2023-05-04

ศาลให้ประกัน “รองอ๊อฟ” อดีตสามีแอม ไม่พบยุ่งเกี่ยวหลักฐาน ยอมติดกำไล EM

By Abdul

ศาลให้ประกัน “รอง ผกก.” อดีตสามีแอม ไซยาไนด์ ยังไม่พบยุ่งเกี่ยวหลักฐาน ตีราคา 1 แสนบาท พร้อมปล่อยชั่วคราว

วันนี้ (4 พ.ค.2566) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐม ขอฝากขังครั้งที่ 1พ.ต.ท.วิฑูรย์ ผู้ต้องหา ถูกกล่าวหาร่วมกันรับของโจร ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2566 โดยศาลพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พร้อมแสดงความยินยอมติดอุปกรณ์กำไล EM ระหว่างการปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่าสอบผู้ร้องแล้วได้ความว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้สืบสวนคดีนี้ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.2566 จนถึงปัจจุบันยังไม่พบพยานหลักฐานที่บ่งชี้หรือยืนยันว่าผู้ต้องหามีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม มีเพียงความเกี่ยวพันเฉพาะคดีนี้ ประกอบกับเจ้าพนักงานตำรวจได้ตรวจค้นบ้านพักที่ผู้ต้องหากับ น.ส.สรารัตน์ ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานแต่อย่างใด

ส่วนรายการเคลื่อนไหวทางบัญชีธนาคารนั้นบันทึกไว้ในระบบคอมพิวเตอร์บุคคลภายนอกไม่อาจแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ ผู้ต้องหาประสงค์ที่จะไปพบ น.ส.สรารัตน์ ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อพูดคุยและหาก น.ส.สรารัตน์ ได้กระทำผิดจริงก็ขอให้การรับสารภาพ กรณีจึงไม่มีเหตุที่จะหมายขังผู้ต้องหา จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 100,000 บาท