2023-01-04

พ่ออุ้มลูกสาว 3 ขวบ วิ่งหนีย่าเข้าไร่มัน สุดช็อกเด็กกลายเป็นศพ สภาพถูกเอาดินยัดปาก

By Abdul

พ่ออุ้มลูกสาว 3 ขวบ ไปฆ่ากลางไร่ เอาดินอุดปาก ย่าช็อก วิ่งตามมาช่วยหลานไม่ทัน พบอีกทีเป็นศพแล้ว

(3 ม.ค.65) เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2566 พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผกก.สภ.ลาดยาว ได้รับแจ้งเหตุจากสารวัตรเวรโรงพักว่ามีผู้พบศพเด็กน้อยวัย 3 ขวบ เสียชีวิตอยู่ภายในป่ามัน บริเวณหลังบ้าน หมู่ 22 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยลาดยาว ที่เกิดเหตุ พบ นางอนงค์นาฎ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นย่าของเด็กน้อยวัย 3 ขวบ ได้นำพาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดที่พบศพนอนเสียชีวิตอยู่ภายในร่องป่ามันสำปะหลัง ห่างจากบริเวณหลังบ้านพักไปประมาณ 300 เมตร พบศพ ด.ญ.นรีนันท์ อยู่ในสภาพถูกดินยัดอุดปาก แต่จากการตรวจสอบสภาพร่างกาย ไม่พบว่ามีร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ส่วนนางอนงค์นาฎ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า คนที่อุ้มหลานสาวนำมาทิ้งในไร่มันนั้น คือ นายรณชัย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย และหลังเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ สภาพใหม่เอี่ยม หลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าไปทางไหน นางอนงค์นาฎ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนมีหน้าที่ดูแลหลานสาวให้ลูกชาย และทุกคืนตนก็จะนอนอยู่กับหลานสาว แทบไม่เคยจะห่างกายกัน แต่ปรากฏว่า ช่วงเวลาตี 4 ของวันนี้ นายรณชัยได้มาปลุกเรียกตน พร้อมกับบอกว่า ท่อประปาในห้องน้ำแตก ให้ตนลุกไปดู ซึ่งตนก็หลงเชื่อรีบลุกเดินไปดูตามที่บุตรชายบอก แต่กลับไม่พบว่า มีท่อประปาแตกแต่อย่างใด จึงเอะใจ รีบกลับไปที่ห้องนอน ก็พบว่า นายรณชัยอุ้มลูกสาววัย 3 ขวบวิ่งออกหลังบ้านไปที่ป่ามันสำปะหลัง

“ตอนนั้นฉันวิ่งตามไอ้ลูกชายตัวดีเพื่อไปช่วยหลานสาวแล้วนะ แต่ว่าช่วงนั้นมันยังมืดอยู่ ฉันก็วิ่งไปสะดุดล้ม จนต้องเปลี่ยนแผน ลุกขึ้นวิ่งไปตามเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงให้มาช่วยตามหา ซึ่งก็ใช้เวลาพอสมควรเหมือนกัน เพราะมันมืดมาก และกว่าจะตามหาเจอ ก็สายไปเสียแล้ว หลานสาวกลายเป็นศพ นอนอยู่ในร่องดินไร่มันสำปะหลัง” นางอนงค์นาฎ ระบุ

ทั้งนี้ หลังฟังปากคำของนางอนงค์นาฎ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบกระจายกำลังกันไล่ติดตามตัวนายรณชัยทันที โดยเบื้องต้น นายรณชัยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีดำหลบหนีไปตั้งแต่หลังเกิดเหตุ แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะไปได้ไกล เพราะรถจักรยานยนต์คนดังกล่าว มีน้ำมันรถเหลือแค่ครึ่งถัง และตัวนายรณชัยไม่มีเงินติดตัว ส่วนศพของหนูน้อย 3 ขวบผู้น่าสงสาร ได้มีการให้กู้ภัยนำร่างส่งไปตรวจพิสูจน์ยังโรงพยาบาล เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผกก.สภ.ลาดยาว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้ นางอนงค์นาฎ ยืนยันว่า นายรณชัย บุตรชาย คือผู้ทำร้ายบุตรสาวของตัวเองจนเสียชีวิต เพราะอุ้มลูกจากที่นอนหนีหายไปในป่ามันตอนช่วงเช้ามืด แล้วมาพบหนูน้อยกลายเป็นศพ ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังคงติดตามไล่ล่าอยู่ และในวันพรุ่งนี้ จะมีการออกหมายจับตัวพ่อรายนี้

ส่วนสาเหตุที่นายรณชัยอุ้มลูกสาวหนีหายแล้วกลายเป็นศพนั้น จากการสอบปากคำ นางอนงค์นาฎ ระบุว่า บุตรชายของตนเองไปเมาฉลองปีใหม่ ชนิดที่ไม่ได้หลับไม่ได้นอนนานข้ามคืน ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่า เจ้าตัวเมาเหล้าอย่างเดียว หรือไปเสพสิ่งผิดกฎหมายจนทำให้เกิดอาการหลอนหรือไม่ จึงต้องรอให้จับกุมเจ้าตัวให้ได้ก่อน จึงจะสอบสวนหาชนวนเหตุ ฆ่าลูกสาวจับดินยัดอุดปากต่อไป