2022-07-21

น้ำท่วม กทม. ทั้งคืน “ชัชชาติ” ลุยสถานีสูบน้ำกลางดึก เช้านี้ซ้อน จยย. ตรวจถนนสุขุมวิท

By Abdul

น้ำท่วมทั้งคืน “ชัชชาติ” ลุยตรวจสถานีสูบน้ำกลางดึก เช้านี้นั่ง จยย. ตรวจถนนสุขุมวิท พร้อมรายงานสถานการณ์ว่ายังท่วมหนัก

วันนี้ (21 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ที่ถนนสุขุมวิทมีน้ำท่วมรอระบาย ทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านถนนเส้นนี้ประสบปัญหาไม่สามารถขับรถผ่านไปได้ หลังจากตลอดคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมขังเกือบตลอดทั้งเส้นบน ถ.สุขุมวิท

นอกจากนี้ ยังพบจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขังหลายจุด เช่น บริเวณ ถ.รัชดาภิเษก ช่วงหน้าห้างฟอร์จูน ถ.ประชาสงเคราะห์ บริเวณตลาดห้วยขวาง มีปริมาณน้ำท่วมขังมากเช่นกัน ซึ่งจุดนี้มีเจ้าหน้าที่ของสำนักระบายน้ำ กทม. ได้นำรถสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งระบายน้ำบนถนนลงสู่คลองระบายน้ำ แข่งกับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนบริเวณ ถ.อินทามระ ประสบปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณ 2 ช่องทางจราจร โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตและสำนักการระบายน้ำ เร่งระบายน้ำออกจากถนน

อีกจุดหนึ่งที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก คือบริเวณ ถ.พระราม 9 ซอย 7 หรือ อสมท. มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 60-70 เซนติเมตร ซึ่งมีภาพที่ประชาชนนำมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฎภาพรถจักรยายนต์และรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในซอยแห่งนี้ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายคัน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 23 จุด โดยจุดที่ส่งผลกระทบมากที่สุด ได้แก่ ถ.สุขุมวิท ถ.พระราม 4 ถ.อโศกมนตรี ถ.ลาดพร้าว ถ.นวมินทร์ ถ.พัฒนาการ รวมถึง ถ.รามคำแหง เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ศูนย์ควบคุมระบบน้ำท่วม ดินแดง ห้วยขวาง และ รัชดา อโศก สุขุมวิท เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของประชาชน จากเหตุน้ำท่วมขัง ระหว่างทาง ประชาชนกลุ่มหนึ่งยืนตากฝนได้ตะโกนถามว่า “ผู้ว่าฯ เมื่อไหร่น้ำจะลด” ซึ่ง นายชัชชาติ กล่าวว่า “ว่ายน้ำได้เลยเนี่ย” และว่า “มาให้ชาวบ้านเขาด่าหน่อย” พร้อมกันนี้ ยังได้รับหญิงรายหนึ่ง ขึ้นรถมาส่งที่บริเวณถนนสุขุมวิทด้วย 

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังคงลงพื้นที่สถานีสูบน้ำพระโขนง ส่วนเช้านี้ เวลา 06.00 น. ผู้ว่าฯ ได้นั่งซ้อนท้าย วิน จยย. รับจ้าง ตรวจสอบเหตุน้ำท่วม ถ.สุขุมวิท สอบถามประชาชน พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์น้ำท่วมด้วยตัวเอง โดยพบว่าหลายจุดยังท่วมสูง โดยเฉพาะซอยย่อย และมีขยะลอยมาอุดตันท่อระบายน้ำ