2021-10-25

ประยุทธ์ เรียก “สามมิตร-สันติ-ชัยวุฒิ” คุยเกือบ 1 ชั่วโมง คาดถกปัญหาในพลังประชารัฐ

By Abdul

แสดงพลังกลางทำเนียบฯ! “บิ๊กตู่” เรียก “สามมิตร-สันติ-ชัยวุฒิ” คุยเกือบ 1 ชั่วโมง คาดถกปมพลังประชารัฐลงพื้นที่

วันนี้ (25 ต.ค.) ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียก นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมพูดคุยเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังพูดคุยเสร็จสิ้น รัฐมนตรีทั้งหมดเดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ คาดว่าเป็นการหารือเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และการทำพื้นที่ เพราะเป็นกลุ่มที่ลงพื้นที่กับนายกฯ อยู่ตลอด ท่ามกลางความขัดแย้งใน พปชร. ที่ถูกมองว่าเป็นขั้วตรงข้ามกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. กลาง “ศึกวัดพลัง” ระหว่าง “2 ป. ประยุทธ์-ประวิตร” ในการลงพื้นที่แต่ละครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวก่อนหน้านี้อีกด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส ได้เคลียร์ใจกันรอบ 2 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมี พล.อ.ประวิตร เป็น “คนกลาง” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา