2021-04-27

เจ้ามือ XRP โอนเหรียญกว่า 102 ล้านเหรียญไปยัง Huobi และเว็บเทรดของตุรกี หลังราคาพุ่งแตะ $1.4

By Natcha

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบอทตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน Whale Alert ได้พบเห็นการโอนเหรียญ XRP จำนวนเกือบ 102 ล้านเหรียญ จากเว็บเทรดชั้นนำของ ตรุกี BtcTurk และเหรียญ XRP บางส่วนที่ Ripple ได้มีการโอนไปยังเว็บเทรด  Huobi ของจีน 

ข้อมูลของ Whale Alert ชี้ให้เห็นว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น Ripple ได้มีการโอนเหรียญ XRP จำนวน 7,580,000 XRP ออกจากกระเป๋าเงิน RL18-VN ของพวกเขาและส่งไปยังเว็บเทรด Huobi ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตนี่ว่าอาจเป็นบริการ DLT ของ Ripple เพื่อใช้โอนเงินข้ามพรมแดนไปยังประเทศจีน

นอกจากนี้แล้ว Whale Alert ยังได้พบเห็นการทำโอนเหรียญ XRP บนเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของตุรกีอีก 2 รายการ โดยเป็นการโอนเหรียญ XRP จำนวน 35.1 ล้านเหรียญและ 44.8 ล้านเหรียญระหว่างกระเป๋าเงินของพวกเขา ท่ามกลางราคา XRP ที่ฟื้นตัวกลับมายืนเหนือระดับ 1.4 ดอลลาร์

การโอนเหรียญ XRP ข้างต้นมีจำนวนทั้งหมดอยู่ที่ 102,500,000 เหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 144,958,245 ดอลลาร์ อ้างอิงตามเรทราคาในปัจจุบัน

ซีอีโอเว็บเทรดคริปโตในตุรกีหนีไปพร้อมกับเงินของลูกค้ามูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์

การโอนเหรียญในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงาน นาย Faruk Fatih Ozer ซีอีโอของเว็บเทรดคริปโตรายใหญ่ของตุรกีได้หลบหนีออกนอกประเทศ พร้อมนำเงินมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นของลูกค้าติดตัวเขาไปด้วย

อย่างไรก็ตาม Faruk Fatih Ozer ได้ฝากข้อความสาธารณะในเวลาต่อมา โดยกล่าวว่าเขาจะกลับมาในภายหลังเพื่อคืนเงินที่ขโมยไปและเผชิญหน้ากับการดำเนินคดีทางด้านกฎหมายในสิ่งที่เขากระทำ