2022-05-03

“นนกุล” หล่อและฮอตมาก! คัมแบคเมืองไทย ฟาดละครจุกๆ 4 เรื่องรวด

By Abdul

ออกมาการันตีด้วยตัวเองแล้วว่าจะอยู่รับงานที่ประเทศไทยให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงยาวตลอดทั้งปีแน่นอน สำหรับพระเอกหนุ่ม นน-ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล วัย 25 ปี ที่โดดรับงานโกอินเตอร์ในประเทศจีนอยู่นานหลายปี

ซึ่งงานนี้นอกจากเจ้าตัวจะได้ออกมาอัปเดตตารางการทำงานและโปรเจกต์ละครสุดปัง! ที่รับไว้แบบแน่นๆ จุกๆ 4 เรื่อง 4 รสชาติแล้ว นนกุล ก็ยังเผยถึงความรู้สึกการรับบทบาทในซีรีส์วายครั้งแรก หอมกลิ่นความรัก ให้เราได้ฟังกันอีกด้วย

ปีนี้เราจะได้เจอนนในรูปแบบไหนบ้าง ?
“น่าจะเป็นรูปแบบซีรีส์ยาวๆ ครับ อีเวนต์ไม่ค่อยน่าจะได้เจอกัน น่าจะมีประมาณ 4 เรื่องครับ ที่คุยไว้ภายในปีนี้ น่าจะอยู่กองยาวๆ ถามว่าทำไมถึงรับเยอะ ก็เนื้อเรื่องมันสนุกดีครับ เราก็เลยรับ แล้วมันเหมือนเข้ามาใกล้ๆ กันพอดี ตอนแรกก็ไม่ได้ปรึกษาคุณแม่ก่อน ว่าคิวมันเป็นยังไง ตอนแรกคุณแม่ก็ยังไม่ได้บอกเรา ว่าตอนนี้มีกี่เรื่องแล้ว บางทีเราก็ลืม รู้ตัวอีกทีก็เอ้า…4 เรื่องแล้วหรอ 4 เรื่องก็แตกต่างครับ เพราะผมรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผมมาก ภายในช่วงหนึ่งปีผมพยายามอยากรับบทที่แตกต่างเอาไว้ ไม่งั้นตัวเองเป็นคนเบื่อง่าย”

ปีนี้อยู่ไทยยาวๆ เลยไหม ?
“ยาวเลยครับ งานที่จีนก็จริงๆ ต้องยอมรับว่าน่าจะอีกยาวๆ เลยครับ เพราะว่าเรารับงานไปจนถึงต้นปีหน้าแล้ว แล้วอีกอย่างพอเราห่างหายจากวงการที่ประเทศจีนมานาน เพราะว่าโควิด มันก็ค่อนข้างจะลำบากสำหรับผม ในการที่จะกลับไปมีกระแสเปรี้ยงปร้างเท่าสมัยก่อน ตอนนี้ก็กลับมาโฟกัสงานที่ไทยมากขึ้นครับ ตอนนี้งานที่ไทย ณ ปัจจุบันก็มีอยู่ 4 เรื่อง ส่วนงานอื่นๆ ส่วนตัวตอนนี้ผมยังไม่ค่อยรับงานอีเวนต์ครับ เนื่องจากเรารับซีรีส์ไปแล้ว เราไม่อยากเสี่ยง สมมติว่าถ้าเราติดขึ้นมา มันจะทำให้ทุกกองที่เราไปเดือดร้อน”

นน ชานน สันตินธรกุล

เราค่อนข้างห่วงเรื่องความปลอดภัย ?
“ครับ จริงๆ ยังไม่เคยติด และหวังว่าจะไม่ติดครับ ถามว่าระวังตัวเองมากแค่ไหน ก็จริงๆ จะบอกน้องผู้จัดการ ว่าถ้าช่วงไหนเผลอก็บอกหน่อยนะให้ใส่แมสก์ เพราะบางทีเราก็มีลืมๆ บ้าง เพราะฉะนั้นมีสองสมองมันก็จำง่ายกว่า”

ถามถึงกระแสซีรีส์วายที่เปิดตัวออกมา ?
“ผมยังไม่มั่นใจเหมือนกันครับ รอเขาเปิดกล้องอีกที ก็ถือว่าท้าทายมากครับ ถือว่าเป็นรสชาติใหม่ๆ แล้วกัน เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่าสตอรี่แบบนี้ ความรู้สึกแบบนี้ ความสนใจของตัวละครที่เป็นแนวนี้มันจะเป็นยังไง”

ไปหลงอะไรคารมคนทำโปรเจกต์นี้ ?
“หลงบท อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้วและเคยสัมภาษณ์ไปแล้ว เขาให้นิยายผมมาอ่านก่อนแล้วผมรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ว่าจะออกมาในแนวไหนเนื้อเรื่องในตัวของมันมันสนุกของตัวมันเองอยู่แล้ว”

นน ชานน สันตินธรกุล

หลายคนรู้สึกว่าเป็นวายพีเรียด ?
“สำหรับผม ผมไม่เคยมองว่ามันเป็นซีรีส์ธรรมดาหรือซีรีส์วาย นี่เป็นซีรีส์พีเรียดเรื่องแรกของผม และเป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่องแรกของผมด้วย มันก็ทำให้ผมสนใจ”

คิดใหม่ว่าวันเปิดตัวจากกระแสแรงขนาดนี้ ?
“เราพยายามไม่คาดหวังเยอะ เพราะเราทำงานมีประสบการณ์พอสมควร ทำให้เราเผื่อใจไว้มากไว้ก่อนไม่ว่าจะโปรเจกต์อะไรอย่าไปคาดหวังเยอะเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้หมด”

ได้อ่านคอมเมนต์จากแฟนๆ บ้างไหม ?
“ทวิตเตอร์ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีแล้ว แต่ผมก็ยังไม่ค่อยได้เล่นอยู่ดี ส่วนมากพี่สาวจะแคปมาให้ดู ก็ถือว่าดีใจ และการที่จุดเริ่มต้นก้าวแรกของซีรีส์เรื่องนี้ มันไปในทิศทางที่ดีครับ”