2022-04-03

คุณยายวัย 92 ตาบอด-อยู่ลำพัง นอนขดเสียชีวิตบนพื้น ไม่ได้ห่มผ้า สังเวยอากาศหนาวฉับพลัน

By Abdul

วันที่ 3 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ กู้ภัยมูลนิธิวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เตรียมฌาปนกิจศพ นางพัว วงศ์คำจันทร์ อายุ 92 ปี ชาว ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่วัดสุจิตต์ธัมมาราม หลังนอนเสียชีวิตที่บ้านของตัวเองเมื่อวันที่ 2 เม.ย ที่ผ่านมา 

สอบถาม นางอุไรวรรณ พรวิเศษศิริกุล อายุ 55 ปี ประธานอสม ม.17 เล่าว่าผู้ตายจะอยู่คนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง เท่าที่ทราบ ยายพัวโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวนานกว่า 10 ปี ผู้ตายจะเดินไม่ได้และตาบอด ที่จะมีผู้นำชุมชนและอสม. แวะเวียนไปส่งข้าวส่งน้ำให้โดยตลอด

โดยช่วงที่พบศพผู้ตาย ลักษณะจะนอนตะแคงในลักษณะงอเข่าและขดตัวอยู่ที่พื้น บนผ้ายางพลาสติก ตรวจสอบสภาพศพไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนางพัว เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลงกระทันหันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้นางพัวทนต่ออากาศหนาวไม่ไหว ก่อนจะน็อกเสียชีวิตดังกล่าว ประกอบกับผู้ตายอยู่คนเดียวไม่มีญาติ จึงไม่มีใครดูแล ทั้งนี้ตำรวจ จะตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง 

นางอุไรวรรณ ยังกล่าวว่าอยากจะฝากเตือนผู้สูงอายุให้ดูแล รักษาสุขภาพด้วยเนื่องจากช่วงนี้อากาศแปรปรวน ส่วนศพยายพัวจะมีการฌาปนกิจ ในวันนี้โดย หน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จะรับเป็นเจ้าภาพ