2021-04-17

เจ้ามือ Dogecoin เคลื่อนไหว 12 พันล้านดอลลาห์ในวันเดียว มากกว่า Ether ถึงสองเท่า

By Natcha

ราคา Dogecoin ที่พุ่งขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่ เกิดขึ้นพร้อมกับการเคลื่อนย้ายเหรียญจำนวนมากในบล็อคเชน โดยมีการเคลื่อนไหวราว ๆ กว่า 12 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียว

Dogecoin’s (DOGE) มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของเจ้ามือ DOGE โดยเมตริกของบล็อกเชนพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก BitInfoCharts เผยว่า เหรียญ DOGE มูลค่ากว่า 12 พันล้านดอลลาร์ ถูกโอนผ่านบล็อคเชนในวันที่ผ่านมา ในขณะที่ บล็อกเชน Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตามมูลค่าตลาด (market cap) และบล็อกเชนได้รับการพัฒนาอย่างแข็งขัน ได้ประมวลผล Ether (ETH) มูลค่าเพียง 6 พันล้านเหรียญในวันเดียวกัน

Dogecoin เป็นเหรียญ meme ที่สร้างขึ้นในปี 2013 ซึ่งมีโลโก้เป็นรูปถ่ายสุนัขชิบะ-อินุที่แสนน่ารัก โดยไม่มีนักพัฒนาที่ใช้งานอยู่และผู้สร้างเองได้ขายเหรียญทั้งหมดของเขาในปี 2016 ในช่วงที่เขาว่างงาน

ยิ่งไปกว่านั้น Dogecoin มีที่อยู่ address เดียวที่มี 28% ของเหรียญทั้งหมด ในขณะที่ 11 ที่อยู่คิดเป็นสัดส่วนถึง 46% ประเด็นนี้ซีอีโอของ Tesla และและแฟนคลับ Dogecoin อย่าง Elon Musk กล่าวว่า เขาจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่กับสกุลเงินดิจิทัล หากผู้ถืออันดับต้น ๆ ขายเหรียญส่วนใหญ่ออกไป

Musk ได้ทวิตว่า “หากผู้ถือ Dogecoin ส่วนใหญ่เทขาย เหรียญก็จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากผม” ซึ่ง Musk ทวีตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เมื่อ Dogecoin เมื่อราคาอยู่ที่ประมาณ $ 0.05

เหรียญ Dogecoin ได้กลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้ง เนื่องจาก Reddit และทวีตของ Elon Musk ซึ่งเหรียญดังกล่าวมีเพียงมูลค่า 0.01 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ และพุ่งขึ้นอย่างกะทันหันกว่า 400% เหนือกว่า 0.30 ดอลลาห์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้ดึงดูดนักเทรดจำนวนมาก 

จากข้อมูลของนักวิเคราะห์จาก Skew.com เผยว่า จำนวนสมาชิกใหม่ของกลุ่มได้เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณในสัปดาห์ที่ผ่านมา จากราคาเหรียญที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

ที่มา: CoinTelegraph