2022-08-25

สาวพาลูก 6 ขวบ หนีสามีคลั่งยา เด็กสุดฉลาดบอกให้แม่ขี่ จยย. ตามแสงไฟหมอลำ

By Abdul

สาวพาลูกชาย 6 ขวบ หนีสามีคลั่งยาข้ามจังหวัด เด็กสุดฉลาดบอกให้แม่ขี่ จยย.ตามแสงไฟหมอลำ แล้วจะมีคนช่วยเรา 

(24 ส.ค.65) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมชาย อินทะนู ครูโรงเรียนบ้านค้อดอนแคน ต.คอนสาย อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ว่า มีแม่ลูกขับรถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดมาจาก อ.สว่างแดนดิน มาที่บ้านค้อดอนแคน ต.คอนสาย อ.กู่แก้ว ซึ่งหากจากบ้านประมาณ 40 กม. ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ของคืนวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพร้อมด้วย นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ซึ่งได้รับแจ้งจากแฟนเพจ เมื่อไปถึงที่โรงเรียน พบกับ น.ส.วันเพ็ญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาวบ้านบ้านบงเหนือ อ.สว่างแดนดิน พร้อมลูกชายคือ ด.ช.โชค (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล ถือกระเป๋ามาหาเสื้อผ้า เดินมาพบมาหาผู้สื่อข่าว โดยมีรถจยย.จอดอยู่ข้างๆ

น.ส.วันเพ็ญ เปิดเผยว่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ตนเองและลูกชายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์หนีสามีที่คลั่งยา ออกจากบ้านที่บ้านบงเหนือ ต.บงเหนือ อ.สว่างแดนดิน เนื่องจากถูกสามีคือนายไชยยันต์ อายุ 41 ปี เสพยาจนคลั่งทำร้ายตนเองเป็นประจำ และก่อนออกมาได้ทำร้ายตนเองใช้ไม้และกำปั้นทุบตีจนหน้าบวม ตนเองทนไม่ไหวแล้ว สามีคนนี้คลั่งยาและจะขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ตนเองไม่มีให้ และหาว่าตนเองจะไปมีคนใหม่ ตนเองจึงอาศัยจังหวะที่เขาออกไปหาเพื่อนเสพยาด้วยกัน หอบลูกชายที่กำลังเรียนชั้นอนุบาลขี่รถ จยย.ออกมาจากบ้าน ไปแบบไม่มีจุดหมาย ขับออกจากบ้านที่บ้านบงเหนือ มาทาง อ.ไชยวาน และมาทาง อ.กู่แก้ว ไปทางตามเรื่อยๆ ทั้งมืดและกลัว ยังไม่รู้จุดหมาย

จู่ๆ ลูกชายก็บอกว่า แม่ๆ หนูจะช่วยแม่ให้รอด แม่ไปตามแสงไฟหมอลำที่ส่องขึ้นฟ้า แล้วจะมีคนช่วยพวกเรา จึงขับรถมาเรื่อยๆ จนมาถึงโรงเรียนที่เขาจัดงานพอดี พอชาวบ้าน ครูและตร.ที่มารักษาความปลอดภัยในงานเห็น ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ทางครูจึงให้นอนห้องสมุดเป็นการชั่วคราว โดยสามีซึ่งเป็นคน จ.ระยอง มาอยู่ที่บ้าน 4 ปี มีอาชีพกรีดยางที่บ้านโนนวารี อ.ส่องดาว แต่เสพยาหนัก พอเสพก็คลั่งทำร้ายร่างกาย บางครั้งลูกก็ถูกทำร้ายร่างกายด้วย จึงตัดสินใจหนีออกมาโดยไม่มีจุดหมาย ยืนยันจะไม่กลับไปหาสามีคลั่งยาคนนี้อีกแล้วและคิดว่าตอนนี้เขาคงจะตามหาตนเองและลูกแน่นอน นางวันเพ็ญกล่าวไปร้องไห้ไป

ขณะที่นายสมชาย อินทะนู ครูโรงเรียนบ้านค้อดอนแคน เปิดเผยว่า เมื่อคืนทางโรงเรียนจัดงานคอนเสิร์ตหาเงินสร้างโดมโรงเรียน ได้รับแจ้งจากหน่วยรักษาความปลอดภัยในงานบอกว่า อาจารย์ให้ไปดูผู้หญิงหน่อยพาลูกชายหนีออกมาแถมร้องไห้ว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย จึงพากันมาสอบถามข้อเท็จจริง วันนี้ทางโรงเรียนก็หาข้าวหาน้ำให้แม่และลูกสองคนนี้ได้รับประทาน จากนั้นได้โทรไปสอบถามกำนันและ ผอ.โรงเรียน ที่บ้านท่าวารี อ.ส่องดาวที่เขาไปทำงานกรีดยางปรากฏว่าเป็นเรื่องจริง ทางโน้นเขาบอกว่าสามีทำร้ายจริงๆ อย่าให้กลับมาเด็ดขาด

ทาง ผอ.โรงเรียน จึงอนุญาตให้นอนที่ห้องสมุดโรงเรียนไปก่อน ชาวบ้านและพวกผมเห็นเขาร้องไห้ตั้งแต่เมื่อคืน สงสารมาก ยังไงก็ต้องช่วยกัน เห็นแล้วหดหู่ใจชีวิตคนทั้งคนและยังมีเด็กน้อยอยู่ด้วย โดยวันพรุ่งนี้เราจะหาวิธีช่วยเหลือว่าจะอย่างไรต่อไป แต่ก็อยากให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแม่และลูกสองคนนี้หน่อย เพราะดูแล้วน่าสงสารอย่างมาก