2022-08-22

สาวอุทานคุณพระ!! ซื้อแกง 4 ถุง 160 บาท บอกปริมาณน้อยไป งานนี้ชาวเน็ตเห็นใจแม่ค้า

By Abdul

สาวพ้อซื้อกับข้าว  4 ถุง จ่ายเงิน 160 บาท แต่ได้อาหารปริมาณน้อย บอกตั้งใจกิน 1 ถุงหลายมื้อ งานนี้ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เห็นต่าง

(22 ส.ค.2565) ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า “คุณพระ!!! เอามือทาบอกไปหนึ่ง กะว่าจะประหยัดเงินกินแกงถุง 1ถุงคงได้หลายมื้อ(คิดก่อนออกไปซื้อ) เลยตัดสินใจขับรถไปซื้อแกงร้านหนึ่ง  สั่งไป4อย่าง 4อย่างทั้งหมด160บาท  ตกถุงละ40บาทคือราคาทั่วไป แต่ แต่ แต่ ปริมาณคือน้อยแท้ โอ้มายก๊อดดด  ฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอยยยย ” พร้อมแนบภาพถุงกับข้าวทั้ง 4 ถุงที่กล่าวถึง 

หลังหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น คอมเมนต์ส่วนมากบอกให้เจ้าของโพสต์เห็นใจร้านค้าด้วย เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ข้าวของต่างพากันขึ้นราคา ทั้งของสดที่แพงขึ้น รวมทั้งแก๊ส, น้ำมัน และอื่นๆ อีกมากมาย และหลายเสียงเห็นตรงกันว่าปริมาณอาหารที่เจ้าของโพสต์ได้รับนั้น ถือว่าคุ้มค่าแล้วเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป และหากต้องมานั่งทำกับข้าวเอง ต้องเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายแพงกว่านี้

ทั้งนี้ ยังได้มีแม่ค้ามาเผยถึงสิ่งทีต้องเผชิญในทุกวันนี้ “อ่านทุกเม้นท์แล้วแม่ค้าน้ำตาจะไหลอยากบอกว่าขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ ร้านอาหารไม่ได้กำไรเยอะอะไรเลยทุกวันนี้แทบจะไม่มีกำไรต้นทุนแฝงขึ้นมาทุกอย่างแบบหนักมาก 90%ของร้านอาหารไม่มีแม่ค้าคนไหนอยากขึ้นราคาค่ะเพราะมันขายยากกลัวลูกค้าหายกลัวขายไม่ได้ทุกครั้งที่จะปรับขึ้นคือยื้อแล้วยื้ออีกจนขาดทุนแบบไม่ไหวแล้วถึงขึ้นราคาอยากขอบคุณลูกค้าที่เข้าใจร้านอาหารจริงๆค่ะ”