2021-10-18

“บาส มีดคู่” อาการดีขึ้นหลังผ่าตัด ทนายเตือน “พี่น้องเด็กวัดม่วง” ขู่ฆ่าผ่านโซเชียลโทษหนัก

By Abdul

 “บาส มีดคู่” อาการดีขึ้นหลังผ่าตัด ทนายฝากเตือน “พี่น้องเด็กวัดม่วง” ขู่ฆ่าผ่านโซเชียลโทษหนัก เป็นนักเลงจริงต้องรู้จักหยุด 

(18 ต.ค.64) ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์รวมถึงสื่อมวลชนหลายแขนง ได้วิดีโอคอลถึงบาส ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมได้เพราะยังอยู่ในช่วงสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งเป็นมาตรการการรักษาความปลอดภัยของทางโรงพยาบาล มีเพียงแฟนสาวของบาสที่เฝ้าดูอาการอยู่ภายในโรงพยาบาล

จากการสอบถามถึงอาการตอนนี้บาสดีขึ้นมากสามารถขยับนิ้วมือได้แล้ว โดยทางแพทย์ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้อีกวันสองวันก็สามารถกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้ตามปกติ

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องรอจากผลแพทย์ ส่วนความคืบหน้าคดีตอนนี้ทาง สน. เพชรเกษม แจ้งข้อกล่าวหาคู่กรณีฐานทำร้ายร่างกาย และฐานบุกรุก ซึ่งโทษยังไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง แต่ก็ต้องเข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยังอยู่ในช่วงระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และถ้าหากผลแพทย์ออกมาเมื่อไหร่ มีอาการบาดเจ็บเกิน 20 วันก็จะเข้าข่าย การทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ซึ่งข้อหาก็จะต้องเพิ่มขึ้นคือ อั้งยี่ซ่องโจรเพราะมาเกิน 5 คน มามีเจตนาเพื่อกระทำความผิด มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีส่วนในเรื่องการทำให้เสียทรัพย์ผู้เสียหายจะไปแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้ง

ส่วนในเรื่องของการข่มขู่ และหมิ่นประมาท อย่างน้อยต้องมี 4 ข้อกล่าวหาหลักหลัก คือ 1.บุกรุก 2.ทำให้เสียทรัพย์ 3.ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส 4.อั้งยี่ซ่องโจร

ส่วนกรณีมีการโพสต์ข้อความทาง Facebook ตอนนี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานของการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะมีการข่มขู่ มีการโชว์อาวุธปืน ซึ่งเป็นการผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  มาตรา 14 วงเล็บมาตรา 14 วงเล็บ 2 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 100,000 บาท ซึ่งเป็นโทษหนัก พร้อมฝากเตือนถึงน้องน้องที่โพสต์ให้ยุติการกระทำ ให้เห็นแก่พ่อแม่และอย่าคิดว่าเป็นเฟซบุ๊กอวตารแล้วตามไม่ได้ เป็นนักเลงจริงต้องรู้จักหยุด รู้จักพอ รู้จักอภัย เพราะนักเลงไม่ใช่อันธพาล

  • ผบ.ตร.ฝากถึง “พี่น้องเด็กวัดม่วง” หยุดไล่ล่า “บาส มีดคู่” เตือนหากทำด้วยอารมณ์ ความเศร้าจะตามมา
  • เพื่อนกลุ่มวัยรุ่น 6 รุม 1 เดือด! หลังสังคมเห็นใจ “บาส มีดคู่” ขู่ชาวเน็ต ใครด่าคนตายให้ระวังตั
  • ตร.เรียกกลุ่มวัยรุ่นอริ “บาส มีดคู่” รับทราบ 2 ข้อหา เจ้าตัวปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ
  • ผกก.ปัดยื้อคดี “บาส มีดคู่” ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
  • “บาส มีดคู่” ก้มกราบเท้าแม่ หลังได้รับอิสรภาพ ยันไม่เคยคิดฆ่าใคร ทำไปเพื่อป้องกันตัว
  • ศาลให้ประกัน “บาส มีดคู่” หลังหมอปลา-เสี่ยเปีย ยื่นมือช่วยครึ่งล้าน