2021-11-17

“มิน พีชญา” พูดครั้งแรก สาเหตุจบรัก “ไฮโซโอ๊ต” ตลอด 5 ปี เราสองคนทำที่เต็มที่ที่สุดแล้ว

By Abdul

ในที่สุดก็ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ “สถานะความรัก” กับไฮโซหนุ่มโปรไฟล์หรู โอ๊ต-พิทักษ์ สภาธรรม ที่หลายคนยังคงตั้งสงสัย? กลางงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ ไสหัวไปนายส่วนเกิน สำหรับ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี นางเอกสาวชื่อดัง 

โดยที่เจ้าตัวได้เอ่ยปากยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ใช้คำว่าโสดมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2564 แล้ว และสาเหตุที่ทำให้ความรักครั้งนี้ต้องเดินมาถึงทางตัน ก็เป็นเพราะเธอและอีกฝ่ายมีหลายๆ อย่างที่ไม่เหมือนกัน แม้ที่ผ่านมาจะพยายามปรับจูนแต่ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

นอกจากนั้น มิน พีชญา ยังเผยอีกว่า สภาพจิตใจ ณ ตอนนี้ ดีขึ้นแล้ว และอยากใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ อยู่กับครอบครัวให้มีเต็มที่ก่อน ส่วนโอกาสสรีเทิร์นจะมีหรือไม่นั้น เจ้าตัวก็ได้ยืนยันชัดเจนเช่นกันว่า คงเป็นไปไม่ได้ เพราะอย่างที่บอกที่ผ่านมาเธอกับ ไฮโซโอ๊ต พยายามกันเต็มที่ที่สุดแล้วจริงๆ

“โสดตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีค่ะ ถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น เอ่อ…มินคิดว่ามันก็เป็นปกติของความรักเนอะ ที่พอเดินทางมาถึงจุดหนึ่งเราก็ไม่สามารถไปกันได้ และทำให้มันต้องจบลง แต่มันก็เป็นการจบแบบสวยงามนะ คือเราพยายามกันมาเต็มที่แล้ว และการตัดสินใจครั้งนี้ก็เป็นอะไรที่ยากด้วยเหมือนกัน  อย่างช่วงอาทิตย์แล้วที่เราตัดสินใจคุยกันว่าจะให้สถานะเหลือแค่คำว่าเพื่อน ตอนนั้นมินก็ไม่ได้บอกใคร มินเก็บตัวอยู่ในบ้านนเดียวเป็นอาทิตย์ แต่หลังจากนั้นคนในครอบครัวก็ค่อยรับรู้”

“ส่วนเรื่องสาเหตุไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการที่เราไม่ได้เจอกันช่วงโควิดนะคะ มันอาจจะเป็นเพราะราสองคนไม่เหมือนกันมากกว่า แม้ว่าที่ผ่านมาเราจะพยายามเต็มที่แล้ว มินเชื่อว่าเราทำเต็มที่แล้วตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายตลอด 5 ปี แต่มันก็ยังไปด้วยกันไม่ได้ ส่วนเรื่องเสียดายเวลา ถามว่ามินเสียดายไหม เอ่อ…อย่างที่บอกคือเราทำเต็มที่กันทั้งคู่แล้ว แต่ถ้าหากมันไปด้วยกันไม่ได้ เวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตเรามันก็จะน่าเสียดายมากกว่า หากเรายังไปต่อโดยที่ไม่มีความสุขทั้งสองฝ่าย”

มิน พีชญา พูดครั้งแรก สาเหตุจบรัก ไฮโซโอ๊ต ตลอด 5 ปี เราสองคนทำที่เต็มที่ที่สุดแล้ว

“ก็ยอมรับค่ะว่าเสียใจเป็นเรื่องธรรมดา มินเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมินก็เสียใจ และอย่างที่บอกช่วงแรกที่เกิดเรื่องมินเก็บตัวอยู่คนเดียว แต่พอผ่านไปสักระยะก็ค่อยๆ บอกให้คนในครอบครัวได้รับรู้ ดังนั้นถ้าถามว่าอะไรคือสิ่งที่ช่วยเยียวยามิน มินคิดว่าครอบครัวนะคะ (ยิ้ม) ครอบครัวสำคัญมาก”

“สภาพจิตใจของมินตอนนี้ มินคิดว่าตัวมินเองโอเคนะ ก็เหมือนในอินสตาแกรมเลย โสดแล้วก็ต้องสวย ต้องแซ่บ ต้องไม่เศร้า (หัวเราะ) ตอนนี้ขออยู่กับปัจจุบัน ขออยู่กับเพื่อน ขออยู่กับครอบครัว ขอมีความสุข สวยๆ ถ่ายรูปลงไอจี และก็ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ”

“สำหรับความสัมพันธ์กับคุณโอ๊ต เราก็ยังมีมิตรภาพที่ดีต่อกันค่ะ และก็ยังต้องทำงานกันบางส่วนด้วย ส่วนเรื่องโอกาสรีเทิร์นมินคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้เลย เพราะมันสุดแล้วจริงๆ และทุกอย่างมันก็ผ่านการทบทวน ผ่านระยะเวลา เราพยายามกันจนนับครั้งไม่ได้แล้ว และเราก็ทำดีที่สุดแล้วด้วย”

  • สวยรวยโสด “มิน พีชญา” ท้าให้จีบด้วยแคปชั่นเด็ด “แม่บอกถ้าใครมาขอ​จะยกที่ให้ 500 ไร่”
  • “มิน พีชญา” ทำโฟกัสจุดอื่นไม่ได้จริงๆ อ้าปากค้างท่อนล่างแซ่บเวอร์