2022-12-17

“สมคิด” เตือน “อนุทิน” ใช้งูเห่าตอกเสาเข็มระวังบ้านพัง ชี้ประชาชนรู้ส.ส.ย้ายพรรคจากปัจจัยอะไร

By Abdul

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดที่ทำการพรรคใหม่พร้อม เปิดตัวส.ส. ที่ย้ายพรรคไปสังกัดกับพรรคภูมิใจไทย

พร้อมโวลั่นว่าเป็นการตอกเสาเข็มของพรรคภูมิใจไทยว่าการตอกเสาเข็มของพรรคภูมิใจไทย หากตอกไม่ลึกพอก็อาจจะทำให้บ้านพังได้ เพราะเสาเข็มมีหลายลักษณะ หากใช้เสาเข็มไม่ดี ก็จะทำให้โครงสร้างอาคารพังได้เช่นกัน ที่สำคัญแม้เสาเข็มจะดีแต่หาก หลังคารั่วก็อาจจะมีปัญหาได้ เพราะคนที่เลือกเข้าไปอุดมการณ์เดียวกันหรือวิธีคิดเดียวกันหรือไม่ ดังนั้นพฤติกรรมของพรรคนี้คือมันเป็นงานเฉพาะกิจเท่านั้น

 นายสมคิด กล่าวด้วยว่า เพราะการรวมตัวของพรรคภูมิใจไทย เป็นเรื่องผิดปกติทางการเมือง เป็นเรื่องที่ใช้ปัจจัยจำนวนมากเพื่อ โน้มน้าวนักการเมืองให้ทำการย้ายพรรคการเมือง แต่พฤติกรรมของ พรรคภูมิใจไทยกำลังทำให้เป็นเรื่องธรรมดา ทั้งๆที่เรื่องนี้ไม่ธรรมดา ทางการเมือง เป็นเรื่องการเมืองในระบอบประชาธิป ไตย ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่งที่ใช้ปัจจัยมารวบรวมผู้คนจำนวนมาก นอกจากนี้จากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นที่พรรคภูมิใจไทย มีบรรดาส.ส.ย้ายพรรคไปเพราะอะไร อะไรเป็นปัจจัยให้ส.ส.ย้ายสังกัดพรรค ประชาชนรู้กันหมด ดังนั้นการที่พรรคภูมิใจไทย ใช้งูเห่าตอกเสาเข็มนั้น มั่นใจแล้วหรือว่าโครงสร้างจะแข็งแรง หากเสาเข็มไม่แน่นพอ ระวังบ้านจะพังครืนลงมาได้เช่นกัน