2022-08-30

“ลำไย ไหทองคำ” เล่านาทีถูกดึง! เกือบตกเวทีคอนเสิร์ต จากนี้ใครดึงใครหยิกเจอเอาคืนแน่

By Abdul

เจอประสบการณ์แปลกๆ เยอะเลยทีเดียว สำหรับศิลปินลูกทุ่งซุปตาร์ ลำไย ไหทองคำ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ ในงานบวงสรวงละคร เจ้าสาวยืนหนึ่ง เกี่ยวกับหลากหลายเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกตกใจขณะทำการแสดง ไม่ว่าจะเป็นการถูกคนดูดึงกระชากขณะจับมือ การถูกหยิกแขน ถูกปาของขึ้นเวที ไปจนถึงถูกสายซูมส่องความเซ็กซี่แบบเน้นๆ

ซึ่งงานนี้ไม่เพียงแต่ ลำไย ไหทองคำ จะเผยว่าตัวเธอเองต้องคอยตั้งสติและเซฟตัวเองอย่างเต็มที่ตลอดการทำงานเท่านั้น แต่เธอยังได้ฝากทิ้งท้ายเอาไว้อย่างชัดเจนสำหรับคนดูที่ชอบดึงชอบหยิกทั้งหลายด้วยว่า ถ้าเจอใครหยิกมาก็พร้อมหยิกกลับแน่นอน!!

ลำไย ไหทองคำ

“เหตุการณ์นี้จริงๆ ผ่านมาสักพักแล้วนะคะ คือเขาจับมือหนูแล้วก็ดึง ดึงแบบตั้งใจ ดึงกระชาก แล้วด้วยความที่เวทีมันเป็นไม้แขนเราก็เลยไปขูด ซึ่งหนูไม่รู้นะว่าเขาตั้งใจไหม แต่เขาดึงหนู 2 รอบ ตอนนั้นก็ตกใจค่ะ และก็อย่างที่บอกมีรอยถลอกแต่ไม่ได้เป็นแผลเยอะ ซึ่งเอาจริงๆ ถ้าหากหนูตกลงไปก็อาจจะได้แผลเยอะกว่านี้ แต่หลังจากนั้นก็คือไม่ได้เคลียร์กัน เพราะหนูก็ร้องเพลงของหนูต่อ”

“ถามว่าเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยไหม ก็บ่อยนะคะ หยิกบ้าง ดึงบ้าง อะไรบ้าง คือมันเหมือนเหตุการณ์ที่เราต้องเจออยู่แล้วเป็นประจำ (หัวเราะ) แต่จริงๆ มันก็แล้วแต่คนนะคะ เพราะคนที่น่ารักก็เยอะ จะมีก็แค่บางท่าน บางคน และบางงานเท่านั้นแหละค่ะที่มีคนประเภทนี้อยู่ ซึ่งต่อไปหนูก็ตัดปัญหาด้วยการนั่งลงไปเลย ถ้าดึงมาก็ดึงคืน ถ้าดึงแล้วหยิกเลยนะ หยิกคืน (หัวเราะ)”

เราทำจริงๆ เลยไหม ?
“จริงค่ะ หนูหยิกจริง คือเขาหยิกหนูก่อน หยิกแบบตั้งใจ หนูก็เลยหยิกคืน แต่ว่าหนูยิ้มนะไม่มีใครรู้ว่าหนูหยิก การแสดง เราหยิกแบบยิ้มๆ วันนั้นหนูหยิกแรงมากหนูจำได้ เนียนๆ ไป”

ลำไย ไหทองคำ

แบบนี้ทำให้เราต้องคอยระวังพวกเครื่องประดับด้วยหรือเปล่า ?
“หนูจะใส่ของที่ไม่แพง ใส่ของที่ไม่มีราคา คือใส่แค่เพื่อขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเฉยๆ แต่ถามว่าเคยมีเหตุการณ์หลุดติดมือใครไปบ้างไหม เอ่อ…ยังไม่มีค่ะ ยังไม่มี เรารู้หลัก”

เหตุการณ์หนักสุดที่เคยเจอระหว่างทำการแสดงคืออะไร ?
“ปาของขึ้นเวทีค่ะ ปาเงินขึ้นบนเวที คือมันมีกรณีหนึ่งเหมือนเขายื่นเงินให้เป็นอารมณ์แบบแกล้งๆ เล่น ซึ่งจุดประสงค์ของหนูอ่ะไม่ใช่เงินอยู่แล้ว เพราะหนูก็เดินจับมือแฟนๆ ตามปกติ แต่ปรากฎว่าพอหนูก้มลงไปปุ๊บ เขาก็ชักเงินเข้าๆ ออกๆ หลายรอบมาก ประมาณ 4-5 รอบ จนหนูก็แบบไม่เดินไปละ และก็ไปจับมือกับคนอื่นต่อ ไม่โฟกัสเขาแล้ว ซึ่งเหมือนเขาไม่พอใจเขาก็เลยขยำเงินปาขึ้นมาบนเวที แต่หนูไม่ได้ทำอะไระนะคะ หนูแค่เก็บเงินแล้วก็ร้องเพลงต่อตามปกติ”

เรามีวิธีป้องกันตัวเองยังไงบ้าง ?
“สายซูมเยอะมากค่ะ ซูมแล้วก็เอาไปลงติ๊กต๊อก ซึ่งหนูก็งงมากทำไมเขาเอาไปลงแล้วไม่โดนแบน ซูมแบบว่าซูมชัดเลยทีเดียว แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าเขามีความสุขหนูก็แฮปปี้ เพราะหนูก็เซฟตัวเองดีอยู่แล้ว ยังไงก็ฝากแฟนๆ น่ารักๆ กันนะคะ เพราะหนูก็เป็นคนน่ารักสดใสอยู่แล้ว ถ้าเกิดดึงเราจะหยิกนะ (หัวเราะ)”