2022-04-25

“บิ๊กโจ๊ก” โต้ “พล.ต.ต.ปวีณ” ปัดมีเอี่ยวโทรขอปล่อยตัว “พล.ท.มนัส” คดีโรฮีนจา

By Abdul

“บิ๊กโจ๊ก” โต้ “พล.ต.ต.ปวีณ” ไม่ได้มีเอี่ยวโทรขอให้ปล่อยตัว “พล.ท.มนัส” ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ตามที่ให้สัมภาษณ์พาดพิงกับสื่อต่างประเทศ

วันนี้ (25 เม.ย.) ที่โรงแรมเรือรัษฎา จ.ตรัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ผอ.ศพดส.ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งเผยแพร่บทสัมภาษณ์ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรอง ผบช.ภ.8 ซึ่งลาออกจากราชการตำรวจและขอลี้ภัยการเมืองไปพักอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเนื้อหาที่ให้สัมภาษณ์มีการพาดพิงถึงตนเอง (พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยศในขณะนั้น) ว่า มีการโทรไปขอความช่วยเหลือและสั่งให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮินจานั้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่เคยโทรศัพท์ติดต่อหรือร้องขอกับ พล.ต.ต.ปวีณ ตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด และในขณะนั้นตนก็มีตำแหน่งเพียงรองผู้บังคับการเท่านั้น อีกทั้งในข้อเท็จจริงทางคดี พล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาลอีกด้วย

โดยศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาให้ พล.ท.มนัส จำคุกเป็นเวลา 82 ปี ซึ่งปัจจุบัน พล.ท.มนัส เสียชีวิตลงเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลันภายในเรือนจำ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ปัจจุบันตนก็ได้ดำเนินการในการแก้ปัญหาคดีค้ามนุษย์อย่างจริงจัง และในสำนวนคดีที่ พล.ต.ต.ปวีณ ดำเนินการไว้ก็ครบถ้วนสมบูรณ์ดีอยู่แล้ว

ดังนั้นหาก พล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ก็สามารถส่งมาให้ดำเนินการได้ และพร้อมจะรับรองความปลอดภัยให้หากจะเดินทางกลับมาประเทศไทย