2021-04-20

แฟน ๆ Dogecoin ได้ออกมาเรียกร้องให้ Amazon ยอมรับชำระเงินเป็น Doge แล้ว

By Natcha

ในขณะนี้แคมเปญที่มีชื่อว่า “Doge4Amazon” ได้มีการล่ารายชื่อบนเว็บไซต์ change.org ไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 130,000 รายชื่อ โดยมีเป้าหมายสูงสุดถูกกำหนดไว้ที่ 150,000 รายชื่อ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นเป็นการส่งสารโดยตรงถึงนาย Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon ที่ระบุว่า “ถึงเวลาแล้วที่ Amazon.com จะกลายเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่รายแรกที่รับรู้พลังของ Dogecoin ด้วยการยอมรับเหรียญ Dogecoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงิน!”

นอกจากนี้พวกเขายังระบุด้วยว่า Dogecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เปิดตัวครั้งแรกเพื่อสร้างความสนุกสนานนั้นสามารถทำธุกรรมได้อย่างรวดเร็ว, ราคาถูกและมีเสถียรภาพ แม้ว่าโทเค็นจะมีเสถียรภาพลดน้อยลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ก็ตาม เนื่องจากราคาของมันได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากประมาณ 0.07 ดอลลาร์ไปเป็นมากกว่า 0.40 ดอลลาร์ จากนั้นก็ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 0.30 ดอลลาร์อีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาอีกครั้งในวันนี้ 

แคมเปญ Doge4Amazon ได้มีการเปิดตัวบนเว็บไซต์ Change.org ครั้งแรกในเดือนกันยายน 2018 โดยผู้ใช้ที่มีชื่อว่า “Mark E.” โดยในขณะนั้นเขาได้ตั้งเป้าหมายที่จะได้รับรายชื่อเพียงแค่ 25,000 รายชื่อเท่านั้น

แต่คำเรียกร้องดังกล่าวกลับมียอดพุ่งทะลุ 100,000 รายชื่อในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและล่าสุดทางผู้จัดแคมเปญระบุว่า เจ้าหน้าที่ของเว็บไซต์ Change.org ได้มีการติดต่อไปยัง Amazon แล้วและอาจได้รับข่าวดีในเร็ว ๆ นี้