2022-01-12

“มหาสมปอง-มหาไพรวัลย์” ชนะโหวตสุดยอดคนดังทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2021

By Abdul

จบลงไปแล้วสำหรับแคมเปญ “สนุกสุดจัด…ที่สุดแห่งปี 2021” ที่ทาง เปิดให้มหาชนชาว เข้ามาโหวตเพื่อเทคะแนนให้กับทุกเรื่องทุกคนที่เป็นที่สุดแห่งปี 2021 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ถือเป็นคะแนนความนิยมล้วนๆ

หนึ่งในหัวข้อที่มีผู้เข้ามาร่วมโหวตไม่น้อยเลยคือ “สุดยอดคนดังทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี” ซึ่งมีผู้ที่ทีมงานคัดเลือกให้เข้าสู่การเป็นตัวเลือกของประชาชนในการเข้าร่วมลงคะแนน ดังนี้

  • พระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์

แม้ปัจจุบันพระทั้ง 2 รูปจะลาสิกขา สึกออกมาเป็นฆราวาสแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าอดีต 2 พส. สุดต๊าซแห่งวัดสร้อยทอง คือ ผู้สั่นสะเทือนวงการสงฆ์ที่สุดแห่งปี สร้างปรากฏการณ์มีผู้เข้าชมการไลฟ์สดเทศน์ธรรมะในสไตล์ตามยุคสมัยมากกว่า 2 แสนคน แล้วก็ตามมาด้วยดราม่าสารพัด เนื่องจากมีทั้งคนที่ชื่นชอบและคนที่มองว่าพระทั้ง 2 รูปประพฤติตนไม่เหมาะสม ไม่สำรวม ทำศาสนาเสื่อม บานปลายไปถึงขั้น กมธ.ศาสนาฯ ต้องนิมนต์พระทั้ง 2 รูปเข้าชี้แจง

  • พิมรี่พาย

แม่ค้าแห่งยุคออนไลน์คงไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก พิมรี่พาย-พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์​ ปี 2564 เป็นปีของเธอจริงๆ เพราะหยิบจับขยับตัวทำอะไรล้วนเป็นข่าวเป็นกระแสไปซะหมด 

  • อแมนด้า ชาลิสา

แม้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะได้ แอน-แอนชิลี สกอตต์-เคมมิส เป็นตัวแทนคนล่าสุดไปชิงชัยทั้งความงามและทัศนคติที่ประเทศอิสราเอลแล้ว แต่เจ้าของตำแหน่งคนก่อนหน้า อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม ก็ยังถูกพูดถึงอยู่เสมอในฐานะตัวแทนของประเทศที่รวมใจบรรดาแฟนนางงามให้ได้ลุ้นมงกุฎที่ 3 ของประเทศอย่างสนุกสนาน

  • น้องเทนนิส พาณิภัค

เทนนิส-พาณิภัค วงษ์พัฒนกิจ เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ในแวดวงกีฬาระดับโลกของเมืองไทย จากการคว้าเหรียญทองเทควันโดทีมชาติในการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว ซึ่งเปรียบเสมือนน้ำที่หยดลงกลางใจของคนไทยที่กำลังเหือดแห้งจากสถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง

  • แจ็คกี้ ชาเคอลีน และ น้องบอง

อยู่วงการบันเทิงมาหลายปีกลับไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ชีวิตของ แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์ กลับพลิกผันดังเป็นพลุแตกเมื่อมาอยู่กับน้องบอง ทั้งยังสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมในยูทูบให้ลืมความเครียด จนเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ตที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่งของปี 2564 จากการมอบความสุขโดยไม่ห่วงสวย และความเป็นตัวของตัวเองที่เป็นแนวคิดหลักของโลกยุคใหม่ เรียกได้ว่าได้ใจชาวเน็ตไปเต็มๆ

  • SPRITE x GUYGEEGEE

ว้าวซ่าจริงๆ! แร็ปเปอร์ต่างวัย SPRITE (สไปรท์) และ GUYGEEGEE (กายจีจี) มาร่วมงานกันผ่านเพลง “ทน” ที่ติดชาร์ตเพลงยอดนิยม บิลบอร์ด โกลบอล ที่ไม่รวมผลงานเพลงในสหรัฐ ทำให้คนทั่วไปตระหนักแล้วว่า ศิลปินไทยก็ไปไกลในตลาดโลกได้

และที่สุดแล้ว ผลจากการโหวตของประชาชนที่เข้าร่วมสนุกแคมเปญ “สนุกสุดจัด…ที่สุดแห่งปี 2021” ในหัวข้อ “สุดยอดคนดังทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี” ผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดก็คือ พระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์ นั่นเอง

หลังจากสร้างกระแสในวงการพระสงฆ์ได้อย่างที่ไม่มีใครเคยทำได้ ไลฟ์พูดคุยอย่างเป็นกันเองที่มียอดผู้ชมเข้าไปดูกันสดๆ หลักแสน ความสนุกสนานที่มอบรอยยิ้มให้กับชาวไทยจาก พส. ตลอดปี 2021 ทำให้คว้าตำแหน่งนี้ไปครอง ทีมงาน ขอแสดงความยินดีมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ