2021-08-12

จดหมายจาก “ป้าเป้า” ถึงมวลชน หลังถูกจับกุมกลางม็อบ ขอสู้จนหมดลมหายใจ

By Abdul

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) เข้าสลายการชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งนัดรวมพลเพื่อเดินทางไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ได้มีมวลชนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว อย่างน้อย 13 คน โดยมีรายงานว่าหนึ่งในนั้นคือ ป้าเป้า-วรวรรณ แซ่อั้ง ที่เข้าร่วมชุมนุมแทบทุกครั้งจนกลายเป็นขวัญใจมวลชน

Voice TV

นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ป้าเป้าถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขังที่ บช.ปส. ถูกตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานโดยมีหรือใช้อาวุธ และอื่น ๆ ตำรวจจะควบคุมตัวไว้ 2 คืน และจะนำไปฝากขังที่ศาลอาญาวันศุกร์ที่ 13 ส.ค.64

ล่าสุด นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ ส.ส.เจี๊ยบ พรรคก้าวไกล ได้เข้าสอบถามข้อมูลการถูกจับกุมตัว จาก บช.ปส. และได้พูดคุยกับป้าเป้า ซึ่งป้าเองยังคงมีกำลังใจดี และเขียนจดหมายถึงมวลชนว่าสบายดี และขอสู้จนหมดลมหายใจ

 

นอกจากนี้ ป้าเป้ายังได้เปิดใจถึงเหตุการณ์เมื่อวานว่า ได้วิ่งเข้าไปช่วยผู้ชุมนุมที่ถูกจับแล้วเก็บของให้ พร้อมถามเจ้าหน้าที่ว่า ตีเขาทำไม เจ้าหน้าที่ก็บอกให้จับกุมป้าเป้า ป้าเป้าก็บอกว่าจับเลยเพราะตนแก่แล้ว อายุ 67 แล้ว ก็อยากทำความดีให้กับประเทศชาติ พร้อมยืนยันว่าไม่มีอาวุธใดๆ และถูกเจ้าหน้าที่จับทั้ง 2 มือ ก่อนฉุดกระชากลากไป แต่หลังถูกจับมาที่ บช.ปส. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติกับป้าเป้าดีทุกคน