2023-05-30

“มิย่า” คลั่งรักอีกคู่ เขินสุดๆ เล่าโมเมนต์ “อชิ” ขอเป็นแฟน ละมุนมาก

By Abdul

เรียกว่าเปิดตัวไปแบบหวานฉ่ำกันเลยทีเดียว สำหรับคู่รักวัยทีน มิย่า ทองเจือ ลูกสาวของ พีท ทองเจือ กับ อชิ อชิรวัตติ์ ลูกชายของ ฟลุค เกริกพล ที่ตอนนี้ได้เลื่อนสถานะมาใช้คำว่า “แฟน” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด ขณะที่ มิย่า ได้เดินทางมาร่วมงาน i-Tail PET CINEMA เจ้าตัวก็ได้ออกมาเล่าโมเมนต์ความฟิน เมื่อถูก อชิ ขอเป็นแฟนโดยไม่ทันตั้งตัว ทำเอาเธอเขินหนักมากเลยทีเดียว

วันนั้นไลฟ์สดหวานมาก อชิ บอกว่าเป็นแฟนแล้วด้วย ?
“จริงๆ วันนั้นไม่ได้ทำอะไรมากค่ะ เราก็ชิลๆ ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยไลฟ์กันดีกว่า”

ทำไมถึงเลือกอ่านคอมเมนต์นั้น ?
“ไม่ คือจริงๆ ถ้าทุกคนดูไลฟ์หนูอยู่แล้ว จะรู้ว่าหนูเป็นคนที่อ่านคอมเมนต์ทุกคอมเมนต์เลยค่ะ หนูเคยเลือกอ่านคอมเมนต์ใช่ไหมคะ แต่ทุกคนก็จะแบบบอกว่า มิย่าข้ามคอมเมนต์เขาไปอีกแล้ว เราเลยตัดสินใจว่า โอเคอ่านของทุกคนเลย จบ”

หลายคนอินกับคู่เรามาก ดูน่ารักเกินไปจริงๆ ?
“(ยิ้มเขิน) ค่ะ ก็ตามนั้นแหละค่ะ”

เวลาเขาอยู่กับเรา เราว่าเขาน่ารักไหม ?
“น่ารักค่ะ คือก่อนที่เราจะได้คุยกัน เราเป็นเพื่อนกันมาก่อนค่ะ จะเห็นได้ถึงความแตกต่างกันมากเลยค่ะ นิสัยเขาไม่เหมือนกันเลย”

ล่าสุดก็ไปเที่ยวด้วยกัน ?
“สนุกค่ะ สนุกมาก ตอนที่ไปดิสนีย์แลนด์เหมือนไปแยกค่ะ คนอื่นเขาโตกันแล้วก็เลยไม่อยากมีฟิลไปดิสนีย์แลนด์ เลยไปกันแค่ 2 คนค่ะ ตอนแรกจะไม่ได้ไปแล้วค่ะ เพราะฝนตก เราก็กลัวว่าผมจะพังหรือเปล่า แต่พี่อชิก็บอกไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็ได้ไปด้วยกัน 2 คน (ยิ้มเขิน) พี่เขาก็มีช่วยหวีผมให้บ้าง”

ปกติเราจะตัวติดคุณพ่อคุณแม่มาก พอท่านไม่ได้ไปด้วยแล้วรู้สึกยังไง ?
“คุณพ่อคุณแม่เขาก็เป็นห่วงอยู่แล้วค่ะ หนูไม่ได้ไปง่ายๆ หนูขอคุณพ่อคุณแม่บ่อยมาก อย่างเที่ยวในกรุงเทพฯ เขายังไม่ค่อยโอเคเหมือนกัน แต่เขาก็พยายามเข้าใจ ตอนนี้หนูกำลังจะอายุ 17 ใช่ไหมคะ การมีแฟนหรือมีคนคุยเป็นเรื่องปกติมาก หนูเลยบอกคุณพ่อคุณแม่ว่า สมัยก่อนอายุเท่านี้อาจจะดูเด็กเนอะ แต่รุ่นนี้สังคมมันไปเร็วมาก หนูก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นค่ะ”

คุยกันนานไหมกว่าคุณพ่อจะเข้าใจ ?
“ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าใจ 100 เปอร์เซ็นต์ค่ะ ก็ยังพยายามอยู่ พี่สาวหนูก็ดุเหมือนกันค่ะ จะมีความหวงน้องสาวอยู่ อาจจะเป็นพูดแทนคุณแม่ เพราะคุณแม่ไม่ค่อยพูด”

เหมือนทาง อชิ เองก็พยายามปรับ เขามาหาคุณพ่อคุณแม่เราบ่อยไหม ?
“เขาเป็นคนชอบอยู่บ้านเนอะ แต่ช่วงนี้ก็ออกจากบ้านบ่อยค่ะ เพราะหนูทำงานบ่อย แล้วงานก็จะอยู่ในเมือง อย่างน้อยมาดินเนอร์ด้วยกัน หรือได้มาเจอกันสักแป๊บนึงก็โอเคค่ะ”

ทางบ้าน อชิ ก็เอ็นดูเรามาก ?
“ก็ไปทานข้าวด้วยกันบ่อยอยู่ค่ะ ส่วนทางครอบครัวหนูจะมีไปบ้าง แต่จะรวมตัวกันยากมาก อย่างคุณพ่อหนูคือจะมีคิวถ่ายละครแทบทุกวัน บางวันก็มีรายการเล็กๆ น้อยๆ ทำให้เจอกันยากมาก ถ้าคุณพ่อว่าง น้องชายก็จะแบบอ้าววันนี้นัดเพื่อนไว้แล้ว ขอไม่ไปนะ มันเลยไม่ค่อยได้รวมตัวกันเท่าไหร่ แต่ก็อยู่ด้วยกันเรื่อยๆ ค่ะ”

มิย่า – อชิ

มีอะไรที่เราปรับเพื่อเขา หรือเขาปรับเพื่อเราบ้างไหม ?
“จริงๆ ก็จูนกัน ให้เข้ากันได้ดีมากที่สุดค่ะ ไม่ใช่เปลี่ยนอยู่ฝ่ายเดียว ก็ทั้งสองฝ่ายค่ะ”

เหมือนเราทั้ง 2 คน ติดสกินชิพกันมาก ?
“(หัวเราะ) อย่างที่เห็นในวิดีโอก็ฝนตกค่ะ แล้วร่มมันเล็กด้วย เลยต้องเบียดๆ กันหน่อย ตอนแรกจะซื้อ 2 คัน แต่ถ้าถือคนละคันมันก็จะเหมือนเดินแยกกันไปเลย แต่ถ้ามีคันเดียว มันก็จะมีบล็อกว่าเราอยู่ตรงนี้”

พอคุณพ่อได้เห็น เขามีแสดงท่าทางอะไรกับเราไหม ?
“หนูกับพี่อชิไปถ่ายยูทูปกัน ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะลง แต่เขาซีเรียสมากเอากล้องมาถ่ายทุกอย่าง พอตัดออกมาแล้วมันดี หนูเลยโอเคลงได้ เขานั่งตัดเองถึง 10 โมงเช้าเลยค่ะ พอตัดเสร็จหนูก็ให้คุณแม่ดู หนูไม่ได้บอกคุณพ่อตอนแรก แต่คุณพ่อมาเห็นพอดี”

หลายคนแซวเหมือนคลิปเปิดตัว ?
“ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจค่ะ อยากให้เห็นดิสนีย์แลนด์และเราก็ได้ไปเที่ยวด้วยกัน แบบนี้มากกว่า ไม่ได้คิดว่าเป็นการเปิดตัวอะไร”

ณ ตอนนี้ถือว่าเป็นแฟนกันได้แล้วใช่ไหม ?
“เป็นแฟนค่ะ (ยิ้มเขิน) คุณพ่อทราบแล้วค่ะ”

เขาได้ขอเราเป็นแฟนไหม ?
“ก็ขอเป็นแฟนค่ะ คือหนูมีอีกแอปฯ นึงที่ไม่ใช่ IG จะมีแค่เพื่อนๆ ก็ได้ลงรูปดินเนอร์ไป เพื่อนก็ทักมาว่ายังไง แล้วเขาก็เห็นหน้าจอหนู เขาก็บอกว่า งั้นเป็นแฟนกันไหม หนูก็ตกใจค่ะ เพราะหนูไม่เคยมีแฟนมาก่อน ไม่เคยมีคนมาขอ จริงๆ หนูไม่เคยไปดินเนอร์กับผู้ชาย 2 ต่อ 2 แบบนี้ ส่วนมากก็จะมีพี่สาว หรือเพื่อนๆ ไปกันหมดค่ะ หนูก็เลยตกใจและก็ตื่นเต้นด้วยค่ะ”

แล้วเราตอบกลับไปว่าอะไร ?
“ได้ (ยิ้มเขิน)”

เขาน่ารักยังไง ?
“เขาเป็นคนเทคแคร์ค่ะ เป็นคนละมุนมากๆ ให้เกียรติผู้หญิง”

หลายคนบอกว่า อชิ ไม่เหมือนที่คิดไว้เลย ?
“ใช่ค่ะ ตอนแรกหนูก็นึกว่าเขาเป็นคนนิ่งๆ เลยไม่ได้กล้าคุย กลัว”