2021-04-07

เจ้ามือ XRP โอนเหรียญกว่า 209 ล้าน XRP ออกจาก Binance และเว็บเทรดหลายแห่ง หลังราคาพุ่งแตะ 1 ดอลลาร์

By Natcha

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบอทตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน Whale Alert ได้พบเห็นการโอนเหรียญ XRP จำนวนเกือบ 210 ล้านเหรียญ จากเว็บเทรดชั้นนำหลายแห่ง ได้แก่ Binance, Bittrex และ Coinbase

ข้อมูลของ Whale Alert ชี้ให้เห็นว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นมีการโอนเหรียญ XRP จำนวนกว่า 209.2 ล้านเหรียญ ท่ามกลางราคา XRP ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา 

เป็นที่สังเกตว่าเว็บเทรด Coinbase มีการโอนเหรียญจำนวนเยอะที่สุดกว่า 61,999,980 XRP ในการทำธุรกรรมเพียงครั้งเดียว ตามมาด้วย Binance ที่มีการทำธุรกรรมทั้งหมดรวม 60 ล้าน XRP ด้วยการโอนจำนวนทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งละ 20 ล้าน XRP 

นอกจากนี้แล้ว Whale Alert ยังได้พบเห็นการทำโอนย้าย XRP ไปมาระหว่าง Binance กับแพลตฟอร์มดูแลรับฝากสินทรัพย์คริปโตเช่น BitGO อีกด้วย

ขณะเดียวกัน Bittrex และ Coinbase ซึ่งเป็นเว็บเทรดที่ทุกคนทราบกันดีว่าได้ระงับการซื้อขายเหรียญ XRP นับตั้งแต่เดือนมกราคม ดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนย้ายเหรียญให้เห็นเช่นเดียวกัน

XRP พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี ก้าวขึ้นมาอยู่ใน 4 อันดับแรก

ในวันอังคารที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา XRP สามารถไต่กลับขึ้นมาครองตำแหน่งเหรียญคริปโต 4  อันดับแรกได้อีกครั้ง และพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีที่สูงกว่าระดับ $ 1 ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ชุมชน XRP เฝ้ารอคอยกันมา นับตั้งแต่ที่เหรียญได้พุ่งแตะจุดสูงที่สุดตลอดกาลในเดือนมกราคม 2018

ในขณะเดียวกัน Ripple Labs ก็ดูเหมือนว่าจะได้รับชัยชนะต่อ SEC ในศาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยศาลได้ตัดสินให้หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ จัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Ethereum โดยพิจารณาจากการที่สกุลเงินดิจิทัลทั้งสองนี้ได้รับสถานะเป็นทรัพย์สินที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จากสำนักงาน ก.ล.ต.