2022-01-01

หนุ่มโวยเจอ “ถุงยาง” ในหม้อไฟ เรียกเงินครึ่งแสน สุดท้ายคดีพลิกเป็นฝ่ายถูกจับ

By Abdul

ลูกค้าหนุ่ม โวย เจอถุงยางอนามัยอยู่ในหม้อไปที่กินใกล้หมดแล้ว พร้อมเรียกค่าเสียหายจากทางร้าน สุดท้ายคดีพลิก เป็นฝ่ายถูกจับกุมเสียเอง 

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ร้านหม้อไฟแห่งหนึ่ง ในเมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งถึงกับตกใจ เมื่อได้รับการร้องเรียนจากลูกค้ารายหนึ่งว่า พบถุงยางอนามัยอยู่ในหม้อไฟ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งชื่อว่า หู ได้มากินหม้อไฟที่ร้านดังกล่าวกับเพื่อน ขณะที่กำลังกินอยู่นั้น เขาพบว่ามีถุงยางอนามัยอยู่ในหม้อไฟ และเรียกร้องขอเงินชดเชยกว่า 10,000 หยวน (ประมาณ 52,000 บาท) พร้อมข่มขู่เจ้าของร้านว่าจะโพสต์โซเชียลประจาน

เจ้าของร้านรู้ดีว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของร้านมากเพียงใด จึงตัดสินใจเช็กกล้องวงจรปิด เพราะมั่นใจว่าทางร้านตรวจสอบความสะอาดเป็นประจำ แต่น่าเสียดายที่โต๊ะของนายหูนั่งเป็นบริเวณจุดบอดของกล้องพอดี

เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ร้านหม้อไฟได้ทดลองต้มถุงยางอนามัยในหม้อไฟเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ระยะเวลาเท่ากับที่ลูกค้านั่งกินหม้อไฟ จากการทดลองพบว่า เมื่อถุงยางอนามัยถูกต้มไปเรื่อยๆ จะลอยขึ้นมา และไม่มีรูปทรงเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีผลการทดลองมายืนยัน แต่ทางนายหูยังคงยืนกรานเรียกร้องค่าชดเชย พร้อมข่มขู่ร้านหม้อไฟต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างผลกระทบต่อชื่อเสียงร้านเป็นอย่างมาก

ต่อมาเจ้าของร้านหม้อไฟได้รับสายจากเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งอ้างว่านายหูได้มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านและเกิดปัญหาเหมือนกัน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า นายหูมายังร้านของเขา 3 ครั้งติดต่อกัน และในวันที่ 3 นายหูอ้างว่าพบหนอนในชามก๋วยเตี๋ยว จึงเรียกร้องขอค่าชดเชย

เจ้าของร้านทั้งสองคิดว่ามันแปลกที่เหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้จะเกิดขึ้นถึงสองครั้ง จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ เพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ในที่สุดความจริงก็ถูกเปิดเผย เมื่อพวกเขาพบว่านายหูทิ้งถุงยางอนามัยลงไปในหม้อไฟด้วยตัวเอง เพราะไม่พอใจกับราคาหม้อไฟ และตัดสินใจที่จะแบล็กเมล์ร้านแทน ตำรวจได้จับกุมนายหู และควบคุมตัวเขาเป็นเวลา 14 วัน