.ค.64) พลอากาศโท นายแพทย์อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Anutra Chittinandana แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ นาวาอากาศเอกหญิง แพทย์หญิงสรัญยา ฬาพานิช แพทย์หญิง รพ.ภูมิพลอดุลยเดช

“วันนี้ทราบข่าวการจากไปของหมอแอ้ม นาวาอากาศเอกหญิง แพทย์หญิงสรัญยา ฬาพานิช แล้วรู้สึกใจหายมาก ๆ ได้ทำงานกับน้องเรื่องการพัฒนาคุณภาพ รพ.กองบิน 4 ตอนสมัยที่แอ้มเป็น ผอ.รพ.กองบิน แอ้มเป็นหญิงแกร่ง อารมณ์ดี ตัดสินใจเด็ดขาด เป็นผู้นำที่ลูกน้องรัก สามารถนำทีมจน รพ.กองบิน 4 ตาคลี เป็น รพ.กองบินแห่งแรกที่ได้รับการรับรอง HA แอ้มอยู่ รพ.กองบินนานมาก เพิ่งกลับมา รพ.ภูมิพลอดุลยเดชไม่นานนี้เองแอ้มน่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ภูมิพลอดุลยเดชคนแรกที่เสียชีวิตจากโควิด 19 แอ้มเป็นหมอรังสีรักษาแต่ก็มีความเสี่ยงกับการเป็นโควิด 19 เหมือนบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอยู่ทุกคน ขอให้น้องไปสู่สุคติในสัมปรายภพ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วยครับ รู้สึกเลยว่าตอนนี้อันตรายของโควิด 19 ใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะครับ”

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ คุณหมอได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม

ทั้งนี้ น.อ.หญิง ดร.พญ.สรัญยา ฬาพานิช หรือ หมอแอ้ม เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษาและมะเร็งวิทยา รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กองทัพอากาศ และเป็น อดีต ผอ.รพ.กองบิน 4 ตาคลี