2021-12-10

สิมิลัน คึกคัก! นักท่องเที่ยวนับพันแห่ลงเกาะ โรงแรม-รีสอร์ตปลื้มยอดจองฟื้น

By Abdul

บรรยากาศในช่วงวันหยุดยาวที่ท่าเรือ บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นบริษัทเรือนำเที่ยวพานักท่องเที่ยวไปยัง เกาะสิมิลัน กลับมาคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากเดินทางเข้าเช็คอินก่อนที่จะลงเรือไปยังหมู่เกาะสิมิลัน โดยเฉพาะเกาะ 4 และเกาะ 8

ส่วนท่าเรือ เลิฟ อันดามัน และท่าเรือ ซี สตาร์ พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นกันที่มารอลงเรือไปเกาะสิมิลัน โดยวันหยุดติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันที่ 10-12 ธ.ค. ทำให้มีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยเฉพาะหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุริน โรงแรม รีสอร์ต บังกะโลต่างๆ ที่เขาหลัก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด ยอดจองห้องพักมีมากขึ้นหลังจากซบเซาจากไวรัสโคโรนา 2019 ยอดจองห้องพักถูกจองไปจนถึงเดือน พ.ค. 2565

หมู่เกาะสิมิลันถือว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงาม ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกที่ใครๆก็อยากมาสัมผัสของน้ำทะเลสีฟ้าคราม  ปะการังที่สวยงาม ปลาหายากมากมายหลายชนิดจนเป็นเกาะที่นักดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นใฝ่ฝันอยากมาสัมผัสกันเป็นจำนวนมาก ส่วนหมู่เกาะสุรินทร์ก็มีความสวยงามไม่แพ้หมู่เกาะสิมิลันเช่นกัน

ด้านมาตรการควบคุมไวรัสโคโรนา นักท่องเที่ยวทุกคนต้องฉีดวัคซีนครบโดส มีเอกสารแสดงการฉีดวัคซีน แต่สำหรับนักท่องเที่ยวคนใดที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนก็สามารถมาได้โดยต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทาง 7 วันมาแสดง