2021-11-18

ช้ำรักแฟนคบมา 7 ปี บอกเลิก หนุ่มตระเวนลักทรัพย์ประชดชีวิต ได้เงินมาซื้อขนมแจก

By Abdul

หนุ่มช้ำรักแฟนคบมา 7 ปี ตั้งแต่ ม.4 บอกเลิกหลังตัวเองติดทหารเกณฑ์ ตระเวนลักทรัพย์ประชดชีวิต ได้เงินมาซื้อขนมแจก

(18 พ.ย. 64) หลังจากที่ได้มีผู้เสียหาย ได้โพสภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีคนร้าย ได้เดินมาเปิดประตูรถ ที่จอดริมถนนกาญจนาภิเษก ตรงข้ามศูนย์ประชุมอเนกประสงค์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดรถยนต์เก๋งที่ไม่ล็อกประตู ก่อนเข้าไป ได้แว่นตากันแดดไปจำนวน 2 อัน จากนั้นได้มีเจ้าของบ้านที่ติดกล้องวงจรปิด ได้มีการพยายามวิ่งไล่จับกุมตัว แต่คนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปได้

ล่าสุด ตร.สืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตได้แล้ว คือนายประสิทธิ์ สินทร หรือปั้ง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 193/12 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามหมายจับศาลจังหวัดขอแก่น ที่ จ.222/2564 ลงวันที่ 17 พ.ย. 64 ตามฐานความผิด “ลักทรัพย์ โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นไปโดยการกระทำใดๆในเวลากลางคืน” พร้อมของกลาง กระเป๋าลายมิกกี้เม้าส์สีขาว 1 ใบ กล่องแว่นตา 1 อัน แว่นตากันแดด 1 อัน ขณะที่อยู่ภายในบ้านพัก ซ.ศรีมารัตน์ 10 ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมของกลางดังกล่าว

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มีผู้เสียหาย ได้มีการร้องเรียนผ่านเพจ “ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรไว้ที่นี่” จากนั้นตำรวจจึงได้แกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทรายตัวผู้ต้องการก่อนที่จะออกหมายจับ โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะเดินไปตามรถจักรยานยนต์ที่จอดริมถนน จากนั้นจะส่องหาเศษเงินที่เก็บไว้ในช่องเก็บของเท่านั้น โดยได้เงินครั้งละไม่เกิน 20 บาท ส่วนสาเหตุที่มาก่อเหตุนั้นเกิดจากปัญหาครอบครัว ที่ได้มีการแยกทางกับภรรยา จากนั้นได้กลับมาอยู่กับแม่และไม่มีเงินใช้ จึงได้ลงมือก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ หลังจากก่อเหตุ ได้ไปตัดผมสั้นเพื่อไม่ให้ตำรวจติดตามตัวได้

นายประสิทธิ์ สินทร ผู้ต้องหา เล่าว่า ตนเองหลังจากที่ได้แยกทางกับแฟนสาว ที่เคยคบกันตั้งแต่ ม.4 ถึง จบปริญญา หลังจากนั้นตนเองได้ไปเป็นทหารเกณฑ์ จากนั้นแฟนสาวที่คบมานาน 7 ปี ได้แยกทางกันทำให้ตนเองรู้สึกผิดหวังกับชีวิต และไม่มีอาชีพทำ จึงได้ตระเวนลักทรัพย์โดยจะเลือกขโมยเงินตามช่องเก็บของรถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ที่จอดไว้แล้วไม่ได้ล็อคประตู โดยเงินที่ได้จะนำไปซื้อขนมแจกคนรู้จัก จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ ส่วนสาเหตุที่เลือกขโมยเงินหรือสิ่งของที่มีมูลค่ามามาก เพราะเงินสามารถนำไปใช้ได้เลย หรือของมีมูลค่าไม่มาก ก็จะนำไปขายต่อให้คนรู้จัก เนื่องจากไม่ต้องไปจำนำแล้วต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนไปแสดง เพราะจะเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมตัวได้