2021-05-07

เจ้ามือ Bitcoin โอนเหรียญกว่า 12,000 btc ออกจากเว็บเทรด Coinbase สิ่งนี้หมายถึงอะไร

By Natcha

ข้อมูลล่าสุดจากผู้ตรวจสอบข้อมูลบนเครือข่าย Glassnode เผยให้เห็นว่า เจ้ามือ Bitcoin ได้มีการถอนเหรียญจำนวน 12,354 BTC (694 ล้านดอลลาร์) ออกจาก เว็บเทรด Coinbase ภายในชั่วโมงเดียวเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม

รายงานระบุว่าเหรียญจำนวน 10,000 BTC ที่มุ่งหน้าตรงไปยังกระเป๋า wallet ส่วนตัวนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และสิ่งนี้แสดงให้เห็นความต้องการของวาฬที่ต้องการถือครองเหรียญไว้ในระยะยาว 

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าวาฬ Bitcoin รายนี้เป็นนักลงทุนบุคคลเดียวหรือว่ากลุ่มนักลงทุนสถาบัน

นอกจากนี้ข้อมูลดังกล่าวยังมาพร้อมกับตัวชี้วัดบนเครือข่ายที่บ่งชี้ว่า ตลาด Bitcoin ยังคงเป็นช่วงขาขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้ โดยนาย Rafael Schultze-Kraft ผู้ร่วมก่อตั้งของ Glassnode ได้เน้นย้ำให้ทุกคนเห็นถึงการเพิ่มขึ้นของตัวชี้วัดที่เรียกว่า “Bitcoin realized cap”

realized cap นั้นคือ ตัวชี้วัดมูลค่าตลาดของ Bitcoin ตามมูลค่าของเหรียญแต่ละเหรียญที่มีการเคลื่อนไหวล่าสุด พร้อมให้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับองค์ประกอบของตลาดและความเชื่อมั่นของนักลงทุน

นาย Schultze-Kraft กล่าวในทวีตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “ผมสังเกตเห็นการไหลเข้าของเงินทุนอย่างที่ไม่เคยปรากฏให้เห็นมาก่อนใน Bitcoin จากตัวชี้วัดของ realized capitalization” 

โดยปกติแล้วตัวชี้วัด realized cap ยังคงสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญก่อนที่จะส่งสัญญาณเตือนว่าจุดสูงสุดของแนวโน้มช่วงขาขึ้นได้มาถึงแล้ว อีกทั้งยังมี MVRV ซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราส่วนของตัวชี้วัด realized cap ทั้งแบบดั้งเดิมและ realized cap ตัวล่าสุด ที่วัดได้ 4.4 ในสัปดาห์นี้ได้เทียบกับ 7.6 ในเดือนกุมภาพันธ์และมากกว่า 10 ในวัฏจักรช่วงขาขึ้นรอบที่ผ่าน ๆ มา