2022-03-16

ภาพสลด หมาถูกไฟดูด เจ้าของตามมาช่วยพร้อมหมาอีกตัว ตายหมู่ 3 ชีวิต

By Abdul

ภาพสลด หมาถูกไฟดักหนูในทุ่งนาดูด หญิงเจ้าของวัย 52 พร้อมหมาอีกตัวตามมาช่วย สุดท้ายตายหมู่ 3 ชีวิต

(16 มี.ค.65) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.บึงสามพัน ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกไฟดักหนูดูด นอนเสียชีวิตอยู่ที่ทุ่งนา เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 5 บ้านตะกุดหิน ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์  จากนั้นจึงประสานแพทย์ เวรโรงพยาบาลบึงสามพัน พร้อมอาสากู้ภัยสว่างบึงสามพัน ธรรมสถาน ร่วมอำนวยความสะดวก

ในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ทุ่งนา พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางอุบลรัตน์ อายุ 52 ปี ใกล้กับพบสุนัขเพศเมีย ตายอีก 2 ตัว สีแดงชื่อว่าฝ้าย ส่วนตัวสีดำชื่อว่า ดัมมี่ ในที่เกิดเหตุยังพบเส้นลวด จำนวน 2 เส้น ถูกลากมาตามคันนา พบว่ามีกระแสไฟฟ้าไหลเวียน ซึ่งทางชาวบ้านได้ทำการตัดสายลวด เพื่อไม่ให้กระแสไฟฟ้าเดิน โดยเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้า ผู้ตายได้ปล่อยสุนัขให้ออกมาขับถ่าย แล้วสุนัขเกิดวิ่งลงทุ่งนา ที่อยู่ห่างจากตัวบ้านราว 200 เมตร และไปถูกสายลวดที่มีกระแสไฟฟ้าช็อต สุนัขจึงเกิดร้องเสียดัง ทางด้านผู้ตายได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงเดินไปดู โดยมีสุนัขเพศเมียตัวสีแดงชื่อเจ้าฝ้าย วิ่งตามไป ส่วนผู้ตายก็หายไปนานผิดสังเกต

ทางด้าน นายธีรศักดิ์ อายุ 54 ปี ผู้เป็นสามี จึงได้เดินตามไปดู ก็พบว่าภรรยานอนเสียชีวิตอยู่ที่ริมแปลงนาข้าว พร้อมกับสุนัขอีก 2 ตัว คาดว่า ภรรยาน่าจะมาเห็นสุนัขชื่อเจ้าดัมมี่ ถูกไฟดูดก่อน ก็เลยเข้าไปดึงตัวจึงถูกไฟดูด ขณะที่สุนัขชื่อ เจ้าฝ้าย เห็นเจ้านายถูกไฟดูด เลยเข้าไปช่วย สุดท้ายทั้งเจ้าของสุนัข และสุนัขอีก 2 ตัว ต้องมาถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวคนที่เดินสายไฟมาตามคันนา เพื่อทำการดักหนู จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป