2021-12-03

สาวถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน หอบเงินถวายวัดสร้างตู้เสื้อผ้าให้ “แม่ย่าสไบทอง” ตามสัญญา

By Abdul

สาวหอบเงินถวายวัดสร้างตู้เสื้อผ้าให้ “แม่ย่าสไบทอง” ตามคำสัญญา หลังให้โชคลาภ ถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน 

(2 ธ.ค.64) ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นางชไมพร พราหมณโชติ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยจัดการเด็กและเยาวชนสุพรรณบุรี และเครือข่ายงดเหล้าสุพรรณบุรี  ชาว อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา เลข 032761 จำนวน 2 ใบ รวยรับทรัพย์ 12 ล้านบาท นำเงินสดจำนวน 82,000 บาท มาถวายให้กับพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย  เพื่อทำบุญให้กับทางวัด สร้างตู้กระจกใส่ชุดไทยให้กับ “เจ้าแม่สไบทอง หรือแม่ย่าสไบทอง” ที่มีผู้โชคดีนำเอาชุดไทยมาแก้บนแขวนเอาไว้จำนวนมาก เพื่อที่ชุดไทยจะได้ไม่เปื้อนฝุ่นและไม่เปียกฝนด้วย และก่อนหน้านี้ได้นำเงินมาถวายทำบุญกฐิน จำนวน 200,000 บาท

เนื่องจากงวดที่ผ่านมานางชไมพร ได้มาจุดธูปอธิฐานขอพร ขอโชคลาภที่ต้นตะเคียนทองเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี  ชื่อ เจ้าแม่สไบทอง หรือ แม่ย่าสไบทอง และเรือไม้ตะเคียนโบราณ อายุกว่า 100 ปี ภายในวัดเถรพลาย ได้เลข 761 และฝันเห็นต้นตะเคียนและเรือตะเคียน ประกอบกับเลขเด็ดตะเคียนทองไปตรงกับเลขทะเบียนรถยนต์ที่ใช้ประจำอยู่ด้วย คือเลข 4761 จึงนำเลขตะเคียนทอง 761 ไปซื้อลอตเตอรี่กับแม่ค้าขายลอตเตอรี่ในตลาดอำเภอหนองหญ้าไซ จำนวน 2 ใบ ประกฎว่าโชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา เลข 032761 ทำให้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รวยรับทรัพย์ 12 ล้านบาท และที่ผ่านมีเคยโชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 3 มาแล้ว

นางชไมพร เปิดเผยว่าหลังจากโชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รวยรับทรัพย์  12 ล้าน มีโชคลาภจากต้นตะเคียนและเรือตะเคียน ก็ได้นำเงินมาทำบุญกฐินถวายให้วัดเถรพลาย จำนวน 200,000 บาท เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา

กระทั่งมาวันนี้ได้นำเงินอีก 82,000 บาท มาถวายวัดเถรพลาย  เพื่อสร้างตู้กระจกเก็บชุดไทย ตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับเจ้าแม่สไบทอง ที่ผ่านมามีผู้โชคดีนำเอาชุดไทยมาแก้บนกับเจ้าแม่สไบทอง มาแขวนไว้จำนวนมากจนไม่มีที่เก็บ จึงได้สร้างตู้กระจกเก็บชุดไทยไว้ให้เจ้าแม่ จะได้เก็บไว้ในตู้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย  

สำหรับประวัติของต้นตะเคียนทองเก่าแก่อายุนับร้อยปี ได้มีชาวบ้านอัญเชิญมาจากอำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดยนางปานทิพย์ พลเสน อายุ 65 ปี เล่าให้ฟังว่าต้นตะเคียนทองต้นนี้จมอยู่ในบ่อน้ำข้างบ้านนายบรรเจิด กับ นางคะนึง นาคชัยยะ ชาวบ้านหมู่บ้านคลองโมง ต.องครักษ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จากนั้น 2 สามีภรรยา ได้นำมาเก็บไว้ข้างบ้านตัวเอง แต่หลังจากที่เก็บไว้ก็พบแต่ปัญหาเจ็บป่วยกันทั้งบ้านครอบครัวมีปัญหาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำมาค้าขายไม่ขึ้น หน้าที่การงานไม่ดี ทำให้แปลกใจว่าเกิดจากความเฮี้ยนของต้นตะเคียนหรือไม่ได้มาปรึกษากับนางธัญญา เฉกแสงทอง อายุ 63 ปี หรือป้าจุก ก่อนพามาปรึกษากับพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์

โดยพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ ได้บอกว่าต้นตะเคียนต้นนี้เป็นของเก่าแก่มีอายุนับร้อยปีเอาไว้ที่บ้านไม่ได้ควรจะถวายให้กับวัด วัดใดก็ได้ นายบรรเจิด กับ นางคะนึง นาคชัยยะ 2 สามีภรรยา จึงได้นำไม้ตะเคียน ที่มีความยาวราว 3 เมตร ที่มีอายุนับร้อยปี มาถวายให้กับทางวัดเถรพลาย ชาวบ้านได้ตั้งชื่อให้ “เจ้าแม่สไบทอง หรือ แม่ย่าสไบทอง” กระทั่งต่อมามีชาวบ้านที่มากราบไหว้พระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ได้มาขอโชคขอลาภและมีผู้โชคดีได้โชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง