2021-03-23

เหมืองขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ Blockcap มีแผนซื้อเครื่องขุด ASIC ให้ครบ 40,000 เครื่องในช่วงไตรมาสที่ 4

By Natcha

เมื่อเร็ว ๆ นี้เหมืองขุดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ Blockcap เพิ่งออกมาประกาศว่า พวกเขากำลังเตรียมซื้อเครื่องขุด Bitmain Antminer S19s เพิ่มเติมอีกกว่า 12,000 เครื่อง 

โดยบริษัทตั้งเป้าว่าภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ พวกเขาจะมีเครื่องขุด Bitcoin มากกว่า 40,000 เครื่องและคาดว่าจะได้รับกำลังขุด (Hashrate) ประมาณ 3.5 EH / s . ซึ่งเทียบเท่ากับประมาณ 2% ของกำลังขุดรวมทั้งหมดของเครือข่าย BTC ในปัจจุบันที่ 171.3 EH / s .

Blockcap ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยบริษัทโฮสติ้งด้านบล็อกเชนรายใหญ่ที่มีชื่อว่า Core Scientific  

หลักจากเปิดตัวมาด้วยเครื่องขุด Antminer S19 ประมาณ 13,000 เครื่องและ S17 จำนวน 500 เครื่อง เมื่อปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าบริษัทจะยังคงซื้อเครื่องขุด S19 เพิ่มอีกกว่า 10,000 เครื่องในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่จะได้รับเครื่องขุดรุ่นใหม่อีก 8,400 เครื่องจาก Canaan ในช่วงต้นเดือนนี้

นาย Darin Feinsten ประธานบริหารของ Blockcap ได้เน้นย้ำถึงความตั้งใจของบริษัทที่จะช่วยสนับสนุนกำลังขุดให้กับสหรัฐฯ โดยเขากล่าวว่า :

 “ด้วยการซื้อเครื่องขุดในครั้งล่าสุดนี้ เราได้เพิ่มภารกิจของเราเป็นสองเท่าเพื่อยกระดับความเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการขุด Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ เรากำลังก้าวไปข้างหน้าไปด้วยความเร็วสูงเพื่อวางตำแหน่งสหรัฐอเมริกาให้กลายเป็นผู้เล่นระดับโลกในอุตสาหกรรมแห่งนี้”

ในขณะเดียวกันนาย Leeor Shimron นักวิเคราะห์จาก Fundstrat เพิ่งได้สังเกตเห็นว่า บริษัท เหมืองขุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดสี่แห่งได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 455% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

“จนกว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ นักลงทุนอาจมองว่าบริษัทเหมืองขุด Bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีเดียวที่พวกเขาจะได้รับ Bitcoin” Shimron กล่าว