2023-01-20

“น้องนิ่ม พรีมายา” ลั่น “พี่เมไม่ได้หลอกลวง” เฉลยแล้วยอดขาย 15 ล้านมาจากไหน

By Abdul

จากกรณีการเข้าจับกุม น.ส.รัชนันท์ หรือ น้องนิ่ม พรีมายา แม่ข่ายธุรกิจพรีมายา ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพคู่กับรถหรู ระบุข้อความอ้างว่า ลงทุนแค่ 6,000 บาท จนสามารถสร้างเงินได้ 15 ล้านบาทภายในเวลาแค่ 3 เดือน ล่าสุดนำตัวมาสอบปากคำที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) 

หลังตำรวจสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. แถลงข่าวว่า น้องนิ่ม ให้การว่า เธอรับสินค้ามาขายและเป็นคนโพสต์ขายจริง เพราะมีคนติดตามใน TikTok จำนวนมาก ส่วนกรณีที่ลงทุน 6,000 บาท ขาย 3 เดือน ได้ยอดขายถึง 15 ล้านบาทนั้น เป็นยอดขายรวมกับลูกข่ายของเธอ ทั้งหมด 750 คน ไม่ใช่ของน้องนิ่มคนเดียว

เบื้องต้น ตอนนี้ผู้ต้องหาทั้งหมด 11 ราย ถูกดำเนินคดีในฐานความผิดโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น้องนิ่ม แม่ข่าย พร้อมพวกอีก 3 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม. ผู้สื่อข่าวถามว่า ถูก CEO เม พรีมายา หลอกลวงหรือไม่ ซึ่ง น้องนิ่ม กล่าวว่า “พี่เมไม่ได้หลอก ทำสุจริตทุกอย่าง ไม่มีการหลอกลวงใดใดทั้งสิ้น”