2022-04-12

“กระติก” โดนเพิ่ม ข้อหาทำลายหลักฐาน หลังลบรูปในมือถือ จ่อฟ้องกลับ “ส.ส.เต้-สันธนะ”

By Abdul

วันนี้ (12 เม.ย.) ที่บก.สส.ภ.1 นางสาวอิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความได้เดินทางไปที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม ในข้อหาทำลายพยานหลักฐาน

ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา นาน 2 ชั่วโมง ทนายความของกระติก ได้ออกมาเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนระบุว่า กระติกมีการลบภาพในโทรศัพท์ส่วนตัวซึ่งเป็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ขณะล่องเรือ ซึ่งปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่ารูปที่ถ่ายเป็นเรื่องปกติหากรูปไหนไม่สวย ไม่ชอบก็จะลบทิ้ง

นอกจากนี้ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทุกอย่าง เพื่อฟ้องต่อศาลดำเนินคดีบุคคลที่หมิ่นประมาท ผู้ที่ออกมาให้ความเห็นพาดพิง หรือโพสต์โซเชียล ให้เกิดการกล่าวให้ร้ายให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชังต่อกระติก อาทิ นายสันธนะ ประยูรรัตน์นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นต้น

ด้าน น.ส.อิศรินทร์ เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง รูปไหนที่เบลอก็ลบทิ้ง ถ่ายไปลบไป จำจำนวนไม่ได้ เป็นรูปที่ถ่ายบนเรือ และรูปหลังการเสียชีวิตของแตงโม เป็นรูปที่หลากหลาย ซึ่งไม่ใช่สาระสำคัญ ส่วนรูปที่เป็นพยานหลักฐานก็ยังอยู่ครบหมด ไม่ได้มีรูปเกี่ยวกับการทิ้งขวดไวน์แต่อย่างใด ทั้งนี้พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่รู้สึกกังวลอะไร เราไม่ได้ทำอะไรอย่างที่เค้าพูดมา ทุกอย่างที่เคยพูดเรื่องล่องเรือเป็นเรื่องจริง 100%

ส่วนที่นายสันธนะ มีการกล่าวหาตนรับงานแล้วพาแตงโมไป ก็รู้สึกหงุดหงิดเหมือนกัน ก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง เราแค่ไปเที่ยวเล่นกันไม่ได้มีการไปทำเรื่องอื่นตามที่ถูกกล่าวอ้าง ทุกอย่างตนก็เคยเปิดเผยอธิบายในรายการโทรทัศน์ไปหมดแล้ว อยู่ที่แต่ละคนจะใช้วิจารณญาณแบบไหน อะไรที่ไม่จริงที่มากล่าวหาเราก็จะฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งก็ไม่ต้องการให้เค้าทำแบบนี้กับใคร ผิดจากความเป็นจริงเยอะมาก พูดอะไรที่ไม่ใช่ความจริงๆ ทำให้ตนและเพื่อนเสียหาย ทั้งที่ไม่ได้รู้จักกัน ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไรมีจุดประสงค์อะไร ที่ทำให้สังคมมาต่อว่าตนแล้วทำให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งก็เตรียมฟ้องกลับแล้ว

ขณะนี้สภาพจิตใจขณะนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับ เวลาก็ได้เยียวยา ส่วนคนบนเรือหลังให้การเรื่องการทิ้งขวดไวน์ก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องคดีกันอีก พูดคุยแซวกันเรื่องนักข่าวพร้อมตัดพ้อบางสิ่งที่พูดไปแต่กลับถูกตัดแค่บางท่อนเป็นผลเสียกับตน ส่วนเรื่องกรมธรรม์ลูกสาวที่แตงโมทำให้นั้น ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น