2022-07-15

ยุคน้ำมันแพง เด็กหญิง ป.5 ขี่ช้างไปโรงเรียนแทนนั่งรถ ครู-เพื่อนพากันตกใจ

By Abdul

ฮือฮา เด็กหญิง ป.5 ขี่ช้างไปโรงเรียนแทนรถ เพราะน้ำมันแพง เผยช่วงแรกครูกับเพื่อนๆ ตกใจ แต่ตอนนี้ชินแล้ว

(15 ก.ค. 65) ผู้ใช้ Tik Tok @Ole FcThailand ได้โพตส์คลิป เด็กหญิงคนหนึ่งขี่หลังช้าง เหมือนคุ้นเคยและรู้ใจกันเป็นอย่างดี ทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิป ต่างมีอารมณ์มีความสุขคล้อยตามเด็กหญิงไปด้วย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าช้างตัวดังกล่าวชื่อว่า โอเล่ เป็นช้างเพศผู้ อายุ 25 ปี นายวิศัลย์ชน โยงรัมย์ อายุ 38 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของช้าง เล่าว่า ตนเองมีช้างอยู่จำนวน 4 ตัว คือ ช้างวาสนา เพศเมีย อายุ 22 ปี , งามโชค เพศผู้ อายุ 4 ปี (ลูกช้างวาสนา) ,งามตา เพศเมีย อายุ 2 เดือน (ลูกช้างวาสนา) และช้างทรายทอง หรือ เจ้าโอเล่ เพศผู้เป็นช้างพลาย (มีงา) อายุ 25 ปี โดยก่อนหน้านี้ได้นำช้างไปแสดงโชว์นักท่องเที่ยว ที่ปางช้าง จ.อยุธยา แต่ประสบปัญหาโควิด-19 จึงกลับมาที่บ้านเกิดที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ส่วนเด็กผู้หญิงในคลิปคือ น้องปูเป้ อายุ 11 ปี เป็นลูกสาวของตนเอง เจ้าโอเล่จะมีความคุ้นเคยกับน้องปูเป้ ลูกสาววัย 11 ปี เนื่องจากตนเองจะพาลูกสาวไปให้อาหาร อาบน้ำช้างทุกครั้งเมื่อตอนที่ลูกสาวยังเล็ก จนกระทั่งอายุ 6 ขวบน้องปูเป้ สามารถขึ้นบนหลังเจ้าโอเล่คนเดียวได้

ส่วนที่กรณีให้ลูกสาวไหว้ช้างโอเล่ เนื่องจากน้องยังเป็นเด็ก ตนคิดเสมอว่าช้างเป็นผู้มีพระคุณ มีบารมี และน้องเป็นเด็กผู้หญิงซึ่งปกติควาญไม่นิยม ให้ผู้หญิงขึ้นบนหลังช้างโดยเฉพาะขึ้น ลงทางงาช้าง ซึ่งอาจจะเป็นการลบหลู่ จึงให้น้องมีการไหว้ขอขมาทั้งตอนขึ้นและตอนลงจากเจ้าโอเล่

ด.ญ.พัชรภา หรือ น้องปูเป้ โยงรัมย์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 เล่าว่าตนเองมีความผูกพันกับช้างโอเล่มาตั้งแต่ยังเล็ก โตขึ้นมีความตั้งใจที่จะเป็นสัตวแพทย์ เพื่อจะได้รักษาช้าง ส่วนที่ขี่ช้างไปโรงเรียนสำโรงพิมาน ระยะทางเกือบ 500 เมตร ที่ปรากฎอยู่ในคลิป เนื่องจากน้ำมันแพง ช่วงแรกครูและเพื่อนในโรงเรียนต่างพากันตกใจ