2021-05-25

อัตรา Bitcoin ต่อ Stablecoin ร่วงลงแตะจุดต่ำครั้งใหญ่ สิ่งนี้หมายถึงอะไร

By Natcha

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์อย่าง Glassnode เผยว่า ตัวชี้วัดที่เรียกว่า Bitcoin Stablecoin Supply Ratio ได้ลดลงต่ำกว่าในปีที่แล้ว ซึ่งหมายความว่ากำลังซื้อของ Stablecoin สำหรับ Bitcoin เพิ่มขึ้น

มีเงินทุนอีกมหาศาลที่รออยู่

Lex Moskovski ซึ่งเป็น CIO ของ Moskovski Capital ได้แชร์ชาร์ตของ Glassnode ที่แสดงให้เห็นว่า Bitcoin Stablecoin Supply Ratio ได้ลดลงเป็นอย่างมาก

BTC SSR คืออัตราส่วนระหว่างอุปทานหมุนเวียนของ BTC และอุปทานของเหรียญ stablecoin ที่จับคู่อยู่กับ Bitcoin






ผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่า นี่อาจเป็นปัจจัยที่เป็นขาขึ้น ซึ่งหากอัตรา SSR ลดลง อุปทานของ stablecoin ในปัจจุบันจะมีกำลังในการซื้อ Bitcoin มากขึ้น

นาย Lex Mosckovski เผยว่า ยังมีเม็ดเงินอีกมหาศาลที่รออยู่ และกล่าวเสริมว่า เงินทุนอาจเริ่มไหลเข้าสู่สกุลเงินดิจิทัลยอดฮิตอย่าง Bitcoin ก็ได้

บริษัทไอทีอีกแห่งตามรอย MicroStrategy ในการซื้อ BTC

จากเอกสารที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ก.ล.ต. แสดงให้เห็นว่า บริษัทไอทีรายใหญ่ Globant ได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 500,000 ดอลลาร์

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัท MicroStrategy นำโดยซีอีโออย่าง Michael Saylor ได้ประกาศการเข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 10 ล้านเหรียญ ซึ่งไม่ใช่การซื้อครั้งแรกในปีนี้ หรือแม้แต่ในปี 2020 

นอกเหนือจากบริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีทั้งสองบริษัทนี้ บริษัทมหาชนอื่น ๆ อีกหลายแห่งได้เข้าซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาดอย่าง Bitcoin ไว้ในคลังของบริษัทอีกด้วย รวมถึงบริษัท Mercado Libre ที่ซื้อขายใน Nasdaq และ Nexon บริษัทผลิตเกมสัญชาติญี่ปุ่น-เกาหลีก็เป็นหนึ่งในนั้น

ทวีตของ Elon Musk ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

จากทวีตล่าสุดของ Elon Musk เขาได้เปิดเผยว่า ได้มีการพบปะกับผู้บริหารระดับสูงของเหมืองขุด Bitcoin ชั้นนำหลายแห่งในสหรัฐฯ รวมถึง Mike Novogratz จาก Galaxy Digital และเผยถึงผลลัพธ์ว่า “อาจมีแนวโน้มที่ดี” ส่งผลให้ราคาBitcoin พุ่งขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์จากระดับ 31,000 ดอลลาร์สู่ 39,960 ดอลลาร์

การประชุมดังกล่าวจัดทำโดย ซีอีโอบริษัท MicroStrategy อย่าง Michael Saylor และมีการพูดคุยเกี่ยวกับการเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียน เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

Musk เปิดเผยว่า นักขุดจะมีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้พลังงานสีเขียวในปัจจุบัน และแผนการเพิ่มระดับดังกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้ชื่นชอบ Bitcoin หลายคนยังถกเถียงเกี่ยวกับการปล่อย CO2 ทั่วโลก จากการที่ซีอีโอบริษัท Tesla เผยแพร่เกี่ยวกับผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งยังคงทำให้เกิด”ความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย” (FUD) เกี่ยวกับกลไกฉันทามติ  the proof of work (PoW) ของ Bitcoin

ที่มา: U.Today