2022-09-19

ทนายเกิดผล ป่วยหนัก ขอไม่รับไตที่คนบริจาคให้ “ผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว ไม่มีอะไรติดค้าง”

By Abdul

ทนายเกิดผล ป่วยหนัก ขอไม่รับไตที่คนใจบุญบริจาคให้ เผย ผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว ไม่มีอะไรติดค้างคาใจ ยันกำลังใจยังดี

(18 ก.ย.65) นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า “ผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว.. มีผู้ใจบุญเมตตาจะบริจาคไตให้ผม ผมได้ขอบคุณ และอนุโมทนาในกุศลจิต ครั้งนี้ 3-4 ท่าน แต่ผมไม่อาจรับความปรารถนาดีตรงนี้ได้ สภาพร่างกาย และกำลังใจผม ยังดีอยู่ ผมยังสามารถต่อสู้กับมันได้ และถึงแม้ว่าถ้าผมสามารถรับบริจาคปลูกถ่ายไตได้จริง ก็คงไม่คุ้มค่า กับการเสียสละของท่าน ผมใช้ชีวิตมาอย่างคุ้มค่าแล้ว สร้างครอบครัวที่อบอุ่น ดูแล และทำทุกอย่างตามหน้าที่อย่างไม่บกพร่อง ไม่มีอะไรติดค้าง และคาใจ

หากผมรับไตอันมีคุณค่านั้นมาก็คงมีเวลาไม่กี่ปี แต่ถ้าหากไตอันมีค่านั้น ได้ส่งมอบหรือบริจาคให้กับคนที่มีภาระ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบอีกหลายชีวิต หรือให้กับน้อง ๆ ที่ยังมีอนาคตมีชีวิตอีกยาวไกล ผมเชื่อว่าคุณค่าของไตที่เขาได้รับจะสร้างชีวิตยาวนานมากกว่าผม และผู้บริจาคจะได้กุศุลบุญ สมดังเจตนา อนุโมทนา สาธุ ด้วยครับ”

ภายหลังจากที่ทนายเกิดผลโพสต์ข้อความดังกล่าว ก็มีผู้คนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจมากมาย รวมถึง หนุ่ม กรรชัย ที่เคยร่วมงานกับทนายเกิดผลมานาน ได้ระบุว่า “แข็งแรง ๆ นะพี่ เป็นกำลังใจให้พี่ในทุก ๆ เรื่องนะครับ มีอะไรให้ผมรับใช้ ติดต่อผมได้ตลอดเวลานะครับพี่เกิด”