2021-11-17

วิถีใหม่ “ต๊อก ศุภกรณ์” ขอใช้ชีวิตบั้นปลายบนดอย เล็งบวชพระอีกรอบ

By Abdul

เห็นลุคในละครดุเดือดเผ็ดมันส์รับบทแต่ดาวโจร และ สายฮา ใครเลยจะคิดว่าอีกหนึ่งด้านของ นักแสดงฝีมือเก๋า ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ จะมีมุมมองความคิดที่แตกต่าง ใช้ชีวิตเรียบง่ายแบบสุดๆ ทั้งยังชอบเคลียร์คิวเข้าสู่โลกทางธรรมบวชเรียนมาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุด หนุ่มต๊อก ขออัปเดตแบบเจาะลึกเพิ่มเติมกับรายการ Z story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ที่ปรับเวลาใหม่ เพิ่มความสดใส กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินทร์ชลิตา ไว้ว่า พร้อมไปใช้ชีวิตบั้นปลายครั้งใหม่บนดอยที่เชียงใหม่ อำลากรุงเทพฯเมืองแห่งแสงสีเรียบร้อยแล้ว

เห็นว่ากำลังจะย้ายถิ่นฐานไปใช้ชีวิตที่เชียงใหม่ ?
“จริงครับ อยากไปตามวิถีอัตลักษณ์ ใช้ชีวิตเหมือนคนดอย”

คิดว่าจะย้ายไปอยู่เฉยๆ หรือว่าไปทำธุรกิจที่นั้น ?
“ย้ายไปอยู่ตอนบั้นปลายครับ แต่ตอนนี้เราก็ไปๆ มาๆ ปลูกข้าวดอยบ้าง ทำแคมป์ไฟไว้ ทำที่อยู่ไว้”

เสน่ห์อะไรทำให้เราติดใจอยากไปชีวิตที่นั่น ?
“มันติดใจ จริงๆ เราก็เป็นลูกครึ่งชาวดอยเหมือนกัน แม่พี่เป็นเผ่าลีซู แล้วพ่อไปรบที่สมรภูมิเขาค้อ เสร็จแล้วก็ขอแม่มา อันนี้เรื่องจริงเลยคอนเฟิร์ม แล้วที่นี่ตอนเด็กทุกปิดเทอมเราจะไม่ได้ไปสวนสยาม ไปแดนเนรมิตเหมือนคนอื่น แต่ขึ้นไปอยู่บนดอย ตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมตัวที่จะไปใช้ชีวิตที่นั้น”

ก่อนหน้านี้ก็แอบใช้ชีวิตแอบไปบวชเงียบๆ ?
“บวชดังไม่ได้เพราะว่าตอนนั้นโควิดเขาห้ามบวช เราก็ต้องไปเงียบๆ แค่หลวงพ่อบวชให้ก็เป็นบุญมหาศาลแล้ว (มีแพลนจะบวชอีกมั้ย ?) ก็มีสิทธิ์ครับ ถ้าเกิดมีเวลาว่างอยากไปอีก ถ้ามีโควิดรอบสี่ ก็อยากไปอีก เพราะว่าอยู่บ้านเดี๋ยวทะเลาะกันแน่ (หัวเราะ)”

สิ่งที่ได้จากการบวชในทุกครั้งคืออะไรบ้าง ?
“สิ่งที่ได้ในการบวชแต่ละครั้งจะได้รู้ในสิ่งที่เราไม่มีในโรงเรียนอ่ะ เรียนรู้ในเรื่องของจิตใจ และการใช้ชีวิต อย่างเช่นตอนบวชครั้งสุดท้ายเนี้ย โอ้โห้..ค่อนข้างที่แบบว่าไม่รู้เป็นอะไร ตอนสึกคือร้องไห้ตลอดเลย เราก็ไม่กะว่าจะร้องไห้ ร้องไห้จนหลวงพ่อที่สึกให้บอกว่าโยม ทำไมไม่อยู่ต่อ มันเหมือนไม่อยากสึกเลย มันมีความรู้สึกว่ามันมีความสุขอ่ะ เราตื่นมาแล้วแบบว่าไม่ต้องคิดอะไรเลย เราอยู่กับลมหายใจ อยู่กับสมาธิ และก็ได้เรียนในสิ่งที่เราไม่เคยเรียน ได้รู้ในสิ่งที่ครูบาอาจารย์บอก มันก็มีความรู้สึกเพลินนะ แต่พอดีไป อุ๊ย…บิลค่าบ้านอะไรมาเต็มเลยนะ เราต้องรีบสึก เราต้องรีบออกแล้ว

ถามถึงทายาทลูกสาวบ้าง อัปเดต น้องลูกโลก กันบ้าง ?
“ตอนนี้ 9 ขวบเต็มครับ (เห็นว่าลูกสาวมีเขียนยันต์ห้ามพ่อมีกิ๊ก มีสาวเข้ามาบ้าน ?) มีเขียนตามบ้าน ตามทางเดิน จะมีกระดาษติดอยู่ เขาจะเขียนว่าพ่อห้ามมีกิ๊กนะ ซักพักนึงก็โทรมา โทรศัพท์เห็นหน้า ห้ามมีกิ๊กนะ ตบหน้าหันเลย (หัวเราะ) ก็วัยกำลังเริ่มโต มีสั่งตบหน้าหันเลยนะ เราก็บอกจ้าๆ”

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่ด กับชื่อรายการใหม่ Z Story Z Holiday วัน-เวลาเปลี่ยน ชื่อเปลี่ยน แต่ยังคงคอนเซ็ปท์เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ในรายการ Z Story Z Holiday ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.(เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV